บีวายดีเข้าถือหุ้น เรเว่ ออโตโมทีฟ 20% เพิ่มความแข็งแกร่งด้านธุรกิจ

Spread the love

 

บีวายดีเดินหน้าความร่วมมือทางกลยุทธ์ด้วยการเข้าถือหุ้น เรเว่ ออโตโมทีฟ 20% เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและเพิ่มความมั่นใจในแบรนด์ให้กับผู้บริโภค ว่าจะไม่มีการทอดทิ้งลูกค้าอย่างแน่นอน ส่วนการเยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการลดราคานั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการหามาตรการร่วมกันอยู่คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ 

 

นายหลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บีวายดี ออโต้ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่บีวายดีเข้ามาดำเนินธุรกิจในเมืองไทย และล่าสุดเราได้เปิดโรงงานผลิตรถยนต์บีวายดี ซึ่งบีวายดีเป็นผู้ลงทุนเอง 100% เป็นโรงงานผลิตนอกประเทศจีนแห่งแรก ใช้เวลาในการสร้างโรงงานในระยะเวลา 16 เดือน มีกำลังการผลิต 150,000 คัน

 

โรงงานแห่งนี้ไม่เพียงประกอบรถยนต์เท่านั้น แต่จะมีการผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ ในโรงงานแห่งนี้ด้วย โดยได้เริ่มทยอยผลิตรถยนต์รุ่น ดอลฟิน เป็นรุ่นแรก และจะทยอยผลิตรุ่นอื่น ๆ ต่อไป

 

ล่าสุด บีวายดี ได้เข้าถือหุ้น 20% ของเรเว่ ออโตโมทีฟ พร้อมทั้งนําความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทมาเพิ่ม ศักยภาพด้านการขาย บริการหลังการขาย และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อยกระดับประสบการณ์และความมั่นใจ ของลูกค้าขื้นไปอีก และการันตีการดําเนินธุรกิจระยะยาวในตลาดประเทศไทย ตลอดจนเติมเต็มขีดความสามารถใน การแข่งขันทางธุรกิจให้กับบีวายดีกับเรเว่ ออโตโมทีฟ เพื่อเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย

 

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า บีวายดีเป็นเจ้าของแบรนด์ เป็นผู้ผลิตรถยนต์ ดีไซน์รถยนต์ สร้างโรงงงานผลิต ส่วนทางเรเว่คือการเตรียมความพร้อมด้านการขาย บริการหลังการขาย การเข้ามาถือหุ้นจะทำให้เรเว่แข็งแรงมากขึ้นในการทำธุรกิจ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าชาวไทยมากขึ้นด้วย แทนที่จะเป็นคนละส่วนก็มาร่วมมือกัน สร้างความเชื่อมั่นว่าจะทำธุรกิจยืนยาว

 

“เราจะร่วมทำงานกัน ประสานกันอย่างใกล้ชิดในการนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาตอบสนองลูกค้าชาวไทย เดิมเราก็มีความร่วมมือที่แน่นแฟ้นและทำงานกันเป็นทีมอยู่แล้ว ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก”

 

“ทางด้านราคานั้น บีวายดีมียอดขายรถยนต์มากกว่า 50,000 คัน บีวายดีออตโต 3 และบีวายดีดอลฟิน ก็เข้ามาทำตลาดเกือบ 2 ปีแล้ว เรามองว่าเมื่อเรามีศักยภาพในการลดต้นทุนการผลิต เราจึงสามารถทำราคาให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น การปรับเปลี่ยนนี้ไม่ใช่บีวายดีที่ปรับเปลี่ยน แต่เป็นไทม์ไลน์ของผลิตภัณฑ์ที่ควรจะเป็น ซึ่งบีวายดีจะไม่ทอดทิ้งลูกค้าเก่า ซึ่งขณะนี้บีวายดีกำลังดำเนินการแผนเยียวยาร่วมกับเรเว่ และบรรดาดีลเลอร์ต่างๆ อยู่”

 

ทั้งนี้ต้นทุนของเรามีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา และเราใช้นโยบายราคาเดียวกันทั่วประเทศ ดังนั้นการลดราคาจึงเป็นรูปแบบที่ประกาศพร้อมกัน ไม่ได้ลดเฉพาะดีลเลอร์เพื่อการแข่งขัน โดยเป้าหมายของเราต้องการนำสินค้าที่มีประสิทธิภาพมีเทคโนโลยีสูง และมีราคาจับต้องได้มากขึ้น มีออปชันที่เต็มมากที่สุด การลดราคาเพื่อให้คนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของเราได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้โรงงานจะเริ่มทำการผลิต ทำให้เราสามารถนำรถในสต็อกเดิมมาทำโปรโมชันที่เข้าถึงลูกค้าได้ดีขึ้น

 

“ด้านการเยียวยานั้นเรากำลังจะมองว่าจะใช้รูปแบบไหน เนื่องจากมีลูกค้าที่ซื้อไปตั้งแต่ตอนนำเข้ามาใหม่ และลูกค้าที่เพิ่งซื้อไปไม่นาน เราจึงต้องหามาตรการที่ครอบคลุม คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้”

Scroll to Top