Changan Automobile พร้อมรบส่งคู่หู Deepal สองรุ่นตีตลาดอีวีไทย

Spread the love

 

Changan Automobile เปิดตัวก้าวเข้าสู่วงการยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการจัดงานแถลงข่าว ‘Touch the Future’ – the 2023 Changan Southeast Asia press conference

 

หลังจากนั้นในงาน MOTOR EXPO 2023 หรือ มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 Changan ได้ทำการเปิดตัวและราคาของ Deepal L07 และ Deepal S07 รถยนต์ไฟฟ้าสองรุ่นแรกที่ CHANGAN เตรียมส่งเข้ามาเขย่าวงการยานยนต์ไฟฟ้าไทย

 

นาย จู ฮว๋าหรง ประธานบริษัท Changan Automobile กล่าวว่า CHANGAN เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะเริ่มขยายธุรกิจเข้าสู่ภูมิภาค โดยจากการวิเคราะห์ของ CHANGAN ตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ของไทยมีแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็ว

 

โดยคาดว่าในปี 2566 คาดการณ์อัตราการเติบโตประจำปีที่ประมาณ 10% และยังคาดการณ์อีกว่าจะมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึง 15% ในปี 2567 ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่ขององค์กรภาครัฐบาล อาทิ นโยบาย 30@30 รวมถึงการเปิดใจยอมรับยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นของผู้ขับขี่ชาวไทย

 

ด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องของตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ รถยนต์ที่จะได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานต้องมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากคู่แข่ง ดังนั้น CHANGAN จึงเลือกนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Deepal ได้แก่รุ่น L07 และ S07 ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ คุณภาพ และนวัตกรรม เข้าสู่ตลาดประเทศไทยเป็นสองรุ่นแรก

 

จากการวิจัยและพัฒนานานกว่า 3 ปี CHANGAN เชื่อมั่นว่ารถยนต์ทั้งสองรุ่นจะได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้งานชาวไทย ด้วยนวัตกรรมที่ไม่เหมือนใคร อาทิ ระบบ Deepal OS ระบบ AI เพื่อช่วยในการขับขี่ ตลอดจนฟีเจอร์และดีไซน์ที่ทันสมัย

 

 

นอกจากนี้รถยนต์ทั้งสองรุ่นยังสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม EPA1 เอกสิทธิ์เฉพาะของ CHANGAN เท่านั้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบายเหนือระดับ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

 

Deepal L07 ฟาสต์แบ็คไฟฟ้าคันแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ CHANGAN ได้รับรางวัล Red Dot Award 2023 Product Design Award (ชื่อที่ได้รับรางวัล: SL03) โดดเด่นด้วยการออกแบบภายนอกและภายในที่พิถีพิถันจากการรังสรรค์ของทีมดีไซน์ระดับโลก

 

ส่วน CHANGAN ยังนำเสนอ Deepal S07 รถยนต์ SUV ไฟฟ้า 5 ที่นั่งที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีการขับขี่ที่ล้ำสมัยเข้ากับการออกแบบที่เรียบหรู

 

โดยปัจจุบัน CHANGAN มีผู้จำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 20 ราย และตั้งเป้าจะมีผู้จำหน่ายครบ 100 รายภายในปี 2567 พร้อมเน้นย้ำถึงหลักการดำเนินงานของบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งมอบบริการอันยอดเยี่ยมให้กับผู้บริโภคชาวไทยเป็นสำคัญ

 

นอกจากนี้ Changan Automobile ยังได้ทำการขยายฐานการผลิตแห่งแรกในตลาดต่างประเทศที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย ทุ่มเงินลงทุนระยะแรก 8.8 พันล้านบาท ครอบคลุมทุกขบวนการผลิตทั้ง พ่นสี งานประกอบตัวรถยนต์ เครื่องยนต์ และแบตเตอรี่ ตั้งเป้าผลิต 100,000 คันต่อปี เริ่มต้นปี 2568

 

โดยในระยะที่ 2 เงินลงทุนรวมในอนาคตของ CHANGAN จะอยู่ที่สูงสุด 2 หมื่นล้านบาท สำหรับการตั้งฐานผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ มุ่งบรรลุเป้าหมายผลิตสูงสุด 200,000 คัน ต่อปี ครอบคลุมทั้งตลาดอาเซียน และตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก

Scroll to Top