ฟูจิฟิล์ม ร่วม World Press Photo Foundation ยกระดับการถ่ายภาพ

Spread the love

 

ฟูจิฟิล์ม ร่วมมือกับ World Press Photo Foundation จากเนเธอร์แลนด์ เล่าเรื่องประวัติศาสตร์ของยุคสมัย พัฒนาวัฒนธรรมการถ่ายภาพทั่วโลก

 

ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ฟูจิฟิล์มสนับสนุนการประกวด World Press Photo Contest และนิทรรศการที่จัดขึ้นโดย World Press Photo Foundation ทั้งยังสนับสนุนกล้องดิจิทัลและอุปกรณ์ต่อไปนี้ให้แก่ผู้ชนะในแต่ละสาขาทั่วโลกในการประกวดครั้วนี้ทั้ง 4 ประเภท นอกจากนี้ฟูจิฟิล์มมีแผนที่จะจัดเวิร์กชอปใน 10 เมือง 2 ทั่วโลกระหว่างการจัดนิทรรศการ World Press Photo อีกด้วย

 

มาซาโตะ ยามาโมโตะ ผู้อำนวยการรองประธานบริหาร ผู้จัดการทั่วไป แผนกโซลูชันการถ่ายภาพ ฟูจิฟิล์ม คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เพื่อฉลองครบรอบ 90 ปีของฟูจิฟิล์มซึ่งตรงกับวันที่ 20 มกราคมปีนี้ ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรใหม่เพื่อช่วยยกระดับการเล่าเรื่องและการสื่อสารที่น่าเชื่อถือจากภาพถ่ายที่ทรงพลัง การร่วมมือกับมูลนิธินี้ถือเป็นการสนับสนุนคนในวงการภาพถ่ายที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

 

จูมานา เอล เซน คูรี กรรมการบริหารของ World Press Photo Foundation กล่าวว่า ยินดีที่ได้ร่วมมือกับฟูจิฟิล์ม ซึ่งเป็นบริษัทที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันในด้านการสนับสนุนชุมชนการถ่ายภาพที่นำเสนอเรื่องราวและรูปภาพสำคัญต่างๆ ของโลก การผนึกกำลังของเราจะทำให้มูลนิธิเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งยังยกระดับคุณภาพนิทรรศการที่เราจัด และสนับสนุนวงการถ่ายภาพข่าวและถ่ายภาพสารคดีได้อย่างเป็นรูปธรรม

 

ฟูจิฟิล์มมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการภาพถ่ายอย่างต่อเนื่องผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เปี่ยมคุณค่า ได้แก่ กล้องอินสแตนท์ในตระกูล Instax เครื่องพิมพ์สมาร์ตโฟน กลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัลมิเรอร์เลสซีรีส์ X และ GFX System และฟิล์มภาพถ่าย นอกจากนี้ ในวงการการถ่ายภาพข่าว กล้องดิจิทัลมิเรอร์เลสของฟูจิฟิล์มยังได้รับการยอมรับจากมืออาชีพทั่วโลก รวมถึงเหล่าผู้ชนะการประกวด World Press Photo Contest ที่ผ่านมา

Scroll to Top