GFAI เปิดตัว หุ่นยนต์พร้อม AI Solution ช่วยตอบโจทย์ธุรกิจในไทย

Spread the love

 

การ์ดฟอร์ซ เอไอ จับมือ จีเอฟเอไอ โรบอททิก แอนด์ อินโนเวชั่น โซลูชั่น เปิดตัว Software AI Solution กับ 3 นวัตกรรม LinguaBot, Barism และ WishNote เข้ามาตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจหลากหลายในไทย เผยไตรมาสแรกธุรกิจโต 50% เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา พร้อมชี้เทรนด์การใช้หุ่นยนต์และ AI ในธุรกิจโตต่อเนื่องในตลาดโลก จะส่งผลให้ธุรกิจของการ์ดฟอร์ซเติบโตตาม

 

นางสาวโอลิเวีย หวัง ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหารบริษัท การ์ดฟอร์ซ เอไอ จำกัด (GFAI) กล่าวว่า การ์ดฟอร์ซ เอไอ เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจร มุ่งเน้นที่โซลูชั่นด้านความปลอดภัย เริ่มต้นจากธุรกิจรักษาความปลอดภัยในปี 1982 และโซลูชั่น เอไอและหุ่นยนต์ในปี 2020 มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยมานานถึง 41 ปี

 

ด้วยความพร้อมด้านช่องทางการขายที่แข็งแกร่ง และมีฐานลูกค้าชั้นนำจำนวนมาก การ์ดฟอร์ซ เอไอ จึงเริ่มขยายบริการโซลูชั่นเอไอครบวงจรเข้าสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และสหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศไทย ซึ่งล่าสุดได้จัดงาน “GFAI LUNCH AND LEARN NAVIGATING THE AI ERA” เพื่อแนะนำโรบอตใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้เห็นว่าลูกค้าจะสามารถนำหุ่นยนต์ ไปใช้ในธุรกิจได้อย่างไรบ้าง

 

“เรานำเสนอโซลูชั่นที่จะช่วยสนับสนุนให้ลูกค้ามีประสิทธิภาพการดำเนินงานที่สูงขึ้น การเปิดรับเทรนด์เอไอ และวิทยาการหุ่นยนต์สู่ธุรกิจ นับเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ และเรากำลังพัฒนาธุรกิจโดยการรวบรวมโซลูชั่นแห่งอนาคตไว้ในพอร์ตโฟลิโอของเรา”

 

 

นางสาวโอลิเวีย กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้วางรากฐานสำหรับธุรกิจเอไอและหุ่นยนต์ โดยนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และได้พัฒนาโซลูชั่นสำหรับร้านอาหาร โรงแรม โรงพยาบาล ธุรกิจการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ ห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ งานแต่งงาน อีเวนต์ และนิทรรศการต่าง ๆ

 

โดยรวบรวมแพลตฟอร์มคลาวด์ของบริษัทฯ แล้วขยายขอบเขตการพัฒนาเอไอ และใช้ประโยชน์จากจุดแข็งขององค์กร เพื่อสร้างโซลูชั่นการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทในเครือทั้งหมด นอกจากนี้ยังมุ่งพัฒนาโซลูชั่นเอไอให้มีความหลากหลาย และเหมาะสมกับธุรกิจของลูกค้า โดยเน้นไปที่อุตสาหกรรมค้าปลีกและการท่องเที่ยวเป็นพิเศษ

 

“เราได้วางรากฐานสำหรับโครงการริเริ่มธุรกิจเอไอ และหุ่นยนต์อย่างจริงจัง ควบคู่ไปกับการดำเนินงานธุรกิจเดิมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว Robots-as-a-Service (RaaS) หรือหุ่นยนต์บริการ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนกำลังคน และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ลดภาระในการจัดการกำลังคนและลดต้นทุนการดำเนินงานให้กับลูกค้าของเรา นอกจากนี้หุ่นยนต์ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้กับธุรกิจอีกด้วย”

 

GFAI พร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่หลากหลายในตลาดเมืองไทย อาทิ โซลูชั่นการต้อนรับ : หุ่นยนต์ต้อนรับได้รับการออกแบบมาเพื่อลดภาระหรือทดแทนพนักงานต้อนรับ โดยมีฟังก์ชันการจัดการ การรับคิวและการจองบริการ ตลอดจนการให้คำแนะนำเส้นทาง นอกจากนี้หน้าจอ LED ยังสามารถแสดงโฆษณาสำหรับสินค้า บริการ และโปรโมชั่นของคุณได้

 

หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร/ ส่งสินค้า : เหมาะสำหรับร้านอาหาร โรงพยาบาล หรือห้างสรรพสินค้า ที่ต้องการแบ่งเบาภาระพนักงานในการเสิร์ฟอาหารหรือส่งสินค้า หุ่นยนต์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อสามารถเดินในพื้นที่แคบได้อย่างง่ายดาย และสามารถเดินร่วมกับหุ่นยนต์ตัวอื่น ๆ ไปพร้อมกัน

 

และสุดท้าย หุ่นยนต์ทำความสะอาด ที่มีความสามารถในการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อรักษาสุขอนามัยในพื้นที่ขนาดใหญ่ ด้วยโซลูชั่นที่หลากหลายข้างต้น เราได้สร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งในร้านอาหาร โรงพยาบาล โรงแรม ห้างสรรพสินค้า และตลาดค้าปลีก

 

 

นางสาวโอลิเวีย กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นไปที่ 2 ปัจจัย ได้แก่ การขยายฐานลูกค้าในภาคการท่องเที่ยวและการค้าปลีกเพื่อเพิ่มความหลากหลาย และพัฒนาโซลูชั่นที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานและลดต้นทุนสำหรับลูกค้าปัจจุบัน โดยนำเสนอบริการที่ต่อยอดจากรากฐานแพลตฟอร์มคลาวด์ผสานรวมกับฟังก์ชันเอไอ

