แฟลช กรุ๊ป คว้ารางวัล จากเวที HR Excellence Awards 2022

Spread the love

 

แฟลช กรุ๊ป คว้ารางวัล องค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการองค์กรและบุคลากรในสถานการณ์วิกฤต บนเวที HR Excellence Awards 2022 สาขา Excellence in Crisis Management and Recovery จากสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์

 

กลุ่มธุรกิจแฟลช หรือแฟลช กรุ๊ป (Flash Group) ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร ได้รับคัดเลือกจากสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ ให้เป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการองค์กรและบุคลากรในสถานการณ์วิกฤต ในงานประกาศผลรางวัล HR Excellence Awards Thailand 2022 สาขา Excellence in Crisis Management and Recovery

 

โดยรางวัลดังกล่าวพิจารณาจากผลงานองค์กรด้านวิสัยทัศน์และเป้าหมายขององค์กร ตลอดจนกลยุทธ์ในการบริหารจัดการองค์กรและบุคลากรในภาพรวมภายใต้สถานการณ์วิกฤต รวมถึงแนวทางในการฟื้นฟูองค์กรในส่วนการสร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้า พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ หรือพนักงาน

 

นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร ได้กล่าวถึงความภาคภูมิใจในการได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของกลุ่มธุรกิจแฟลช ที่สามารถคว้ารางวัลด้านการบริหารจัดการองค์กร และบุคลากรภายใต้สถานกาณ์วิกฤตบนเวทีระดับสากล ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจกว่า 4 ปี กลุ่มธุรกิจแฟลช ให้ความสำคัญเรื่อง “คน” เสมอมา

 

เรามีทีม People ที่ดูแลและบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคลทั้งในประเทศไทย และ South East Asia มากกว่า 250 คน โดยทีมงาน People ทุกคน ล้วนมีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการบุคลากร พร้อมทั้งทักษะ และความสามารถที่จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาพนักงานทั้งหมดของแฟลช กรุ๊ป ให้มี Growth Mindset

 

โดยปลูกฝังเรื่องความพยายาม และการฝึกฝน ให้พนักงานมีแนวคิดที่ว่าเราทุกคนสามารถพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นได้ตลอดเวลา และไม่มีอะไรที่อยู่เหนือความพยายาม เพราะในตลาดของธุรกิจโลจิสติกส์ และขนส่งด่วน เป็นตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงและท้าทายเป็นอย่างมาก องค์กรต้องพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงแทบตลอดเวลา

 

เราจึงต้องปลูกฝังให้คนของเราทุกคนมีความพร้อมที่จะปรับตัวในทุกสถานการณ์ทั้งสภาวะวิกฤต และโอกาส รวมไปถึงการถ่ายทอดเรื่องวัฒนธรรมองค์กร ด้วยการเรียนรู้จากสถานการณ์จริง เพื่อให้พวกเขามีเข็มทิศในการดำเนินงาน จะได้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ได้เรียนรู้และเติบโต รู้สึกมีเป้าหมายร่วมกันกับองค์กร

 

“แฟลช กรุ๊ป เราพร้อมรับมือในทุกสถานการณ์ เราได้จัดตั้งคณะทำงานด้านบริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Planning Committee : BCP Committee) ทำหน้าที่วางกลยุทธ์ ดูแล และแก้ไขปัญหาในยามที่บริษัทต้องพบเจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เพื่อให้องค์กรขับเคลื่อนไปได้อย่างไม่สะดุด”

 

 

จะเห็นได้จากกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ใน 2 ปีที่ผ่านมา เราได้ประสบกับความท้าทายในหลาย ๆ ด้าน ทั้งข้อกำหนดในการออกนอกเคหสถาน การดำเนินการจัดเปลี่ยนสถานที่ให้สอดคล้องกับกฏเกณฑ์ด้านสาธารณสุขตามที่ภาครัฐกำหนด รวมถึงข้อบังคับอื่น ๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อมอีกมากมาย ซึ่งล้วนแต่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ และการบริหารจัดการด้านคนทั้งสิ้น

 

โดยที่สำคัญพนักงานของเราทุกคนสามารถปรับตัว เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วม และร่วมกันแก้ไขเมื่อเจอกับสภาวการณ์ที่ไม่ปกติ จุดนี้เอง ทำให้เราได้เห็นถึงศักยภาพของทีมงาน ที่พร้อมรับมือกับวิกฤต ทำให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปได้ภายใต้ทิศทางที่ผู้บริหารวางไว้อย่างไม่สะดุด

 

รางวัล HR Excellence Awards 2022 เป็นรางวัลระดับนานาชาติ โดยสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสื่อด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีชื่อเสียงในระดับสากล มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เป็นเกียรติแก่บริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่มีแนวทางการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่ยอดเยี่ยมครอบคลุมทั้งการสรรหาบุคลากร การมีส่วนร่วมของพนักงาน การสร้างวัฒนธรรมองค์กร

 

โดยมีคณะกรรมการที่เชี่ยวชาญด้านทรัพยการบุคคลจากหลากหลายธุรกิจ และมีหลักเกณฑ์การพิจารณาจากวิสัยทัศน์และเป้าหมายองค์กร การดำเนินธุรกิจ และแนวทางการพัฒนาการบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กรในมิติต่าง ๆ

Scroll to Top