Nutanix Cloud Platform หนึ่งเดียวจัดการได้ครอบคลุม

Spread the love

 

นูทานิคซ์ช่วยให้องค์กรได้ใช้แพลตฟอร์มหนึ่งเดียวที่จัดการได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีขององค์กรมีความซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการกับแอปพลิเคชันระดับองค์กร, คลาวด์-เนทีฟแอปพลิเคชัน, การวิเคราะห์และแมชชีนเลิร์นนิง, ดาต้าเบส, เดสก์ท็อป และบริการสำคัญต่าง ๆ

 

โดยองค์กรสามารถเลือกระบบ เลือกคลาวด์ เลือกแอปพลิเคชัน และเทคโนโลยีได้ตามต้องการ และให้องค์กรสามารถจัดการทุกอย่างได้จากจุดเดียวด้วยแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ สร้างไพรเวทคลาวด์ด้วยไฮเปอร์คอนเวิร์จ ที่มีการประมวลผล การจัดเก็บ เวอร์ชวลไลเซชัน และเน็ตเวิร์กกิ้ง พร้อมสรรพ [Nutanix Cloud Infrastructure: NCI] และจะเป็นฐานรากสำหรับการใช้ไฮบริดคลาวด์ขององค์กร

 

โดยองค์กรจะสามารถใช้คลาวด์ที่ใช้อยู่ทุกประเภทเสมือนเป็นคลาวด์เดียวกัน ด้วยโซลูชันไฮบริด มัลติคลาวด์ของนูทานิคซ์ ที่ช่วยให้องค์กรย้ายแอปพลิเคชันและข้อมูลไปมาระหว่างพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และเอดจ์ ได้อย่างไม่ยุ่งยาก และได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ไฮบริดมัลติคลาวด์อย่างแท้จริง

 

ด้วย Nutanix Cloud Platform จะช่วยให้องค์กรรันแอปได้ทุกสเกล รันแอปพลิเคชันและเวิร์กโหลดบนแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีความพร้อมใช้สูง มีประสิทธิภาพและมีความเรียบง่ายอย่างเหนือชั้น

 

ล่าสุด ณ งาน .NEXT ที่จัดขึ้นที่ชิคาโกในช่วงต้นปีที่ผ่านมา นูทานิคซ์ประกาศว่าได้เพิ่มความสามารถใหม่ ๆ ให้กับ Nutanix Cloud Platform โดยเป็นความสามารถที่จะช่วยให้ลูกค้าผสานรวมการบริหารจัดการดาต้าที่อยู่บนคอนเทนเนอร์ และเวอร์ชวลแอปพลิเคชันที่อยู่ในระบบภายในองค์กร

 

บนพับลิคคลาวด์และที่เอดจ์ได้ ซึ่งรวมถึงบริการด้านดาต้าให้กับแอปพลิเคชัน Kubernetes ต่าง ๆ อย่างครอบคลุม และการเคลื่อนย้ายดาต้าข้ามคลาวด์ประเภทต่าง ๆ

 

Nutanix Data Services for Kubernetes™ (NDK) จะช่วยให้ลูกค้าควบคุมคลาวด์-เนทีฟแอปพลิเคชันและดาต้าได้ตามต้องการ ในเบื้องต้น NDK ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Nutanix Cloud Infrastructure (NCI) จะนำความสามารถอย่างเต็มประสิทธิภาพของสตอเรจ, สแน็ปช็อต, และการกู้คืนระบบ ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานระดับองค์กร ของนูทานิคซ์มาใช้กับ Kubernetes NDK

 

