เอชพี ประเทศไทย ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจ ‘Future Ready’

Spread the love

 

เอชพี ประเทศไทย ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจประจำปี 2566 และ 2567 ผ่านแนวคิด ‘Future Ready’ ที่มุ่งเน้นในการยกระดับบุคลากร (People) พอร์ตโฟลิโอธุรกิจ (Portfolio) และการปฏิบัติการ (Operations) เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดและสร้างการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว

 

โดยแนวคิดและการทำงานภายใต้กลยุทธ์ HP Future Ready ออกแบบมาโดยมีลูกค้าและผู้ใช้งานเป็นหัวใจสำคัญ ผ่าน 3 แนวทางหลักที่ประกอบไปด้วย:

 

Future Ready Portfolio – สร้างพอร์ตโฟลิโอของผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการเติบโต โดยสามารถปรับรูปแบบให้เข้ากับวิถีชีวิตการทำงานและการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่หลากหลาย

 

Future Ready Operations – ปรับรูปแบบการทำงานเพื่อความสำเร็จโดยการปรับให้บริษัทมีความเป็นดิจิทัลมากยิ่งขึ้น พร้อมขับเคลื่อนความเป็นเลิศในการดำเนินงานในทุกแง่มุม

 

Future Ready People – เพิ่มขีดความสามารถให้บุคลากรของเราให้ประสบความสำเร็จทั้งในการทำงานและในการใช้ชีวิตส่วนตัว เพื่อขับเคลื่อนวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคม

 

นายเดวิด ตัน รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ เอชพี อิงค์ กล่าวว่า กลยุทธ์ Future Ready ของ เอชพี จะช่วยให้เราสามารถรักษาการเป็นผู้นำในยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันนี้ได้ ด้วยนวัตกรรมใหม่และเส้นทางการเติบโตที่ชัดเจน เรามีเป้าหมายในการช่วยสร้างความก้าวหน้าอย่างเข้มแข็งและมีความยืดหยุ่น

 

ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่มีความผันผวน ซึ่งแนวคิด Future Ready ของ เอชพี จะใช้ความแข็งแกร่งที่เรามีเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าของเรา และยังช่วยต่อยอดเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเราอีกด้วย

 

นางสาววรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมารูปแบบการทำงานของผู้คนได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่ง เอชพี มองว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ถือเป็นโอกาสในการส่งเสริมการทำงานร่วมกัน เพิ่มประสิทธิภาพ และพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้งานดียิ่งขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นได้จากการมีเทคโนโลยีที่เหมาะสม

 

โดยหนึ่งในแนวคิดสำคัญของ Future Ready คือการสร้างพอร์ตโฟลิโอที่สร้างสรรค์ ซึ่งจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง HP ZBook Power G10 ที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานไปอีกขั้น ไปจนถึง Poly Voyager Free 60 ที่ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น

 

ด้วยโซลูชันใหม่ที่เราเปิดตัวในครั้งนี้ เอชพี มีเป้าหมายในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้แก่คนไทยให้พร้อมรับการทำงานยุคใหม่และใช้ประโยชน์จากความยืดหยุ่นของการทำงานแบบไฮบริดได้อย่างเต็มที่ในทุกที่และทุกเวลา

 

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่ทุกเครื่องไม่ว่าจะเป็นเครื่องปริ้นต์ แล็ปท็อป โน้ตบุ๊ก หน้าจอ และเวิร์กสเตชัน จะมีการใช้วัสดุรีไซเคิล เช่น กากกาแฟ และวัสดุจากชีวภาพหมุนเวียน นอกจากนี้ตลับหมึกของแท้ของเอชพีกว่า 85% หรือมากกว่า และตลับโทนเนอร์ของเอชพีทั้ง 100% มีส่วนผสมของวัสดุรีไซเคิล

 

เทคโนโลยีที่ได้รับการอัปเกรดที่นำมาอัปเดตตัวภายในงานมีหลากหลาย อาทิ HP Presence ที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพด้านวิดีโอและเสียงในหลากหลายด้าน ที่ช่วยเปิดประสบการณ์ในการใช้กล้องหลายตัวสำหรับการสตรีมวิดีโอคู่และการสลับกล้องได้อย่างราบรื่น พร้อมด้วยฟีเจอร์การเลือกกล้องอัตโนมัติด้วยระบบ AI เพื่อให้กล้องจับที่คุณโดยอัตโนมัติเมื่อคุณหันหน้าเข้าหา ทำให้ไม่ต้องละสายตาจากหน้าจอ

 

และระบบ HP Keystone Correct ที่ช่วยครอปและทำให้ภาพของกล้องแบนราบโดยอัตโนมัติ เทคโนโลยี HP Presence ยังนำเสนอคุณสมบัติในการปรับโทนสีและการปรับโทนผิวให้ดูดีตลอดเวลา และยังสามารถปรับแสงโดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้คุณภาพวิดีโอที่ดีที่สุด โดยเทคโนโลยี HP Presence มีอยู่ใน ZBook Power G10 และ ZBook Firefly 14 G10

Scroll to Top