ดีมันนี่ จับมือ วีซ่า เปิดบริการโอนเงินแบบเรียลไทม์ 170 ปท.

Spread the love

 

ดีมันนี่ จับมือกับ วีซ่า นำโซลูชั่น Visa Direct มาใช้งานบนแพลตฟอร์มการโอนและชำระเงินระหว่างประเทศของดีมันนี่ ช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินต่างสกุลเงินได้แบบแทบจะเรียลไทม์ไปยัง 170 ประเทศทั่วโลก เพียงกรอกเลขหน้าบัตรวีซ่า 16 หลักของผู้รับ

 

การผนึกกำลังในครั้งนี้ช่วยเสริมศักยภาพบริการชำระเงินแบบไร้พรมแดนของดีมันนี่ให้แข็งแกร่งและครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้งานหลากหลายขึ้น โดยบริการชำระเงินแบบรวดเร็วแทบจะเรียลไทม์นี้จะเปิดให้บริการในปี 2566

 

นายอัศวิน พละพงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง ดีมันนี่ (บริษัท สวัสดีช้อป จำกัด) กล่าวว่า ดีมันนี่จับมือกับ วีซ่า นำโซลูชั่น Visa Direct มาใช้งานบนแพลตฟอร์มการโอนและชำระเงินระหว่างประเทศของดีมันนี่ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินต่างสกุลเงินได้แบบแทบจะเรียลไทม์ไปยัง 170 ประเทศทั่วโลก

 

Visa Direct เป็น API ที่สามารถปลดล็อกการชำระเงินที่รวดเร็วเกือบจะเรียลไทม์ สามารถให้บริการชำระเงินแบบ P2P ที่สะดวกรวดเร็วที่เชื่อมต่อกับบัญชีและบัตรเดบิตของลูกค้าได้อย่างราบรื่น ลูกค้าจะสามารถส่งเงินไปให้เพื่อน ๆ ครอบครัว และธุรกิจต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

 

เพียงกรอกหมายเลขหน้าบัตรวีซ่า 16 หลักของผู้รับ ยอดก็จะเข้าสู่บัตรวีซ่าของผู้รับ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต เดบิต และบัตรเติมเงิน (Prepaid) ภายใน 30 นาที ซึ่งผู้รับเงินจะนำยอดไปใช้ที่ร้านค้าที่รับบัตรวีซ่าหรือสามารถกดเงินสดได้จากตู้ ATM ในกรณีที่ส่งเงินเข้าบัตรเครดิตวีซ่า จำนวนเงินที่ได้รับจะนำไปหักลดยอดค้างชำระคงเหลือในบัตร

 

“การผนึกกำลังในครั้งนี้ช่วยเสริมศักยภาพบริการชำระเงินแบบไร้พรมแดนของดีมันนี่ให้แข็งแกร่งและครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้งานหลากหลายขึ้น ตอกย้ำสถานะบริษัทฟินเทคชั้นนำของเมืองไทย โดยบริการชำระเงินแบบรวดเร็วแทบจะเรียลไทม์นี้จะเปิดให้บริการในปี 2566”

 

ด้านนายรัศเมฆ ศรีเศรษฐี กรรมการผู้จัดการของดีมันนี่ กล่าวว่า Visa Direct จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าดีมันนี่สามารถส่งเงินไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่คลิก นับเป็นการใช้ประโยชน์สูงสุดจากเครือข่ายบัตรที่ชำระเงินได้แบบรวดเร็วเกือบจะเรียลไทม์ทั่วโลกของวีซ่า และนับเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันนวัตกรรมและสร้างอีโคซิสเต็มทางการเงินแบบ Digital-first

Scroll to Top