โซนี่ ลงทุน 2,380 ลบ.ขยายโรงงานผลิตเซมิคอนดักเตอร์แห่งใหม่ในไทย

Spread the love

 

เทรูชิ ชิมิสึ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ โซนี่ เซมิคอนดัคเตอร์ โซลูชั่นส์ เปิดเผยว่า บริษัท โซนี่ ดีไวซ์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (หรือ SDT) ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารผลิตเซมิคอนดักเตอร์แห่งใหม่ โดยอาคารผลิตเซมิคอนดักเตอร์แห่งใหม่นี้ จะตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับ บริษัท โซนี่ ดีไวซ์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

 

สำหรับการก่อสร้างจะเป็นอาคารที่มีความสูง 4 ชั้น และมีพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมด 66,370 ตารางเมตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นโรงงานประกอบเซ็นเซอร์ภาพ (image sensors) สำหรับการใช้งานในยานยนต์ และอุปกรณ์แสดงผลต่าง ๆ

 

ทั้งนี้คาดว่าทั้ง 2 อุปกรณ์หลักดังกล่าวนั้น จะขยายตัวเพิ่มขึ้นในตลาดเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกในอนาคตอันใกล้นี้ อาคารใหม่แห่งนี้ได้ก่อสร้างขึ้นด้วยด้วยเงินลงทุน 2,380 ล้านบาท (ประมาณ 63.5 ล้านเหรียญสหรัฐ) โดยตั้งเป้าแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2567 และจะเริ่มดำเนินการผลิตในครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2567

 

จากการเพิ่มการลงทุนด้วยการขยายโรงงานผลิตในครั้งนี้ เมื่อโครงการแล้วเสร็จนั้น คาดว่าจะมีส่วนสนับสนุนชุมชนในการเพิ่มอัตราการจ้างงานในท้องถิ่นอีกกว่า 2,000 ตำแหน่งอีกทั้งยังช่วยส่งเสริมศักยภาพ และความเติบโตของภาคอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ในประเทศไทยอีกด้วย

 

ปัจจุบัน บริษัท โซนี่ ดีไวซ์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ที่ 140 หมู่ 5 สวนอุตสาหกรรม บางกะดี ถนนติวานนท์, ตำบลบางกะดี อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัด ปทุมธานี 12000

Scroll to Top