IDC เผยความปลอดภัยทางไซเบอร์ยังคงเป็นความสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Spread the love

 

ในขณะที่องค์กรต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยอมรับแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับดิจิทัลเป็นหลัก การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ยังคงเป็นพื้นที่การลงทุนที่มีลำดับความสำคัญสูงสำหรับธุรกิจส่วนใหญ่ในภูมิภาคนี้

 

ผลการสำรวจจาก IDC Asia/Pacific Security Sourcing Survey 2022 ล่าสุดระบุว่าการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นพื้นที่การลงทุนที่สำคัญ สำหรับองค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งพวกเขาต้องการจัดหาจากผู้ให้บริการบุคคลที่สาม

 

James Sivalingam ผู้จัดการโครงการอาวุโสของ IDC Asia/Pacific กล่าวว่า การนำเครื่องมือดิจิทัลมาใช้และความทันสมัยของแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจและโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายเป็นจุดเด่นของยุคดิจิทัล ซึ่งยังเพิ่มพื้นผิวการโจมตีอย่างมีนัยสำคัญสำหรับภัยคุกคามทางไซเบอร์ ดังนั้นธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะหันไปหาพันธมิตรด้านความปลอดภัยที่เชื่อถือได้เพื่อขอคำแนะนำ การใช้งานและการจัดการการดำเนินงานด้านความปลอดภัยเพื่อปรับปรุงท่าทางการรักษาความปลอดภัยของพวกเขา

 

จากการสำรวจเดียวกันนี้ การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายกลายเป็นจุดสนใจด้านความปลอดภัยสูงสุดในกลุ่มธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากองค์กรต่าง ๆ ปรับใช้การตั้งค่า IT แบบกระจายและหลากหลายมากขึ้น การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง

 

ตามมาด้วยการดำเนินการด้านความปลอดภัยบนคลาวด์ ซึ่งบ่งชี้ว่าองค์กรต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความก้าวหน้าไปตามเส้นทางการเปลี่ยนแปลงระบบคลาวด์ และขณะนี้กำลังมุ่งเน้นไปที่การรักษาความปลอดภัยข้อมูลและปริมาณงานบนคลาวด์

 

ในปี พ.ศ. 2564 องค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ใช้จ่ายไปกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ (บริการ ซอฟต์แวร์) มีมูลค่าถึง 3.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตัวเลขนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอีก 5 ปี CAGR 13.6% เป็น 6.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2569

 

ในขณะเดียวกัน จากผลสำรวจ Future Enterprise Resiliency and Spending Survey 2022, Wave 4 (พฤษภาคม 2022) ระบุว่า 67% ขององค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ระบุว่า พวกเขากำลังทำการเปลี่ยนแปลงอย่างน้อยในกลยุทธ์ด้านไอที เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวทางดิจิทัล IDC กำหนดความเป็นส่วนตัวดิจิทัลเป็นความสามารถในการกำหนดตนเองทางดิจิทัลโดยรัฐ บริษัท หรือบุคคล

 

สำรวจจากการสำรวจผลสำรวจ Future Enterprise Resiliency and Spending Survey 2022, Wave 4 (อาจ 2022) ไม่เกิน 67% ของแอปเปิลที่ควบคุม Apple จะทำการทำสำรวจทางดิจิทัล “ด้วยการควบคุมเทคโนโลยีพื้นฐานที่ขับเคลื่อนการดำเนินงานและสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น ข้อมูล โครงสร้างพื้นฐาน และซอฟต์แวร์มากขึ้น องค์กรต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงพยายามปกป้องความต่อเนื่องทางธุรกิจ”

 

กฎระเบียบเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของข้อมูลและการควบคุมถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะมีอิทธิพลต่อการลงทุนด้านเทคโนโลยีขององค์กรและการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับอธิปไตยทางดิจิทัล

 

นอกจากนี้ เนื่องจากข้อกังวลเดียวกัน ธุรกิจในภูมิภาคได้ระบุความต้องการผู้ขายในท้องถิ่นหรือระดับประเทศ ซึ่งอาจให้โอกาสใหม่แก่ผู้ขายในท้องถิ่น ด้วยเหตุนี้ ผู้จำหน่ายเหล่านี้จึงอาจจำเป็นต้องขยายและขยายขีดความสามารถอย่างมาก เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น

Scroll to Top