เครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ของ “Microchip

Spread the love

 

การออกแบบอ้างอิงเครื่องชาร์จ EV ที่ยืดหยุ่นและปรับขนาดได้ ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของแต่ละภูมิภาค

 

ความเชื่อถือได้และประสิทธิภาพของเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการขับเคลื่อนการนำไปใช้ในตลาดทั่วโลก ผู้ผลิต EV มุ่งเน้นไปที่การส่งมอบเครื่องชาร์จ EV ที่มีประสิทธิภาพที่สุด ทนทานต่อสภาพอากาศ และใช้งานง่ายที่สุด เพื่อเร่งเวลาในการนำเครื่องชาร์จ EV ออกสู่ตลาด Microchip Technology (Nasdaq: MCHP) ในวันนี้ได้ประกาศเปิดตัว การออกแบบอ้างอิงเครื่องชาร์จ EV ที่ยืดหยุ่นและปรับขนาดได้ 3 แบบ ได้แก่ ระบบชาร์จ AC สำหรับที่พักอาศัย ระบบ AC สามเฟสเชิงพาณิชย์พร้อมโปรโตคอลจุดชาร์จแบบเปิด (OCPP) และระบบบนชิป (SoC) และระบบ AC สามเฟสเชิงพาณิชย์พร้อม OCPP และจอแสดงผล

 

ส่วนประกอบที่ใช้งานส่วนใหญ่สำหรับการออกแบบอ้างอิงเครื่องชาร์จ EV ของ Microchip ได้แก่ ไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCU) ฟรอนต์เอนด์แบบอะนาล็อก หน่วยความจำ ระบบการเชื่อมต่อ และการแปลงพลังงาน การออกแบบนี้ทำให้กระบวนการบูรณาการมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างมาก ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถเร่งเวลาในการนำโซลูชันการชาร์จใหม่ๆ ออกสู่ตลาดได้

 

Joe Thomsen รองประธานฝ่ายองค์กรของหน่วยธุรกิจอุปกรณ์ควบคุมสัญญาณดิจิทัลของ Microchip กล่าวว่า ทีมงาน E-Mobility มุ่งเน้นที่การพัฒนาการออกแบบอ้างอิงที่ลูกค้าของเราสามารถนำไปใช้และได้รับประโยชน์โดยตรง  เราต้องการช่วยให้ลูกค้าของเราลดวงจรการออกแบบโดยนำเสนอโซลูชั่นที่ครบวงจร อย่างเช่น การออกแบบอ้างอิงเครื่องชาร์จ EV รุ่นใหม่เหล่านี้ ขณะเดียวกันก็จัดหาฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการสนับสนุนทางเทคนิคด้วย

 

การออกแบบอ้างอิงเครื่องชาร์จ EV ของ Microchip ช่วยให้ผู้ผลิตปรับขนาดได้ตามตลาดเป้าหมายด้วยโซลูชันต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของการชาร์จในที่พักอาศัยและสถานที่เชิงพาณิชย์ การออกแบบอ้างอิงมีไฟล์การออกแบบฮาร์ดแวร์ที่สมบูรณ์และความพร้อมใช้งานของซอร์สโค้ดพร้อมซอฟต์แวร์ที่ผ่านการทดสอบและเป็นไปตามข้อกำหนดรวมถึง OCPP OCPP เป็นโปรโตคอลมาตรฐานให้กับผู้ผลิตเพื่อสื่อสารระหว่างจุดชาร์จหรือสถานีชาร์จและระบบส่วนกลาง โปรโตคอลนี้ช่วยให้สามารถทำงานร่วมกันได้โดยไม่คำนึงถึงเครือข่ายหรือผู้จำหน่าย

 

จุดเด่นของการออกแบบอ้างอิงเครื่องชาร์จ EV ของ Microchip

 

การออกแบบอ้างอิงเครื่องชาร์จ EV สำหรับที่พักอาศัย AC แบบเฟสเดียว

 

เป็นโซลูชันที่ประหยัดและสะดวกสบายสำหรับการชาร์จที่บ้านซึ่งใช้แหล่งจ่ายไฟฟ้าเฟสเดียว อุปกรณ์วัดพลังงานประสิทธิภาพสูงแบบออนบอร์ดพร้อมการปรับเทียบอัตโนมัติ ช่วยลดความยุ่งยากของกระบวนการผลิต การออกแบบมีคุณสมบัติการป้องกันความปลอดภัยในตัว รวมถึงการตรวจจับความผิดพลาดของสายดิน

 

ที่เป็นกลาง (PEN )

 

การออกแบบอ้างอิงเครื่องชาร์จ EV เชิงพาณิชย์ AC แบบสามเฟสพร้อม OCPP และ Wi-Fi® SoC ออกแบบมาสำหรับสถานีชาร์จในที่พักอาศัยและเชิงพาณิชย์ระดับไฮเอนด์ มีคุณสมบัติการรวมสแต็ก OCPP 1.6 สำหรับการสื่อสารกับเครือข่ายการชาร์จและ Wi-Fi SoC สำหรับการจัดการระยะไกล

 

การออกแบบอ้างอิงเครื่องชาร์จ EV เชิงพาณิชย์ AC แบบสามเฟสพร้อม OCPP และจอแสดงผล เหมาะสำหรับสถานีชาร์จเชิงพาณิชย์และสาธารณะ โดยเน้นที่การทำงานที่แข็งแกร่ง รวมถึงการตรวจสอบสถาปัตยกรรมที่สมบูรณ์ตามมาตรฐาน UL 2231 รองรับกำลังไฟสูงสุด 22 กิโลวัตต์พร้อมความสามารถในการชาร์จแบบสองทิศทางและสถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ การออกแบบยังมีอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบกราฟิก (GUI) ที่แข็งแกร่งพร้อมหน้าจอทรานซิสเตอร์ฟิล์มบาง (TFT) และอินพุตแบบสัมผัสที่ออกแบบมาเพื่อทนต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรง

Scroll to Top