 

สำหรับโซลูชั่นที่เพิ่งเปิดตัวไป เราได้ร่วมมือกับไอแอพพ์เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์โซลูชั่นเอไอ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Chat GPT (แชต จีพีที) ชื่อ LinguaBot (ลิงกัวบอต), เพื่อเพิ่มความสามารถของหุ่นยนต์ในการพูดและโต้ตอบกับลูกค้า โซลูชั่นนี้สามารถเปลี่ยนหุ่นยนต์ต้อนรับให้เป็นพนักงานขายได้

 

โดยเป้าหมายของเราครอบคลุมกลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย รวมถึงร้านอาหาร โรงพยาบาล โรงแรม สวนสัตว์ หน่วยงานราชการ และอื่น ๆ ต่อไป เราจะนำซอฟต์แวร์ Barism (บาริซึม) เข้าสู่ตลาด ซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมระหว่าง ผับ/ บาร์และลูกค้า เพื่อการพัฒนาธุรกิจและสร้างรายได้เพิ่มเติม

 

และสุดท้าย WishNote (วิชโน้ต) ซอฟต์แวร์ที่สามารถจัดเก็บและแสดงข้อความในรูปแบบดิจิทัล เหมาะสำหรับนำไปใช้เขียนคำอวยพรในงานแต่งงานหรืองานเฉลิมฉลองอื่น ๆ รวมถึงสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับการท่องเที่ยว โดยกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักวางแผนงานแต่งงาน ผู้จัดงาน และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

 

เราคาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ จะได้รับการตอบรับเชิงบวกจากภาคการท่องเที่ยว และการค้าปลีกสำหรับ Linguabot, การทดลองใช้งานอย่างต่อเนื่องกับลูกค้ากลุ่มนี้ได้รับการตอบรับที่ดี ส่วน Barism ปัจจุบันก็ได้มีผับและบาร์หลายแห่งในประเทศไทยเริ่มทดลองใช้แล้วได้รับการตอบรับเชิงบวกที่ชัดเจนว่า Barism มีส่วนช่วยสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับธุรกิจ

 

ในส่วนของ Wish Note นั้น กำลังอยู่ระหว่างการทดลองใช้งานกับกลุ่มผู้จัดงานอีเวนท์ และผลตอบรับเป็นไปในเชิงบวก นอกจากนี้เรายังวางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในเร็ว ๆ นี้ด้วย

 

เราเชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะช่วยสร้างมูลค่าทางการตลาดโดยรวมของบริษัทในปีหน้า เมื่อพิจารณาจากฐานลูกค้าหุ่นยนต์และเอไอในปัจจุบันที่เรามี เราคาดว่าสายธุรกิจนี้ในประเทศไทยจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปีหน้า

 

สำหรับวิสัยทัศน์ในอีก 5 ปีข้างหน้าว่า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับลูกค้า ด้วยฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมค้าปลีกและการท่องเที่ยว จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชั่นเอไอและหุ่นยนต์เพิ่มเติมเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

 

ขณะนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมวิจัยและพัฒนา ปรับปรุงแพลตฟอร์มคลาวด์อัจฉริยะ พร้อมทั้งบูรณาการการใช้งานเอไอต่าง ๆ ความตั้งใจเหล่านี้จะนำเราไปสู่การเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเอไอที่ครอบคลุม เราคาดว่าจะเติบโตแบบก้าวกระโดดในภาคธุรกิจเอไอ โดยที่ลูกค้าของเราจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นที่เรามอบให้อย่างสูงสุด

 

กระแสการนำหุ่นยนต์และโซลูชั่นเอไอ มาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ ยังคงเติบโตได้ดีในตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการเปิดตัวของ Generative AI ในปี 2023 ที่เชื่อว่านี่คือตัวเร่งสำคัญสำหรับทุกธุรกิจ นอกจากนี้ยังช่วยให้บริษัทฯ สามารถปรับปรุงและอัปเกรดโซลูชั่นให้กับลูกค้าได้

 

 

สำหรับ การ์ดฟอร์ซ เอไอ ได้เริ่มก้าวแรกด้วยการทำงานร่วมกับไอแอพพ์และเปิดตัว Linguabot (ลิงกัวบอต) ในประเทศไทย อีกทั้งยังจะศึกษา วิจัยและพัฒนาการใช้งานเอไอต่อไปเพื่อส่งมอบโซลูชั่นที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า

 

ด้าน เควิน ชู (Mr.Kelvin Chu) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีเอฟเอไอ โรบอททิก แอนด์ อินโนเวชั่น โซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เทรนด์การใช้หุ่นยนต์บริการและ AI ในปีนี้ โซลูชั่นเอไอและหุ่นยนต์บริการในประเทศไทย มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

ในไตรมาสแรกของปีนี้ ยอดขายของเราเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่แล้ว ดังนั้นด้วยแรงผลักดันอย่างต่อเนื่อง เราคาดหวังผลประกอบการที่เติบโตอย่างมากภายในสิ้นปี 2567 นี้

 

“ผลตอบรับที่มีต่อผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา สำหรับซอฟต์แวร์เอไอที่มีเทคโนโลยี Chat GPT เช่น Linguabot เรามีโครงการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ สวนสัตว์ และการทดลองใช้เพิ่มเติมในกลุ่มการท่องเที่ยวและการค้าปลีก ได้เสียงตอบรับเป็นบวก ซึ่งช่วยตอกย้ำถึงประสิทธิภาพการลดภาระของพนักงานในการให้ข้อมูลทั่วไปแก่ลูกค้า”

Scroll to Top