ไปรษณีย์ไทย จับมือพันธมิตรชูแนวคิด “ส่งไปรษณีย์ ใกล้แค่ปากซอย”

Spread the love

 

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าตอกย้ำความแข็งแกร่ง ด้านเครือข่าย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการฝากส่งสิ่งของด้วยกลยุทธ์ “เพื่อนพี่ไปรฯ” โดยเป็นการดึงพันธมิตรที่มีความโดดเด่นในด้านความเข้าถึงง่าย ใกล้ชิดกับคอมมูนิตี้และชุมชนร่วมกันเปิดจุดให้บริการฝากส่งสิ่งของ

 

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่าจุดแข็งของไปรษณีย์ไทยที่มีมาอย่างยาวนานคือการมีเครือข่ายที่ครอบคลุม ทำให้การขนส่งมีความสะดวก รวดเร็วสามารถส่งสิ่งของได้อย่างไรข้อจำกัด แต่อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์เปลี่ยนแปลง ทั้งความเร่งรีบในการดำเนินชีวิต การลดระยะเวลาในการเดินทาง

 

ความต้องการความสะดวกสบายผ่านการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service ทำให้ความต้องการในการส่งของเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ไปรษณีย์ไทยจึงให้ความสำคัญกับการเพิ่มเครือข่ายผ่านการนำกลยุทธ์ด้านพื้นที่ – การสร้างพันธมิตรที่มีศักยภาพในด้านการบริการมารองรับพฤติกรรมเหล่านี้ เพื่อทำให้การส่งสิ่งของเป็นกิจกรรมที่ทำได้ทุกที่ ทุกเวลาและลดข้อจำกัดให้น้อยลงที่สุด

 

ดร.ดนันท์ กล่าวว่า ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินงานผ่านแนวคิด เพื่อนพี่ไปรฯ”ซึ่งเป็นการดึงพันธมิตรที่มีความโดดเด่นจากการมีพื้นที่ที่เข้าถึงง่าย ใกล้กับกับคอมมูนิตี้และชุมชนทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต รถไฟฟ้า ปั๊มน้ำมัน โครงการหมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม มาร่วมเปิดจุดบริการฝากส่งสิ่งของให้กับผู้ประกอบการ ภาคธุรกิจ และกลุ่มลูกค้าทั่วไป

 

โดยประกอบไปด้วย Lotus’s, National Telecom (NT), CJ Express, สินเชื่อศรีสวัสดิ์, เสนาดีเวลลอปเม้นท์, ออฟฟิศเมท และจุดให้บริการไปรษณีย์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 12,000 แห่ง ซึ่งพันธมิตรเหล่านี้มีอยู่ในพื้นที่ใกล้ชิดชุมชนเข้าถึงง่าย

 

โดย “เพื่อนพี่ไปรฯ” จะรองรับบริการการส่งทั้งการส่งเอกสารสำคัญ จดหมาย พัสดุ ส่งด่วน EMS ส่งเก็บเงินปลายทาง (COD) ฯลฯ ใช้บริการง่ายเหมือนเดินไปหน้าปากซอย สะดวกทั้งกับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ พนักงานออฟฟิศ และผู้ใช้บริการทั่วไปที่มีความเร่งรีบและคุ้นชินกับการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านเคาน์เตอร์หรือหน้าร้านเหล่านี้

 

ไปรษณีย์ไทยยังคงเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายด้วยแนวคิด“เพื่อนพี่ไปรฯ”ใกล้ที่ไหนส่งได้ทุกที่ซึ่งเป็นการนำจุดแข็งที่มีขององค์กรเข้าไปสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรพันธมิตรในรูปแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy)

 

อีกทั้งยังร่วมกันพัฒนาต่อยอดการบริการให้กับผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์ต่าง ๆ อย่างสูงสุด ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถเช็กจุดให้บริการของเพื่อนพี่ไปรฯใกล้บ้านได้ที่ https://bit.ly/3Pcj26q

Scroll to Top