จะเสริมให้นักพัฒนา Kubernetes สามารถจัดการสตอเรจและบริการด้านดาต้าต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง ควบคู่กับสามารถมองเห็นความเป็นไปและควบคุมการใช้งานได้ นอกจากนี้ NDK ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับ Red Hat OpenShift ได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้นูทานิคซ์เปิดตัว Nutanix Central โซลูชัน cloud-delivered ที่มอบสมรรถนะในการมองเห็นสถานะความเป็นไป การติดตามตรวจสอบ และการบริหารจัดการบนสภาพแวดล้อมพับลิคคลาวด์, ระบบที่ติดตั้งอยู่ในองค์กร, โครงสร้างพื้นฐานที่โฮสต์กับผู้ให้บริการ หรือที่เอดจ์ได้ครบถ้วนจากคอนโซลเดียว

 

นับเป็นการขยายการใช้ Nutanix Cloud Platform ซึ่งเป็นโมเดลการดำเนินงานที่ใช้ได้ครอบคลุมกับคลาวด์ที่หลากหลาย ไปใช้ขจัดการทำงานที่เป็นไซโล และช่วยให้บริหารจัดการแอปพิเคชันและข้อมูลได้จากทุกที่เป็นหนึ่งเดียวได้อย่างไม่ยุ่งยาก

 

Nutanix Central จะให้บริการการบริหารจัดการ cloud-delivered แบบรวมศูนย์ และการรายงานสภาพแวดล้อมที่อยู่บนนูทานิคซ์ทั้งหมดจากจุดเดียว ไม่ว่าจะเป็นไพรเวท พับลิค และเอดจ์ ทั้งยังรองรับการใช้งานหลายโดเมนร่วมกัน

 

รวมถึงการจัดการระบบพิสูจน์อัตลักษณ์และการเข้าใช้ทรัพยากร (IAM) แบบรวมศูนย์, โปรเจกต์และหมวดหมู่ต่าง ๆ ทั่วโลก, การจัดการ fleet ทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ทีมไอทีสามารถให้บริการโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่บริการตนเองได้ตามความต้องการ และยังสามารถควบคุมการปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัยได้

 

นูทานิคซ์ยังได้เปิดตัว Project Beacon ซึ่งเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นตลอดหลายปีที่ผ่านมาของบริษัทฯ ในการนำเสนอพอร์ตโฟลิโอบริการด้าน data-centric Platform as a Service (PaaS) ที่ยึดดาต้าเป็นศูนย์กลางและพร้อมใช้งานได้ทุกที่

 

รวมถึงบนแพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ หรือบนเนทีฟพับลิคคลาวด์ Project Beacon สร้างจากวิสัยทัศน์ในการแยกแอปพลิเคชันและดาต้าออกจากโครงสร้างพื้นฐานหลัก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพียงครั้งเดียวและนำไปใช้ได้ทุกที่

 

นูทานิคซ์มุ่งให้บริการแพลตฟอร์มเซอร์วิสที่องค์กรจำนวนมากต้องใช้ ให้เป็นส่วนหนึ่งของ Project Beacon ด้วย API และคอนโซลเดียว ที่ผสานการทำงานร่วมกับ Kubernetes® container และการบริหารจัดการที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันบนทุกสภาพแวดล้อม

 

ชุด data-centric platform services นี้จะมีความโดดเด่นด้วยวิธีการบริหารจัดการที่ง่ายและสอดคล้องกัน, การเคลื่อนย้ายได้แบบอัตโนมัติ, การนำไลเซนส์ไปใช้งานบนสภาพแวดล้อมต่าง ๆ, นักพัฒนาสามารถบริการตนเองได้ ทั้งยังมาพร้อมกับความปลอดภัยและการกำกับดูแลที่มีให้กับทีมปฏิบัติการด้านคลาวด์ที่ติดตั้งมาพร้อมสรรพ

 

บริการนี้จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์เข้าถึงชุดบริการ PaaS ที่ยึดดาต้าเป็นศูนย์กลางนี้ได้ ไม่ว่าจะอยู่บนเนทีฟพับลิคคลาวด์, ระบบภายในองค์กร หรือที่ edge ในเวลาเดียวกันทีมปฏิบัติงานจะสามารถคงการควบคุมและกำกับดูแลดาต้า, การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และปกป้องข้อมูลได้อย่างเต็มที่

Scroll to Top