“Techsauce” ดันไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาค

Spread the love

 

Techsauce Global Summit 2024 เปิดโลก ‘The World of Tomorrow with AI’ ผลักดันไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาค

 

Techsauce ผู้ขับเคลื่อนระบบนิเวศเทคโนโลยีในไทย ประเดิมเปิดฉาก “Techsauce Global Summit 2024” งานประชุมสุดยอดด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ธีม ‘The World of Tomorrow With AI’ พร้อมชูประเด็นสำคัญด้าน AI ที่จะขับเคลื่อนอนาคตของโลก ผ่าน 5 แกนเนื้อหาอันสำคัญ ได้แก่ AI for Growth, AI for Good, AI-Human Symbiosis, AI in Culture, และ AI Safety and Governance

 

โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Speaker ระดับแถวหน้าของวงการกว่า 350 ท่าน ทั้ง Speaker ชั้นนำจากต่างประเทศ นักลงทุน และผู้เชี่ยวชาญสายเทคโนโลยีจากหลากหลายสาขา ผู้บริหารระดับสูงในองค์กรต่างๆ ที่จะมาร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ ความรู้ และประสบการณ์บนเวทีหลักและเวทีสัมมนากว่า 11 เวที ทั้งนี้ หนึ่งในความพิเศษในปีนี้ คือการขยายเวลาการจัดงานเป็น 3 วัน ระหว่างวันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ถือเป็นการเติมพลังผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปอีกขั้น

 

Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์สุดล้ำ 

 

ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในประเทศไทย กับการมาของ Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัท Engineered Arts บริษัทชั้นนำในด้าน AI และเทคโนโลยีหุ่นยนต์จากประเทศอังกฤษ ที่ได้ร่วมขึ้นเวทีกล่าวเปิดงาน สร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน ผ่านการสื่อสารพูดคุย แสดงออกทางอารมณ์ และตอบโต้กับมนุษย์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานทุกคนก็จะได้สัมผัส พูดคุยกับ Ameca อย่างใกล้ชิด

 

 

ดยการปรากฏตัวในครั้งนี้ ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่กำลังจะมาเปลี่ยนแปลงโลกครั้งยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ การมาเยือนของ Ameca ณ งาน Techsauce Global Summit 2024 ยังเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สะท้อนให้เห็นว่า ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางของการนำเสนอและพัฒนาเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างภาคภูมิ

 

AI สู่ IA: เสริมพลัง ให้อิสระ และเพิ่มศักยภาพของมนุษย์

 

ในปีนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับเนื้อหาเข้มข้นด้าน AI ในทุกเวที โดยหนึ่งในประเด็นที่สำคัญและน่าสนใจที่ถูกยกขึ้นมาพูดคุยในงานครั้งนี้ คือการเปลี่ยนผ่านจาก AI (Artificial Intelligence) สู่ IA (Intelligence Augmentation) โดยมีผู้เชี่ยวชาญระดับโลกอย่าง Pattie Maes ศาสตราจารย์จาก Massachusetts Institute of Technology – Media Lab

 

และ Benjamin Van Roy ศาสตราจารย์จาก Stanford University และ Google DeepMind มาร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของมนุษย์ในการคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อการก้าวสู่อนาคตที่มนุษย์และเทคโนโลยีจะสามารถร่วมพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ด้วยกันได้อย่างไร้รอยต่อ

 

 

อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ได้กล่าวถึงความสำคัญของ AI ว่า “AI ไม่ใช่ยาวิเศษ แต่เป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของมนุษย์ เป็นสิ่งพื้นฐานในอนาคตที่เราต้องเรียนรู้ และใช้ให้เป็น ซึ่งจะช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและประเทศได้อย่างมหาศาล

 

ทั้งนี้การเดินหน้าจัดงาน Techsauce Global Summit ในปีนี้ ก็เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้เข้าใจในทุกแกนสำคัญ เกี่ยวกับ ‘The World of Tomorrow with AI’ อีกทั้งเป็นการสานต่อความสำเร็จของ Techsauce Global Summit ครั้งที่ผ่านๆ มา โดยในปีก่อนสามารถสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

 

โดยในปีนี้ Techsauce ได้เดินหน้าจัดงาน Techsauce Global Summit 2024 ที่ยกระดับการจัดงานด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม มุ่งสร้าง Tech Ecosystem ที่แข็งแกร่งขึ้น ทั้ง Inbound ด้วยการดึงดูดการลงทุนและบุคลากรจากต่างประเทศ และ Outbound การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจไทยในต่างประเทศ ผลักดันให้ประเทศไทยสู่การเป็น Tech Gateway ของภูมิภาค

 

Techsauce Global Summit 2024 เป็นมากกว่างานประชุมเทคโนโลยี

 

ทั้งนี้ Techsauce Global Summit 2024 ไม่ได้เป็นเพียงเวทีที่นำเสนอเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด แต่ยังเป็นพื้นที่สำคัญในการสร้างโอกาส ต่อยอดธุรกิจ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และส่งเสริมการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยงานนี้ Techsauce ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุน และผู้ประกอบการจากทั่วโลกมาพบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือ เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีไปด้วยกัน

 

 

รวมทั้งยังเป็นการเปิดพื้นที่เพื่อยกระดับทักษะความรู้ ความเข้าใจ และโชว์ความล้ำหน้าของนวัตกรรมให้กับผู้ที่สนใจเทคโนโลยี ผู้ประกอบการ และสตาร์ตอัพ ได้สามารถนำไปต่อยอดประยุกต์ใช้ได้อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งขึ้นทุกภาคส่วน ทั้งในระดับบุคคล สังคม และประเทศ

 

เดินหน้าจัดงานที่อินโนนีเซียและเวียดนาม

 

ล่าสุด Techsauce พร้อมแสดงศักยภาพในการเป็นผู้ขับเคลื่อนระบบนิเวศเทคโนโลยีสู่เวทีระดับสากล ด้วยการเตรียมจัดงาน Techsauce Global Summit ในอีกสองประเทศใหญ่ในอาเซียนอย่าง “อินโดนีเซีย” และ “เวียดนาม” ในเดือนกันยายน และตุลาคมนี้

 

สำหรับผู้ที่สนในเข้าร่วมงานที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://summit.techsauce.co/bali/ และรอติดตามข่าวสารเกี่ยวกับงานที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ได้เร็วๆ นี้

Scroll to Top