“ล็อกซเล่ย์ – เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่” คว้าชัยพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

Spread the love

 

บมจ.ล็อกซเล่ย์ และ รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ เปิดบ้านต้อนรับและแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทยสังกัดโครงการ “ล็อกซเล่ย์ – เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่” หลังสร้างผลงานประวัติศาสตร์ จากมหกรรมการแข่งขัน “พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024” ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567

 

โดยมีนายเฉลิมโชค ล่ำซำ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ นายกาญจน์ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจ.รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ (เอเอสเอ็ม) และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับและแสดงความยินดี ณ ห้องจัดเลี้ยง อาคารหนุมาน (คลองเตย)

 

นายเฉลิมโชค ล่ำซำ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ กล่าวว่า ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทยสังกัดโครงการ ล็อกซเล่ย์ – เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ คว้าสิทธิ์ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จำนวน 12 คน จาก 8 ชนิดกีฬา

 

 

ในจำนวนนี้สามารถสร้างผลงานคว้า 1 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส บอคเซีย และกรีฑา

 

ในโอกาสนี้ โครงการล็อกซเล่ย์ – เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ จึงขอร่วมแสดงความยินดีและขอบคุณนักกีฬารวมถึงผู้ฝึกสอน ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาพาราในสังกัดทุกคนที่ฝึกซ้อมอย่างหนักจนได้เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมา

 

ผลงาน 1 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง ของทัพนักกีฬาสังกัดโครงการล็อกซเล่ย์ – เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการมา ซึ่งเราพร้อมเดินหน้าให้การสนับสนุนนักกีฬาพาราในการเก็บตัวฝึกซ้อม และร่วมการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

 

ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพ ความมุ่งมั่นทุ่มเทของนักกีฬาและผู้ฝึกสอน เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาพาราในสังกัด เตรียมสู้ศึกการแข่งขันรายการต่างๆ รวมถึงพาราลิมปิกเกมส์ 2028 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในอีก 4 ปีข้างหน้า

 

ด้าน “เป้” ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น นักกีฬาพาราเทเบิลเทนนิส เจ้าของ 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 2024 กล่าวขอบคุณ โครงการล็อกซเล่ย์ – เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ที่ให้การสนับสนุนนักกีฬาพาราในการเก็บตัวฝึกซ้อมจนสามารถสร้างผลงานและได้รับเหรียญรางวัล จากการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024

 

รวมถึงรายการสำคัญอื่นๆ ซึ่งตนมองว่าการสนับสนุนที่ต่อเนื่องและเป็นระบบของโครงการนี้ทำให้นักกีฬามีเวลามุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของตัวเองเพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้แก่คนไทยทั้งประเทศสำหรับผลงานที่ได้รับเหรียญรางวัล มีดังนี้

 

 

“เป้” ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น นักกีฬาพาราเทเบิลเทนนิส ได้รับเหรียญเงิน ประเภทคู่ผสม คลาสXD7 และ 2 เหรียญทองแดง ประเภทชายเดี่ยว คลาส MS3 และ ประเภทชายคู่ คลาส MD8

“ต่อ” วัชรพล วงษา นักกีฬาพาราบอคเซีย ได้รับเหรียญทองแดง ประเภทบุคคลชาย คลาส BC2

“เปเล่” พรโชค ลาภเย็น นักกีฬาพาราบอคเซีย ได้รับเหรียญทองแดง ประเภทคู่ผสม คลาส BC4

“อุ้ม” ศศิราวรรณ อินทโชติ นักกีฬาพารากรีฑา ได้รับเหรียญทองแดง วิ่ง 200 เมตร หญิง คลาส T47

 

ทั้งนี้โครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ร่วมสนับสนุนนักกีฬาพาราต่อเนื่องนานกว่า 12 ปี นับตั้งแต่ปี 2555 โดยมี อาจารย์สุเมธ มุกดาพิทักษ์ เป็นผู้ประสานงานดูแลนักกีฬาพาราในสังกัดรวมกว่า 40 คน แบ่งตามชนิดกีฬาต่างๆ ได้แก่ เทเบิลเทนนิส บอคเซีย แบดมินตัน วีลแชร์เรชซิ่ง ยกน้ำหนัก ยิงปืน ฟุตบอล กรีฑาทั้งประเภทลู่และลาน กีฬาลอนโบวล์ส กีฬาจักรยานคนพิการ เป็นต้น

Scroll to Top