“กัชคลาวด์” ร่วมพาร์ทเนอร์สร้าง Creator Solutions รูปแบบใหม่

Spread the love

 

Gushcloud ร่วมกับ YouTube ร่วมบุกเบิก Creator Solutions รูปแบบใหม่ พร้อมเปิดใช้ในไทย และ 6ประเทศภูมิภาคเอเซีย ยกระดับโปรโมทแคมเปญการตลาด 

 

กัชคลาวด์ อินเตอร์เนชันแนล บริษัทต้นสังกัดคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ผู้ผลิตคอนเทนต์และจัดจำหน่ายสื่อบันเทิงซึ่งได้รับการออกใบอนุญาตทรัพย์สินทางปัญญา ที่มีกว่า 12 ประเทศทั่วโลก ประกาศเซ็นต์สัญญาเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจกับ Google ร่วมบุกเบิก Creator Solutions โปรแกรมโปรโมทแคมเปญการตลาด และ ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการให้กับแบรนด์

 

พร้อมต่อยอดโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์บน YouTube ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป กับ เครือข่ายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ของกัชคลาวด์ในอินโดนีเซีย ตามมาด้วย ไทย, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, มาเลเซีย, และ ฟิลิปปินส์

 

นิโรธ ฉวีวรรณากร Country Director บริษัท กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) จำกัด และ Head of Talents ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ในปี 2023 ที่ผ่านมาคนไทยใช้งาน Social Media เพิ่มขึ้นถึง 49.4% เมื่อเทียบกับ 2022 นอกจากนี้ 80% ของคนไทยใช้ YouTube เพื่อความบันเทิง 52% ใช้เพื่อหาความรู้ใหม่ๆ 32% ติดตามบุคคลที่ชอบ อินฟลูเอนเซอร์ และ ดารา ซึ่งเป็นโอกาสของแบรนด์ และ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ไทยในการขยายทาร์เก็ตผู้ชมบน YouTube และ ทำการตลาดที่ตอบโจทย์การเสพย์คอนเทนต์ของผู้ชมแบบ Personalized ได้มากยิ่งขึ้น

 

ซึ่ง Creator Solution จะเป็นอีกหนึ่งผู้ช่วยในการโปรโมทแคมเปญ,ส่งเสริมการขาย ไปจนถึงการ Call To Action ที่ผู้ชมสามารถซื้อขายสินค้าได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นผ่านโซลูชันที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

 

โดยการเป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้กัชคลาวด์ได้รับการรับรองในฐานะ “Brand Safe Creators” ที่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ในเครือข่ายสามารถทำแคมเปญการตลาดร่วม กับแบรนด์ต่างๆได้โดยตรงผ่าน YouTube อีกทั้งแบรนด์ และ ครีเอเตอร์ต้องผ่านการรับรองเพื่อเข้าร่วมโปรแกรมซึ่งเป็นไปตามนโยบายของแพลตฟอร์ม

 

Creator Solutions (ครีเอเตอร์ โซลูชัน) มี 2 ฟีเจอร์หลัก คือ Creator 2 Cart ฟีเจอร์แสดงผล หรือ แนะนำสินค้าที่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ใช้และรีวิวจริงบนคลิปวิดีโอ ซึ่งแบรนด์สามารถทำงานร่วมกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในการสร้างคอนเทนต์ How To หรือ Tutorial Video ที่เน้นการแชร์ความรู้และทริคต่างๆ เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการได้

 

Creator 2 Cart ยังช่วยในการสร้าง Brand Awareness รวมไปถึงการโปรโมทคอนเทนต์ที่เป็นแคมเปญการตลาดของแบรนด์ให้เกิดการ Call To Action ดึงดูดความสนใจ และ กระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้ชม โดยแสดงผลผ่านช่อง YouTube ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์และแบรนด์ ทั้งในรูปแบบ Long-Form Video, YouTube Shorts และ การแสดงผลโฆษณาบนวิดีโอ

 

Creator ShortCuts อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่แบรนด์สามารถสร้างคอนเทนต์ / โปรโมทแคมเปญการตลาดร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในเครือข่ายพาร์ทเนอร์บน YouTube Shorts ผ่าน Multichannel Network หรือ MCN เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงผู้ชมได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และ เมื่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์มีการโพสต์คลิปวิดีโอ หรือเปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ๆ แบรนด์ยังสามารถเลือกคอนเทนต์เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการผ่านโปรแกรม Partnership Ads ได้อีกด้วย

Scroll to Top