สรุปมาให้ “นิสสัน อัลเมร่า ใหม่” มีอะไรใหม่

Spread the love

 

นิสสัน ประเทศไทย ได้เปิดตัว “นิสสัน อัลเมร่า ใหม่” ในรูปแบบของการแต่งหน้าแต่งตา เพิ่มออปชันขึ้น ด้วยการเพิ่มลุคทันสมัยภายใต้ดีไซน์คอนเซปต์ Next-generation V-motion เปลี่ยนดีไซน์ด้านหน้าทั้งหมดให้โดดเด่นขึ้น ทุกรายละเอียดตั้งแต่กระจังหน้า โลโก้ใหม่ กระโปรงหน้าไปจนถึงเสา A-pillar มีความชัดเจนมากขึ้น

 

ส่วนภายในตัวรถ ยังมีการเพิ่มความทันสมัยกับการตกแต่งที่แผงคอนโซลหน้ารูปปีกที่สยายออก (gliding wing) และที่แผงประตูด้วยวัสดุสีน้ำเงินเข้ม เพิ่มความเก๋ ทันสมัย เสริมอารมณ์สปอร์ตให้กับห้องโดยสาร

 

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ เพิ่มความน่าสนใจด้วยสีภายนอกใหม่ สีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล (Gray Sky Pearl) ที่ดูทันสมัย สามารถเปลี่ยนเฉดไปได้มากมายขึ้นกับช่วงเวลาและมุมที่มอง จากเงาเฉดสีม่วงในขณะที่แสงน้อยไปจนโทนสีฟ้ามากขึ้นในที่ที่มีแสงแดดจัด

 

และเมื่อมองจากระยะไกลจะเห็นเป็นสีทึบ แต่เมื่อเข้ามาใกล้จะมองเห็นเงาประกายมุกที่ซ่อนอยู่ นอกจากนี้ในช่วงที่เฉดสีดูเข้มขึ้น จะช่วยเน้นรูปลักษณ์ของรถที่ออกแนวสปอร์ต โฉบเฉี่ยวว่องไว

 

เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ใน 360° SAFETY SHIELD เพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ที่แต่เดิมจะมีในรถรุ่นพรีเมียม ได้แก่ เทคโนโลยีเซนเซอร์ตรวจสอบแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System – TPMS) นับเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งเทคโนโลยีนี้ในเซกเมนท์คอมแพค ซีดาน ทำให้เจ้าของรถทราบแรงดันลมยางแต่ละเส้น รวมทั้งเตือนเมื่อลมยางต่ำหรือสูงกว่ากำหนด

 

เทคโนโลยีเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Assist – HBA) จะปรับไฟหน้าจากไฟสูงเป็นไฟต่ำทันทีเมื่อเซนเซอร์ตรวจจับได้ว่ามีรถสวนมา และเทคโนโลยีแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning – LDW) ที่จะส่งสัญญาณเตือนด้วยไฟกะพริบและการสั่นที่พวงมาลัยเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

 

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อมฟีเจอร์ครบครันที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charger เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) และกุญแจรีโมทอัจฉริยะดีไซน์ใหม่ทันสมัย

 

NissanConnect Services รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android Auto และ Apple CarPlay รวมทั้งยังสามารถใช้ระบบนำทางผ่าน Google Map ได้สบาย ๆ บนจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เครื่องเสียง และระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ

 

แอปพลิเคชันอัจฉริยะนี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมหรือสั่งการรถได้จากระยะไกล รวมทั้งเป็นครั้งแรกของเซกเมนท์ที่มีการติดตั้งฟังก์ชั่น SOS เพื่อขอความช่วยเหลือจากศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินได้ทันทีผ่านระบบเครื่องเสียงภายในรถยนต์ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน

 

นอกจากนี้ NissanConnect Services ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สื่อสารและควบคุมรถได้ด้วยระบบสั่งการระยะไกลต่าง ๆ ได้แก่ ระบบตรวจสอบสถานะการล็อกประตู ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกล ระบบสั่งกะพริบไฟหน้า และสั่งระบบแตรระยะไกลที่ช่วยให้ค้นหาตำแหน่งของรถได้สะดวกแม้ในลานจอดรถที่มีรถแน่นขนัด และ My Car Finder หรือระบบค้นหาตำแหน่งรถ ซึ่งฟังก์ชันนี้จะช่วยค้นหา และนำทางไปยังรถได้ในทันที

 

