โอโมดา แอนด์ เจคู ตั้งเป้าขึ้น TOP 3 ตลาดรถยนต์นั่งในไทยใน 3 ปี

Spread the love

 

โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) ภายใต้ Chery Automobile เปิดตัวและเปิดราคา OMODA C5 EV อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยราคา 899,000 บาท สำหรับรุ่น Long Range Plus และราคา 949,000 บาท สำหรับรุ่น Long Range Ultimate จองได้แล้ววันนี้และพร้อมส่งมอบเดือนกันยายน Omoda 5 EV

 

พร้อมเผยแผนตั้งโรงงานที่จะเริ่มดำเนินการผลิตและประกอบรถยนต์ในประเทศไทยในกลางปีหน้า โดยตั้งเป้าหมายก้าวสู่ผู้นำยอดขาย TOP 3 ตลาดรถยนต์นั่งในไทยใน 3 ปี

 

 

นายเฉิน ชุนชิง รองประธาน เชอรี่ อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า Chery Automobile ในฐานะบริษัทแม่ของโอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) มีประสบการณ์ด้านยานยนต์ระดับโลกมากว่า 27 ปี ที่ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไปยังกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ขึ้นแท่นเป็นผู้ส่งออกรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (passenger car) รายใหญ่ที่สุดของจีน

 

“เราพร้อมแล้วที่จะส่งมอบประสบการณ์ระดับโลกเหล่านั้นแก่ลูกค้าชาวไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้แบรนด์ โอโมดา แอนด์ เจคู ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก การเข้ามาในประเทศไทยครั้งนี้ เรามุ่งส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่และอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้ทัดเทียมกับมาตรฐานระดับโลก และพร้อมเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าชาวไทย”

 

นายฉี เจี๋ย ประธาน บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราพยายามจะสร้างแบรนด์ เราไม่ได้ตั้งใจแข่งกับแบรนด์ใดแบรนด์นึง เราจะเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า สร้างกลุ่มคอมมูนิตี้และแฟน สร้างการตลาดระยะยาวพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าแบบครบวงจร ผ่านผู้จำหน่าย OMODA & JAECOO ทั่วประเทศ ที่พร้อมให้บริการทั้ง 25 แห่ง และภายในปีนี้จะขยายถึงกว่า 40 แห่ง

 

 

เราได้ตั้งศูนย์อบรม (Training center) ศูนย์ตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบ (PDI Center) และคลังอะไหล่บนเนื้อที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่พร้อมให้บริการตั้งแต่สิงหาคมนี้หรือก่อนส่งมอบรถยนต์คันแรกของเราถึงมือผู้ขับขี่ชาวไทย

 

โดยอะไหล่จะมีการส่งมอบไปให้ดีลเลอร์ มีสต็อกดีลเลอร์และสต็อกกลาง ในกทม.24 ชั่วโมง พร้อมที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าทุกคน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าชาวไทยที่สนใจรถยนต์ของ OMODA & JAECOO

 

ทางด้านโรงงานประกอบรถยนต์นั้น โอโมดา แอนด์ เจคู ได้ซื้อโรงงานสำเร็จรูปไว้พร้อมแล้ว รอที่จะประกอบประมาณกลางปีหน้า โรงงานแบ่งเป็นสองเฟส เฟสแรกผลิตได้ปีละ 50,000 คัน เริ่มตั้งแต่ปี 2025-2028

 

และหลังจากนั้น เฟสที่ 2 จะมีกำลังการผลิตรวมปีละ 80,000 คัน เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน ออสเตรเลีย และตะวันออกกลางต่อไปในกลางปี 2568

 

นายฉี เจี๋ย สำหรับสงครามราคานั้น เราโฟกัสการพัฒนาตลาดระยะยาว การเข้าร่วมแข่งราคาอาจจะไม่ใช่เรื่องที่เราจะทำ และเราเปิดตัวในช่วงที่ไพร้สวอร์ซาลง เราเตรียมตัวทำตลาดมาประมาณ 1 ปีกว่า และเราพัฒนาทุกอย่างให้เหมาะสมกับตลาดไทย ทั้งคุณภาพสินค้า ราคาที่คุ้มค่ากับลูกค้าในเมืองไทย

 

โอโมดา แอนด์ เจคู อยู่ภายใต้ Chery Automobile ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1997 เติบโตมาจากรถยนต์สันดาป มีโรงงาน 11 แห่งทั้วโลก อย่างอินโดนีเซีย และมาเลเซียก็จะผลิตพวงมาลัยขวา

 

ส่วนของไทยนั้นจะเน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวา เป็นฮับของพวกมาลัยขวาของไลน์อีวี ซึ่งการทำตลาดในเมืองไทยนั้นนอกจากรุ่น OMODA C5 EV แล้ว ยังจะมี JAECOO 6 EV รวมไปถึงรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด อย่าง J7 และ J8 ตามมาในเร็ว ๆ นี้

 

 

ด้าน นายพิชญุตม์ วงศ์พัฒนาสิน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และเครือข่ายผู้จำหน่าย บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าสำหรับรถ OMODA C5 EV จะเป็นรถไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจากแบรนด์ โอโมดา แอนด์ เจคู พร้อมให้ลูกค้าชาวไทยที่สนใจทดลองขับและจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ทั้ง 25 สาขา

 

โดยแบ่งออกเป็นสองรุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น OMODA C5 EV Long Range Plus ที่มีสี Lunar White, Space Black และ Mercury Grey ราคา 899,000 บาท และรุ่น OMODA C5 EV Long Range Ultimate ที่มีสี Lunar White (Black Roof), Space Black, Mercury Grey, Volcanic Red และ Mint Green (Black Roof) ราคา 949,000 บาท

 

ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่จองและรับรถ OMODA C5 EV ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2567 เฉพาะ 1,000 คันแรกการรับประกันครอบคลุมระยะเวลา 8 ปี หรือระยะทาง 200,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

 

“โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) มีสำนักงานใหญ่อย่างเป็นทางการที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งตั้งอยู่ ณ อาคารวัน แบ็งค็อก พร้อมด้วยผู้บริหารและทีมงานคนไทย ที่เข้าใจความต้องการของลูกค้าคนไทยอย่างแท้จริง”

Scroll to Top