แฟลช เอ็กซ์เพรส เตือนลูกค้าระวัง SMS ปลอม ห้ามกดลิงก์ เด็ดขาด!!

Spread the love

 

จากกรณีมีกลุ่มมิจฉาชีพอ้างชื่อ บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ในการหลอกลวงให้กดลิงก์เพื่อเคลมพัสดุเสียหายหรือยืนยันพัสดุจัดส่ง และกลโกงต่างๆนั้น ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการส่ง SMSดังกล่าว และขอให้ทุกท่านอย่างหลงเชื่อแต่อย่างใด และขอแจ้งเตือนภัยลูกค้า และผู้ใช้บริการทุกท่านให้ทราบว่า

 

หากได้รับ SMS แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ แฟลช เอ็กซ์เพรส แจ้งว่าพัสดุของคุณเสียหายระหว่างขนส่งพร้อมแนบลิงก์ช่องทางการยื่นเคลมค่าเสียหาย โปรดตรวจสอบได้ที่หัวเรื่องของ SMS หากเป็นในนามของบริษัทฯจริงจะระบุคำว่า “Flash Express” เท่านั้น

 

แต่หากแสดงหัวเรื่องเป็น รหัสเบอร์โทรศัพท์จะไม่ใช่ของบริษัทฯแต่เป็นกลุ่มมิจฉาชีพ ดังนั้น ลูกค้า และผู้ใช้บริการทุกท่านห้ามกดลิงก์เข้าไปโดยเด็ดขาด ตัวอย่าง กลโกงมิจฉาชีพ 1. มิจฉาชีพส่ง SMS แจ้งว่าพัสดุของคุณเสียหายระหว่างขนส่ง พร้อมแนบลิงค์ช่องทางการยื่นเคลมค่าเสียหาย 2. เมื่อคลิกลิงก์จะเป็นการแอดไลน์ Flash Express ปลอม

 

3. มิจฉาชีพปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ Flash Express พูดคุยหลอกให้โหลดแอปพลิเคชันควบคุมเครื่อง 4. มิจฉาชีพลักลอบโอนเงินไปยังบัญชีม้า

 

โดยข้อสังเกตคือ 1. มิจฉาชีพจะแนบลิงก์ผ่าน SMS สำหรับแอดไลน์ของมิจฉาชีพด้วย 2. บัญชีไลน์ทางการจะต้องมีเครื่องหมายยืนยัน 3. บัญชีไลน์ทางการจะไม่สามารถโทรหาได้

 

ข้อควรระวัง และแนวทางป้องกัน : 1. ไม่เปิดอ่าน หรือกดลิงก์ใน SMS แปลกปลอม หรือติดตั้งแอปพลิเคชันที่มิจฉาชีพหลอกให้ติดตั้ง 2. กรณีได้รับ SMS ที่ผิดปกติ ควรตรวจสอบกับ Call Center ของหน่วยงานนั้น ๆ โดยตรง หรือ Flash Call Center โทร.1436 และ 3. ไม่ควรดาวน์โหลดแอปพลิเคชันจากลิงก์หรือข้อความที่มีบุคคลนิรนามส่งให้

Scroll to Top