Day: October 11, 2024

LINE ต่อยอดการใช้ “ดาต้า” รับมือความไม่แน่นอนในอนาคต

  LINE ต่อยอดการใช้ “ดาต้า” รับมือสภาวะความไม่แน่นอนในอนาคต ในงาน THAILAND NOW & NEXT: Thriving through The Economic Instability   ในยุค “ดาต้า” เป็นขุมพลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจยุคใหม่ ยิ่งในยุคที่เศรษฐกิจไทยเต็มไปด้วยความผันผวนทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ “ดาต้า” จึงกลายเป็นเสมือนเป็นเข็มทิศสำคัญในการกำหนดแนวทางธุรกิจให้ตอบสนองเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของตลาดหรือผู้บริโภค ในงาน THAILAND NOW

“อุ่นใจไซเบอร์” สร้างภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ ให้นักเรียน

  AIS สกมช. กยศ. ขยายผลหลักสูตร ‘อุ่นใจไซเบอร์’ สร้างภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ ให้นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มผู้กู้ยืม พร้อมสะสมชั่วโมงจิตสาธารณ   นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า การส่งเสริมการใช้งานดิจิทัลอย่างมีความรับผิดชอบ ถูกต้อง ปลอดภัย และสร้างสรรค์ คือหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ AIS ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยวันนี้เรามุ่งเป็นแกนกลางของสังคมในการสร้างเครือข่ายขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาภัยไซเบอร์

เจาะกลยุทธ์สินค้านวัตกรรมไทย ต้องสร้างตลาดอย่างไรให้ปัง

  สกสว.พานักการตลาดร่วมชี้ทางรุ่ง ทางรอดสินค้านวัตกรรมไทย สร้างแบรนด์อย่างไรให้ขายได้?? และการพาแบรนด์เมดอินไทยแลนด์สู่โกลบอล   เรียกว่าสร้างปรากฏการณ์ทางด้านวิทยาศาสตร์ให้กับประเทศไทยได้เป็นอย่างดี สำหรับงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย หรือ TRIUP FAIR 2024 ที่ถือได้ว่าเป็น one stop service ที่รวมระบบนิเวศการให้บริการด้านวิจัย วิทยาศาสตร์ และนวัตกรรม ตอบโจทย์ตั้งแต่ผู้ผลิตผลงานวิจัยไปจนถึงผู้ใช้ประโยชน์ ด้วยการเป็นสะพานเชื่อมภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชน และประชาสังคมให้ช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโตและแก้ไขปัญหาสำคัญของประเทศได้อย่างยั่งยืน   โดยภายในงานยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจหนึ่งประเด็นคือ

ไปรษณีย์ไทย “ส่งไกล ใจถึง” เชื่อมสินค้าไทยถึงปลายทางทั่วโลก

  ไปรษณีย์ไทย ลดค่าส่งครั้งใหญ่ จัดหนักส่วนลดส่งต่างประเทศกับแคมเปญ “ส่งไกล ใจถึง” เชื่อมสินค้าไทยถึง 234 ปลายทางทั่วโลก ลดหนักตลอดเดือนตุลาคม 2567   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมต่อความสัมพันธ์ของคนไทยทั่วโลกให้แน่นแฟ้น ไม่ว่าจะห่างกันด้วยระยะทางกี่ไมล์ ให้ส่งสิ่งของแทนความคิดถึง ห่วงใย และความรักถึงกัน หรือผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการส่งสินค้าไทยขยายตลาดไปต่างประเทศ

“Toshiba” ดันโครงการสาธิตรถบัสไฟฟ้าชนิดชาร์จเร็วพิเศษ

  Toshiba ผนึกกำลัง ริงโกะ บัส และไดรฟ์ อิเล็กโทร ผลักดันโครงการสาธิตรถบัสไฟฟ้าชนิดชาร์จเร็วพิเศษภายใน 10 นาที หวังพลิกโฉมนวัตกรรมการชาร์จรถอีวีความเร็วสูงในอนาคต   บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชั่น ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัท คาวาซากิ สึรุมิ ริงโกะ บัส จำกัด (หรือ ริงโกะ บัส) และบริษัท

เอชพีอี ประกาศจัดงาน “HPE Discover More AI Bangkok 2024”

  บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ หรือ เอชพีอี พร้อมกับพันธมิตรด้านไอที จัดงาน HPE Discover More AI Bangkok 2024    ในงานนี้คุณจะได้ทราบถึงทุกประเด็นในการจัดการข้อมูล และโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมต่อที่ปลอดภัย ไฮบริดคลาวด์ ไปจนถึงการกำกับดูแลข้อมูล และเสริมความยั่งยืนให้กับธุรกิจของคุณ โดยมีไฮไลท์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น

“แอลจี” ชวนทำความรู้จัก AIDD นวัตกรรม AI

  เทคโนโลยีที่ยิ่งกว่า AI รู้จักกับ AIDD สุดยอดนวัตกรรมอัจฉริยะ เพื่อการซักผ้าที่ทั้งสะอาด สะดวกสบาย และทนทาน   เทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในทุกวันนี้คงหนีไม่พ้นเทคโนโลยี AI ที่หลายแบรนด์ต่างก็นำมาใช้กับผลิตภัณฑ์และบริการของตนเอง ทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการเลือกซื้อนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อมาทำให้ชีวิตสะดวกสบายและง่ายขึ้น แต่ท่ามกลางสารพัดนวัตกรรม AI ที่หลากหลาย จะดีกว่าไหม หากผู้บริโภคมีตัวเลือกนวัตกรรมที่มีดีมากกว่าแค่ AI?   LG ชวนทำความรู้จัก AIDD

บางกอกเคเบิ้ล จับมือ Hatari เชื่อมต่อพลังใจ สู้ภัยน้ำท่วม

  บางกอกเคเบิ้ล จับมือ Hatari-SHARGE-ION Energy เปิดตัวแคมเปญ “เชื่อมต่อพลังใจ สู้ภัยน้ำท่วม” กางแผน 4 เฟส ช่วยเหลือระหว่าง-หลังภัยพิบัติ   นายพงศภัค นครศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานขายและการตลาด บริษัท สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล จำกัด หรือ Bangkok Cable (BCC) ผู้นำด้านการผลิตและพัฒนาสายไฟฟ้าและสายเคเบิลชั้นนำของประเทศไทย กล่าวว่า

Lalamove ร่วมกับ ฮอนด้า ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

  Lalamove ผนึกกำลัง ฮอนด้า เสริมทักษะขับขี่ปลอดภัยให้ไดรฟ์เวอร์ ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ส่งของถึงผู้รับแบบไร้กังวล   นางสาวจารุวัฒน์ วระพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลาลามูฟ อีซี่แวน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Lalamove ยึดมั่นในสังคมแห่งการแบ่งปันโดยมุ่งมั่นเข้าไปช่วยเหลือและสนับสนุนในทุกภาคส่วน ผ่านโครงการ Lalamove Deliver Care รวมถึงการมุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยสำหรับไรเดอร์และไดรฟ์เวอร์หรือผู้ขับรถอิสระ ด้วยการส่งมอบความรู้และทักษะที่จำเป็น

Scroll to Top