ไทยพาณิชย์เปิดบริการสกุลเงินท้องถิ่นช่วยเอสเอ็มอีลดต้นทุน

Spread the love

 

ไทยพาณิชย์หนุนเอสเอ็มอีที่มีธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ เปลี่ยนความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนสกุลดอลลาร์ให้เป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจด้วยบริการเงินสกุลท้องถิ่น ช่วยลูกค้าของให้ธนาคารสามารถลดต้นทุน เพิ่มความสามารถในการแข่งขันราคาจากการขอราคาในสกุลเงินท้องถิ่นแทน

 

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ไทยพาณิชย์สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ เปลี่ยนความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลดอลลาร์ให้เป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจ

 

ด้วย “บริการเงินสกุลท้องถิ่น (SCB Local Currency)” ซึ่งลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารสามารถลดต้นทุนได้มากกว่า จากการเปลี่ยนเงินสกุลดอลลาร์ในการซื้อขายเป็นสกุลท้องถิ่น และเปิดโอกาสเพิ่มความสามารถในการแข่งขันราคาจากการขอราคาในสกุลเงินท้องถิ่นแทน

 

บริการเงินสกุลท้องถิ่น (SCB Local Currency) คือ การกำหนดและชำระราคาค่าสินค้าหรือบริการด้วยเงินสกุลท้องถิ่นของประเทศคู่ค้า โดยเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยบริหารความเสี่ยงที่ครอบคลุมเงินสกุลท้องถิ่นหลายสกุล อาทิเช่น เงินหยวน เงินริงกิต และเงินรูเปีย เป็นต้น

 

ปัจจุบัน ธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการในการทำรายการต่างประเทศได้ทั้งหมด 18 สกุลเงิน และครอบคลุมผลิตภัณฑ์การจัดการความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนด้วย อาทิ การจองอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินหยวน (Yuan Prorata Forward)

 

ผู้ประกอบการสามารถติดตามความเคลื่อนไหว จอง และคอนเฟิร์มอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษได้ในที่เดียวผ่าน “FX Online” บน SCB Business Anywhere แพลตฟอร์มออนไลน์ของธนาคารไทยพาณิชย์

Scroll to Top