Day: October 4, 2024

“SCB EIC” ชี้แนวโน้มอุตสาหกรรมร้านค้าปลีกสมัยใหม่

  SCB EIC นำเสนอบทวิเคราะห์เรื่อง แนวโน้มอุตสาหกรรมร้านค้าปลีกสมัยใหม่ โดย ชญานิศ สมสุข นักวิเคราะห์ ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ    แนวโน้มอุตสาหกรรมร้านค้าปลีกสมัยใหม่   กลุ่มธุรกิจ Modern trade ในปี 2024 และ 2025 มีแนวโน้มขยายตัว 3.4% และ 3% ตามลำดับ

แนวทางป้องกันพื้นฐานรับมือความเสี่ยงและคุณค่าของ AI

  บทความ เรื่อง แนวทางป้องกันพื้นฐานรับมือความเสี่ยงและคุณค่าของ AI โดย สเวตลานา ซิคูลาร์ รองประธานฝ่ายนักวิเคราะห์ การ์ทเนอร์   การนำ Generative AI มาใช้อย่างรวดเร็วก่อให้เกิดข้อถกเถียงอย่างมากถึงผลกระทบของ AI ที่มีต่อสังคม ซึ่งองค์กรจะต้องสร้างสมดุลระหว่างศักยภาพเทคโนโลยีที่มีความสำคัญนี้กับความเสี่ยงใหม่ ๆ ที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะการใช้ AI ไปในทางที่ผิด   องค์กรควรมีแนวทางป้องกันอย่างเหมาะสมเพื่อยกระดับศักยภาพเทคโนโลยี

“สดช.” จัดกิจกรรมเสริมทักษะบุคลากรครอบคลุมทุกมิติ

  สดช.จัดกิจกรรมเสริมทักษะบุคลากร อบรมให้ความรู้และเผยแพร่แผนปฏิบัติการระยะยาวและแผนปฏิบัติการของกองทุนดีอีปี 2568 สนับสนุนทุนครอบคลุมทุกมิติ   กิจกรรมอบรมให้ความรู้และเผยแพร่แผนปฏิบัติการระยะยาวและแผนปฏิบัติการ ประจำปี 2568 ของกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กองทุนดีอี) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 ตุลาคม 2567 ณ โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์สปา จังหวัดกาญจนบุรี   นายภุชพงค์

“HMD” ยืนยันเดินหน้าทำตลาดมือถือโนเกียในไทยต่อ

  เอชเอ็มดี ประเทศไทย ประกาศยังคงเดินหน้าทำตลาดแบรนด์มือถือ Nokia ในประเทศไทย ภายใต้กลยุทธ์มัลติแบรนด์ มั่นใจตลาดฟีเจอร์โฟนยังสดใส    นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวว่า จากกรณีกระแสข่าว HMD Global ถอดชื่อแบรนด์โนเกียออกจากตลาดยุโรปนั้น ทาง HMD ประเทศไทย และบริษัทแม่ขอยืนยันกับผู้บริโภคชาวไทยว่า HMD

KPLUS เพิ่มฟีเจอร์ “ลงทุน” ซื้อขายกองทุนหลายบลจ.

  K PLUS เพิ่มศักยภาพฟีเจอร์ “ลงทุน” ซื้อขายกองทุนหลากหลาย บลจ. ชั้นนำ และซื้อขายทองคำ ง่าย ครบ จบในที่เดียว   K PLUS เพิ่มโอกาสลงทุนของคนไทยให้ง่าย ครบ จบในที่เดียว ด้วยการพัฒนาศักยภาพฟีเจอร์ “ลงทุน” ให้มีสินทรัพย์ที่ลูกค้าเลือกลงทุนได้หลากหลายมากขึ้น โดยสามารถซื้อขายกองทุนจากหลากหลายบลจ. ชั้นนำได้ง่ายๆ ไม่ต้องเปิดหลายบัญชี ไม่ต้องสมัครหลายแอปพลิเคชัน

GWM ชู Coffee Intelligence OS 3 ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อการขับขี่ล้ำสมัย

  เกรท วอลล์ มอเตอร์ เพิ่มประสบการณ์การเดินทางแห่งอนาคตนี้ผ่านคู่หูการเดินทาง Coffee Intelligence ระบบนิเวศอัจฉริยะด้วย AI ใหม่ล่าสุด เพื่อมุ่งเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ที่เหนือระดับ ราบรื่น และไร้รอยต่อให้แก่ผู้ใช้งานรถยนต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์   นำร่องใช้งานระบบขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงอย่าง Coffee OS 3 และ Coffee Pilot Ultra

“เดลล์ เทคโนโลยีส์” ขับเคลื่อนภาคโทรคมนาคมสู่ยุค AI

  เดลล์ เทคโนโลยีส์ พร้อมขับเคลื่อนภาคโทรคมนาคม ด้วยโปรแกรม Dell AI for Telecom ช่วยลดความซับซ้อนและเร่งการนำ AI มาใช้งานด้านการสื่อสาร   การศึกษาล่าสุดของ MeriTalk study สนับสนุนการจัดทำโดย เดลล์ เทคโนโลยีส์ พบว่า 48% ของผู้บริหารด้านโทรคมนาคม มองว่า AI เป็นเทคโนโลยีที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมได้มากที่สุด

ไทยคมใช้จรวด Falcon 9 ของ SpaceX ส่งไทยคม 10 ขึ้นสู่วงโคจร

  บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดาวเทียมแห่งเอเชียและผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีอวกาศ แจ้งว่า บริษัท สเปซเทค อินโนเวชั่น จำกัด หรือ STI บริษัทในเครือไทยคม ได้เข้าทำสัญญากับ SpaceX บริษัทเทคโนโลยีอวกาศจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเชี่ยวชาญในการสร้าง ออกแบบ   รวมทั้งส่งจรวดและอวกาศยานที่ทันสมัยที่สุดในโลก เป็นผู้ให้บริการส่งดาวเทียมไทยคม 10 (THAICOM-10) ซึ่งเป็นดาวเทียมเทคโนโลยี

Scroll to Top