Resonai เปิดตัว “Indoor Navigation” ช่วยนำทางช้อปปิ้งในห้างฯ

Spread the love

 

Resonai ร่วมกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดตัว “Indoor Navigation” ผู้ช่วยนำทางในห้างสรรพสินค้าครั้งแรกในไทย ภายใต้โครงการ Corporate Spark Program 

 

ทาล โคเฮน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินของ Resonai ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์จากอิสราเอล กล่าวว่า ความสำเร็จในครั้งนี้ มาจากความร่วมมือผ่านโครงการ Corporate Spark Program โดยได้ร่วมพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีนำทางในห้างสรรพสินค้า (Indoor Navigation) ให้กับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมที่สุด

 

สำหรับการที่ Resonai ได้ริเริ่มโครงการครั้งแรกกับธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ในฐานะที่เดอะมอลล์นั้นเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกที่มีรูปแบบการทำธุรกิจที่หลากลาย มีแนวคิดที่นำโดยนวัตกรรม และดีไซน์ของห้างสรรพสินค้าอันโดดเด่น รวมไปถึงมีความทุ่มเทในการนำเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาประสบการณ์การช้อปปิ้ง

 

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ได้ย้ำภาพวิสัยทัศน์ของ Resonai ให้สามารถเกิดขึ้นจริงได้ ด้วยการนำเทคโนโลยีขอ Resonai เข้าไปผสานในแอป M Card ช่วยให้ห้างสรรพสินค้าได้นำนวัตกรรมใหม่เปิดโอกาสใหม่ในโลกดิจิทัลผ่านการสร้างพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบดิจิทัลทับบนพื้นที่จริงพร้อมผสานทั้ง 2 โลกเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมมอบประสบการณ์องค์รวมที่ดีขึ้นสำหรับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ผ่านเทคโนโลยีอันทรงพลังอย่าง AI และ AR Computer Vision

 

 

โดยปกติแล้วผู้ใช้บริการจะพบปัญหาอย่างมากในห้างฯที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้ เช่น หลงทาง หาร้านค้าไม่พบ หาทางออก หรือห้องน้ำไม่เจอเป็นต้น ซึ่งปกติจะส่งผลให้ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร ส่งผลให้ลูกค้าอาจไม่กลับมาใช้บริการซ้ำอีก

 

นอกจากบริการแผนที่แล้ว เทคโนโลยีของ Resonai ยังเพิ่มป้ายโฆษณาแบบตอบสนองได้ในโลก AR ที่หน้าร้านค้า มอบสิทธิประโยชน์แบบเฉพาะบุคคลจากความชอบของผู้ใช้บริการของแต่ละท่าน และสื่อโฆษณาแบบ 3 มิติ ซึ่งจะเป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ เสริมสร้างโปรแกรมสมาชิก และสื่อ 3 มิติ และโปรโมชั่นตามเทศกาลของเดอะมอลล์กรุ๊ปอีกด้วย

 

นที ศรีรัศมี รองประธานอาวุโส Head of Digital Retail & Strategic Alliance บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งดีที่สุดให้แก่ลูกค้าอยู่เสมอ จากความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาเป็น AR Game ให้ลูกค้าได้สนุกผ่านแคมเปญต่างๆ มาตั้งแต่ปี 2022 ทำให้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินหน้าพัฒนาด้วยการเข้าร่วมโครงการ Corporate SPARK โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เป็นโครงการที่ช่วยหา Tech Solutions สนับสนุนเพื่อยกระดับบริษัทในไทยให้มีความสามารถในด้านการให้บริการและแข่งขันกับบริษัทระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

สำหรับความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง บริษัท Resonai ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สัญชาติอิสราเอล เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่มาเดิน ช้อปปิ้งภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป  เพียงสแกนผ่านกล้องโทรศัพท์มือถือจะมีลูกศรนำทางชัดเจนไปยังแบรนด์ที่ลูกค้าต้องการ เทคโนโลยี AR Navigation จะช่วยให้ลูกค้าสามารถมองเห็นข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางและจุดสนใจบนภาพจริงได้อย่างแม่นยำ ทำให้ง่ายต่อการเลือกเส้นทางที่ถูกต้องและไม่สูญเสียเวลาในการเดินทาง

 

รวมไปถึงชี้ทางขึ้นบันไดเลื่อนหรือลิฟท์ได้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ร้านค้า หรือแบรนด์ต่างๆสามารถขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการได้อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยการสื่อสารโปรโมชั่น สิทธิประโยชน์ ส่วนลด ฯ ขึ้นเป็น Model 3D บนพื้นที่ AR เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสิทธิพิเศษต่างๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ตอกย้ำเป้าหมายของ M Card ที่คำนึงถึง Customer Centric เป็นสำคัญเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกันทั้ง Ecosystem ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัล

Scroll to Top