แอปพลิเคชันอัจฉริยะนี้ ยังช่วยแจ้งเตือนสถานะของรถได้ด้วย เช่น ตรวจสอบการล็อกของรถ หรือตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับรถ การแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดการบำรุงรักษาตามระยะ การเตือนเมื่อใช้ความเร็วเกินกำหนด การให้ข้อมูลเกี่ยวกับระยะทางและระยะเวลาที่ใช้รถ

 

นอกจากนี้ เมื่อสัญญาณกันขโมยทำงาน หรือเมื่อรถออกนอกพื้นที่ที่กำหนด แอปพลิเคชันนี้จะแจ้งไปยังเจ้าของรถทันที ทำให้สามารถจัดการได้ทันท่วงที และสามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลา

 

นิสสัน ได้มอบสิทธิพิเศษในการใช้บริการ NissanConnect Services เป็นระยะเวลานานถึง 3 ปี แก่เจ้าของรถ อัลเมร่า ใหม่ ทุกคน โดยเมื่อครบกำหนด 3 ปีลูกค้ายังสามารถสมัครและซื้อบริการนี้เพิ่มเติมได้ เพื่อให้สามารถใช้ และรับประโยชน์จากบริการนี้ได้อย่างต่อเนื่อง

 

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ HRA0 ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า (Ps) และแรงบิด 152 นิวตันเมตร (Nm) ให้อัตราเร่งที่แรง และรวดเร็วจากแรงบิดแบบต่อเนื่อง (flat torque) นอกจากนี้ยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้น่าทึ่งในอัตรา 23.3 กิโลเมตร/ลิตร

เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร นี้ ยังมีนวัตกรรมทางเทคนิคมากมาย เช่น ลูกสูบแบบ Delta Cylinder Head หัวฉีดแบบ Central Injector และ Turbocharger ที่การควบคุมไอเสียด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเทคโนโลยีเคลือบบนกระบอกสูบแบบ Mirror Bore Coating เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซูเปอร์สปอร์ตอย่าง Nissan GT-R

 

เพิ่มความทนทาน ช่วยลดการสึกหรอ และน้ำหนักของกระบอกสูบ ในขณะที่ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อน และการเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น ระบบเกียร์เป็นแบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ อัตราเร่งที่ดีขึ้นจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และปลอดภัยเมื่อต้องเร่งแซง

 

 

ทั้งนี้นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังคงมีเทคโนโลยีความปลอดภัย 360° SAFETY SHIELD ที่ให้การปกป้องเต็มพิกัดรอบคัน ได้แก่ เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ซึ่งจะเตือนเมื่อตรวจพบวัตถุกำลังเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านหลังขณะกำลังถอย

 

เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitoring – IAVM) ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW)

 

เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) และเทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) สำหรับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้การปกป้องสูงสุด ได้แก่ เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ (Pretensioner and Load Limiter Seatbelts) ถุงลมนิรภัย SRS 6 จุดเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย

 

เทคโนโลยีควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control – VDC) ที่ช่วยให้รถทรงตัวได้มั่นคงในทุกสภาพถนนและเลี้ยวได้อย่างแม่นยำ เทคโนโลยีเบรกป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System – ABS) เทคโนโลยีกระจายแรงเบรก (Electronic Brake Force Distribution – EBD) และเทคโนโลยีเสริมแรงเบรก (Brake Assist)

 

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังคงรักษาจุดเด่นเรื่องความสมดุลของพื้นที่ใช้สอย สำหรับผู้โดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง ห้องโดยสารมีความกว้างขวาง มีพื้นที่เข่าทั้งสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และด้านหลังที่มีระยะห่างนั่งสบาย เบาะนั่งคู่หน้าพรีเมียมวัสดุ QUOLE MODURE ไม่สะสมความร้อนแม้ในการเดินทางไกล

 

อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย และประธาน นิสสัน อาเซียน กล่าวว่า นิสสัน อัลเมร่า ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงมาตลอดและกลายเป็นสมาชิกของหลาย ๆ ครอบครัว นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันมียอดจำหน่ายแล้วกว่า 240,000 คัน

 

“อัลเมร่าใหม่ คือหนึ่งในความตั้งใจของนิสสันที่จะช่วยให้ทุกการเดินทางของลูกค้าน่าตื่นเต้นและประทับใจ นิสสันขอขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุน เราพร้อมเพิ่มความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์เพื่อให้ลูกค้าบอกกับเราว่า YES! Nissan”

 

นิสสัน อัลเมร่าใหม่ พร้อมให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้น 549,000 บาท รวมทั้งสัมผัส ทดลองขับที่โชว์รูมทั้ง 162 แห่งทั่วประเทศตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

 

Scroll to Top