Day: October 21, 2024

แคมเปญสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “One นี้ K เลย ที่ One Bangkok Retail”

  One Bangkok Retail จับมือบัตรเครดิตกสิกรไทย ฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการ กับแคมเปญสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “One นี้ K เลย ที่ One Bangkok Retail”   พลินี คงชาญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายรีเทล โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า One Bangkok

“Lalamove” เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40%

  บริษัท ลาลามูฟ อีซี่แวน (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs   นายเบน ลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลาลามูฟ อีซี่แวน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น

“10.10 Travel Fest” ยอดค้นหาจองที่พักเพิ่มขึ้น 127%

  Traveloka เผยเทรนด์วันหยุดส่งท้ายปี เฉลิมฉลองความสำเร็จของแคมเปญ 10.10 Travel Fest ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย   Traveloka แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งจากแคมเปญ 10.10 Travel Fest โดยผลักดันให้ยอดการค้นหาจองเที่ยวบินและที่พักสำหรับช่วงวันหยุดปลายปีพุ่งสูงขึ้น 127% ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 50% แคมเปญนี้ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าและมั่นใจได้ว่าจะเติมเต็มความฝันด้านการท่องเที่ยวได้ในราคาที่คุ้มค่าและมีแบบแผน   นอกเหนือจากการทำลายสถิติยอดจองแล้ว แคมเปญนี้ยังแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้ บ่งบอกถึงความตั้งใจของนักท่องเที่ยวที่จะสัมผัสประสบการณ์พิเศษในช่วงปลายปี และต้อนรับปี

“ซีเควสต์” เร่งปั้นบุคลากรทักษะสูง ROV

  บริษัท ซีเควสต์ จำกัด (ZeaQuest) เร่งผลิตบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมหุ่นยนต์ใต้น้ำ หรือ ROV Pilot เพิ่มขึ้น 30 คน ภายในระยะเวลา 5 ปี    อุตสาหกรรมทางทะเลกำลังเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มีความต้องการในการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับกิจกรรมวิศวกรรมทางทะเล ตั้งแต่งานติดตั้งและซ่อมแซมท่อส่งน้ำมันใต้น้ำ งานตรวจสอบความปลอดภัยของโครงสร้างใต้ทะเล งานสำรวจทางธรณีวิทยาใต้น้ำ   งานค้นหาทรัพยากรธรรมชาติและสำรวจสภาพภูมิศาสตร์ของพื้นมหาสมุทร ฯลฯ หลายบริษัทฯ

5 เรื่องที่เจ้าของร้านมือใหม่เริ่มทำธุรกิจต้องรู้

  KEX ขอเป็นเพื่อนคู่คิดที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ พร้อมแนะนำ 5 เคล็ดลับสำคัญที่เจ้าของธุรกิจมือใหม่ต้องรู้   สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ จะทำธุรกิจอย่างไรให้ปัง มาฟังคำตอบไปด้วยกัน   1. สร้างแบรนด์ให้โดนใจ   การสร้างแบรนด์เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นเหนือคู่แข่ง เนื่องจากทำให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันและจดจำแบรนด์ได้ รวมถึงยังเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยสร้างความสำเร็จระยะยาว แบรนด์ที่ดีไม่ใช่แค่โลโก้หรือสีสันสวยงาม แต่คือการบอกเล่าตัวตนและเรื่องราวของธุรกิจ และอย่าลืมสร้างเอกลักษณ์ให้สินค้าหรือบริการที่ไม่เหมือนใคร เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการอีกครั้ง   2. เลือกทำเลให้ที่ใช่ มีชัยไปกว่าครึ่ง

แนวโน้มและดัชนีความยั่งยืนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี 2024

  ผลสำรวจพบธุรกิจส่วนใหญ่ มีการตั้งเป้าหมายด้านความยั่งยืน แต่มากกว่าครึ่งยังใช้เครื่องมือวัดประสิทธิภาพแบบแมนนวล   ผลสำรวจ “แนวโน้มและดัชนีความยั่งยืนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี 2024” (Tech-Driven Sustainability Trends and Index 2024) จัดทำโดยอาลีบาบา คลาวด์ ธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และหน่วยงานหลักด้านอินเทลลิเจนซ์ของอาลีบาบา กรุ๊ป พบว่า 80% ของธุรกิจที่ตอบแบบสำรวจจากเอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง ระบุว่าได้มีการตั้งเป้าหมายด้านความยั่งยืนแล้ว

ปรับโฉมดาต้าเซ็นเตอร์ ให้พร้อมสำหรับ “AI”

  ปรับโฉมดาต้าเซ็นเตอร์ ให้พร้อมสำหรับ AI บทความโดย นาตาลยา มากาโรชกีนา รองประธานอาวุโส, Secure Power International, ชไนเดอร์ อิเล็คทริค   ในปีที่ผ่านมา ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เติบโตอย่างรวดเร็วเหมือนการมาถึงของยุคดิจิทัล ที่สะท้อนภาพการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วสู่การใช้งานอินเทอร์เน็ตในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ปัจจุบันปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรม

AIS นำแพลตฟอร์มสตรีมมิงใหม่ “Max” สู่ประเทศไทย

  AIS ร่วมมือกับ Warner Bros. Discovery นำแพลตฟอร์มสตรีมมิงใหม่ Max สู่ประเทศไทย มอบความบันเทิงคุณภาพ ตั้งแต่ 19 พฤศจิกายนนี้   AIS ประกาศว่า Max บริการสตรีมมิงจาก Warner Bros. Discovery จะพร้อมให้บริการสำหรับลูกค้า AIS ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่

“SCB” ยกระดับศักยภาพบริการโอนเงินข้ามแดนผ่าน Stablecoin

  SCB ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง ผนึกกำลัง Lightnet ปฏิวัติวงการธนาคารไทย ยกระดับศักยภาพบริการโอนเงินข้ามพรมแดนผ่าน Stablecoin   ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และ เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) ประกาศความร่วมมือกับ Lightnet บริษัทฟินเทคผู้ให้บริการเทคโนโลยีการเงินแห่งอนาคต เพื่อยกระดับศักยภาพบริการโอนเงินข้ามพรมแดน โดยใช้ Stablecoin ในการชำระเงินบนเครือข่ายบล็อกเชนสาธารณะ (Public Blockchain)

“ฟิลิปส์” หนุนแพทย์โรคหัวใจพื้นที่ห่างไกลผ่าน Health Informatics

  ฟิลิปส์ หวังช่วยสนับสนุนแพทย์โรคหัวใจในพื้นที่ห่างไกล เชื่อมต่อการดูแลรักษาผ่าน Health Informatics สิ่งสำคัญสำหรับระบบสาธารณสุข   ปัจจุบัน ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ยังคงเป็นปัญหาสำคัญของระบบสาธารณสุข อย่างผู้ป่วยโรคหัวใจที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (World Health Organization; WHO) ระบุว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของโลก   สำหรับประเทศไทยอัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดอยู่ที่ 48.7 ต่อ 100,000 ประชากร

Scroll to Top