ซัมซุงจับมือพันธมิตรสร้าง Smart Home Flagship Store แห่งแรกของไทย

Spread the love

 

ครั้งแรกของการจับมือระหว่างสี่แบรนด์ยักษ์ใหญ่วงการ Home & Living ระดับประเทศอย่าง ซัมซุง – เอสบี ดีไซน์สแควร์ – คอปเปอร์ ไวร์ด – ฟิลิปส์ ฮิว ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ เนรมิต Smart Home Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย

 

ด้วยบ้านสมาร์ทโฮมอีโคซิสเต็มกับแพล็ตฟอร์ม SmartThings ระบบบ้านอัจฉริยะ ที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฮมไอโอทีและระบบไฟไอโอทีไร้สายอัจฉริยะ มอบความสะดวกสบายให้คนไทยเข้าถึงสมาร์ทโฮมรูปแบบใหม่แบบครบวงจร ณ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

 

พิเดช ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า จากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคสู่ยุค “Life is connected everywhere” ทำให้เกิดการพัฒนาแนวคิด “Connect Your Home” ให้สามารถใช้ชีวิตเชื่อมต่อกับบ้านได้ในทุกที่ทุกเวลาแม้จะไม่ได้อยู่บ้านก็ตาม ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการส่งมอบบริการ สมาร์ทโฮม อีโคซิสเต็ม แบบครบจบในที่เดียว

 

ย้ำความเป็น The Best Smart Home Design Solutions Destination ทั้งยังได้ร่วมสร้างสรรค์ Smart Home Flagship Store แห่งแรกของไทยขึ้นที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ให้ลูกค้าที่เข้าชมได้รับประสบการณ์ตรงนำสู่การสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่สมาร์ทยิ่งขึ้น

 

โดยผู้บริโภคจะได้เห็น Smart Home ที่เพียบพร้อมด้วยการออกแบบตกแต่ง Built-in Furniture ในทุกห้อง ทั้งห้องครัว ห้องอาหาร ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องนอน ผสานการติดตั้งอุปกรณ์ IoT อัจฉริยะจากแบรนด์พันธมิตร และสามารถควบคุมการทำงานผ่าน แพล็ตฟอร์ม SmartThings เพียงแพลตฟอร์มเดียว

 

สำหรับเอสบี ดีไซน์สแควร์ Behavior journey ของลูกค้าถือเป็นสิ่งสำคัญ การถอดรหัสข้อมูลเพื่อนำมาพัฒนา Lifestyle Shopping Experience คือจุดริเริ่มบริการใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง และได้นำข้อมูลเหล่านั้นมาสร้างเป็น Life Connect ซึ่งเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ และพร้อมจะสร้างสรรค์โซลูชันใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าอยู่เสมอเพื่อย้ำถึงวิสัยทัศน์แห่งผู้นำ

 

ปัจจุบันลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการต่างมีความต้องการเกี่ยวกับ Total interior solutions ครอบคลุมทั้งเรื่องเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน งานออกแบบตกแต่ง และงานระบบต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งในตลาดปัจจุบันยังไม่มีใครสามารถให้บริการในแบบครบทั้งระบบ จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้

 

เพื่อเติมเต็มช่องว่างในตลาดด้วย “สมาร์ทโฮม อีโคซิสเต็ม” แบบครบวงจรที่สุดของไทย ซึ่งจะช่วยลดความซับซ้อนและเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าทำให้คนไทยเข้าถึงการมี Smart Home ได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยการสั่งงานบนแอปพลิเคชันเดียว

 

เจนนิเฟอร์ ซอง ประธาน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ทุกวันนี้ผู้คนอาศัยอยู่ในโลกที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซัมซุงมีแนวทางการดำเนินงานในการจุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น

 

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการตอบรับวิสัยทัศน์ของซัมซุงที่ว่า“Bring Calm to Our Connected World” โดยภารกิจของซัมซุง คือการนำความสงบมาสู่โลกที่เชื่อมต่อผ่านศูนย์กลางการควบคุมอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้านั่นก็คือ SmartThings แพล็ตฟอร์มที่จะช่วยบริหารจัดการชีวิตท่ามกลางอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายภายในบ้านในชีวิตประจำวัน ให้ง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น

 

เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้เป็นบ้านสมาร์ทโฮมที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายในปัจจุบัน ซัมซุงเชื่อว่าการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมที่หลากหลายจะช่วยผลักดัน SmartThings Ecosystem ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและมีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยโครงการนี้จะมอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่สมาร์ท ง่าย และสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแท้จริง

 

SmartThings คือระบบบ้านอัจฉริยะระดับท็อปของโลกที่เป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อตรวจสอบ และควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างง่ายดายและราบรื่นเพียงปลายนิ้วสัมผัส สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ IoT สูงสุด 200 ชนิด ปัจจุบันSmartThings ได้เชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกมากมายกว่า 5,000 ชนิด จาก 300 แบรนด์

 

สามารถตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดในที่เดียวด้วย SmartThings บนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, สมาร์ตวอทช์, ทีวี และตู้เย็น โดยโหลดได้ทั้ง Android และ IOS ทำให้บ้านมีความทันสมัย ฉลาด สะดวก รวมถึงช่วยควบคุมการใช้พลังงานอย่างเห็นผลด้วย AI Energy Mode ที่ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 70%

 

ทำให้เป็นเบอร์หนึ่งในการช่วยลดค่าไฟในแต่ละเดือน โดย SmartThings เป็นแพล็ตฟอร์มที่คนนิยมใช้ทั่วโลก การันตีด้วยยอดดาวน์โหลดแล้ว 288 ล้านครั้งทั่วโลก และมีผู้ใช้มากกว่า 2.4 ล้านคน ทั่วประเทศไทย

 

ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธาน บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด กล่าวว่า ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ คอปเปอร์ไวร์ดมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดี พร้อมตอบสนองลูกค้าทุกเพศทุกวัยให้มีไลฟ์สไตล์ที่ดียิ่งขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมหลายหมวดหมู่มากกว่า 2,000 รายการ จาก 200 แบรนด์ ตั้งแต่เซ็นเซอร์อัจฉริยะไปจนถึงระบบรักษาความปลอดภัย

 

เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้าน Smart Home และมอบความยืดหยุ่นในการปรับแต่งโซลูชันบ้านอัจฉริยะตามความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับการใช้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยอุปกรณ์ IoT หลากหลายแบรนด์ชั้นนำจากคอปเปอร์ไวร์ด อาทิ Aqara, Switchbot ,Nanoleaf เพื่อส่งมอบโซลูชันสำหรับที่อยู่อาศัยที่ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบยุคใหม่

 

จาร์กันนาธาน ศรีนิวาสาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 71 ปีในประเทศไทยที่ฟิลิปส์ส่งมอบนวัตกรรม และแสงสว่างที่มีคุณภาพ เชื่อถือได้ให้กับคนไทยตลอดมา จากการเป็นแบรนด์หลอดไฟและโคมไฟ LED อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคคนไทยกว่า 23 ปีซ้อน

 

ปัจจุบัน IoT มีบทบาทในการอำนวยความสะดวกให้ชีวิตผู้คน ฟิลิปส์ในฐานะผู้นำด้านแสงสว่างระดับโลก มีนวัตกรรมระบบไฟไอโอทีอัจฉริยะเพื่อบ้านชั้นนำระดับท็อปของโลกอย่าง Philips Hue (ฟิลิปส์ ฮิว) ซึ่งช่วยยกระดับแสงไฟในบ้านเพื่อตอบทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมประหยัดพลังงาน

 

ความร่วมมือในครั้งนี้ เราต้องการมอบความสุขและความสบายให้กับคนไทยที่ให้ความเชื่อมั่นแบรนด์มาอย่างยาวนาน และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทซิกนิฟาย ผู้บริหารแบรนด์ Philips lighting ที่ว่า “Brighter lives, Better world” เพื่อชีวิตที่สดใสของผู้คน และเพื่อโลกที่น่าอยู่กว่าเดิม

 

ฟิลิปส์ ฮิว นั้นถือเป็นหนึ่งในพันธมิตรกับแพล็ตฟอร์ม SmartThings ในระดับโลกอยู่แล้ว เราจึงยิ่งรู้สึกยินดีที่ได้เป็นหนึ่งในพันธมิตรรายสำคัญในอีโคซิสเต็มนี้ที่ร่วมกันขับเคลื่อน Smart Home ในประเทศไทย โดยฟิลิปส์ ฮิวจะช่วยให้คนไทยได้เปิดประสบการณ์การใช้ Smart IoT Lighting ที่มีคุณภาพสูง ใช้งานง่าย สะดวกสบาย เพิ่มความปลอดภัยให้บ้าน

 

รองรับกับพันธมิตร IoT มากมายระดับโลก และมีระบบ Cloud server ที่เสถียรระดับโลก รวมถึงช่วยโลกลดการใช้พลังงาน โดยนอกจากบ้านที่สวยมีสไตล์และสมาร์ทแล้ว ฟิลิปส์ ฮิว ยังเข้ามาเติมเต็มในส่วนของ “อารมณ์” และ “ความสนุกสนาน” ที่บ้านอีกด้วย ผ่านการตั้งค่าแสงแบบซีนต่าง ๆ

 

ทั้งแบบสำเร็จรูปและเลือกตั้งค่าเอง อีกทั้งผู้บริโภคสามารถพบกับประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ โดยสามารถ Sync แสงไฟกับหนัง, เกมConsole & PC และเสียงเพลง เช่น Spotify เป็นต้น ยิ่งช่วยสร้างประสบการณ์แสงแบบ Dynamic ให้กับเจ้าของบ้าน และเพื่อนที่มาบ้านต้อง Wow ไปด้วยกัน

 

ผู้สนใจอยากสัมผัสประสบการณ์สมาร์ทโฮมเต็มรูปแบบสามารถเยี่ยมชมได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

Scroll to Top