Day: September 23, 2024

“ไปรษณีย์ไทย” ช่วยเกษตรกรโปรโมชัน EMS ลด 30%

  ไปรษณีย์ไทย ส่งด่วน EMS ช่วยเกษตรกรกระจายผลไม้ถึงผู้บริโภค มอบโปรโมชันลด 30% ส่งสินค้าด่วนได้ทั่วไทย 3 กก. แรกเริ่มต้น เพียง 45 บาท   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยพร้อมสนับสนุนเกษตรกร กลุ่มเกษตรกรองค์กร วิสาหกิจชุมชน

“BenQ MA Series” จอมอนิเตอร์สำหรับ MacBook

  BenQ เปิดตัวจอมอนิเตอร์ MA Series สำหรับผู้ใช้ MacBook ชูจุดเด่นจอแสดงผล 4K ใหม่ล่าสุดพร้อมสีพิเศษสำหรับ Mac พร้อมดีไซน์เรียบหรู   BenQ แบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีจอภาพ และอุปกรณ์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ประกาศเปิดตัว MA Series จอภาพรุ่นแรกที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ MacBook โดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์เพรียวบางที่เข้ากันอย่างลงตัวกับ MacBook นอกจากนี้จอภาพ

ZEEKR 009 เอ็มพีวีไฟฟ้าเริ่มต้น 3,099,000 บาท

  บริษัท ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี เปิดตัวรถเอ็มพีวีพลังงานไฟฟ้า “ZEEKR 009” เจาะตลาดลักชูรี ผสานความหรูหราและนวัตกรรมล้ำหน้า ภายใต้แนวคิด “Every Journey Shines” ให้ทุกการเดินทางมีความหมาย ราคาเริ่มต้น 3.099 ล้านบาท พร้อมส่งมอบตั้งแต่ตุลาคมเป็นต้นไป   ตลาดรถยนต์เอ็มพีวีในปี 2567 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวและการใช้งานอเนกประสงค์ ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยคาดว่าจะเติบโตสูงถึง

สศท. มอบรางวัลเชิดชูผู้สร้างสรรค์งานศิลปหัตถกรรมไทย ประจำปี 2567

  สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ สศท. มอบรางวัลเชิดชูเกียรติผู้สร้างสรรค์งานศิลปหัตถกรรมไทย เป็นครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม ประจำปี 2567 ภายในงานอัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 15 เพื่อสืบสานส่งต่อองค์ความรู้และภูมิปัญญาในงานหัตถศิลป์ทรงคุณค่าให้เป็นมรดกแห่งภูมิปัญญาของไทย   รวมถึงเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้สร้างสรรค์หัตถศิลป์ไทยได้เกิดความภาคภูมิใจในการอนุรักษ์คุณค่าภูมิปัญญาทักษะฝีมือเชิงช่างที่อยู่ในตัวบุคคล ที่ถือได้ว่าเป็นสมบัติอันมีค่าไม่ให้สูญหายไปตามกาลเวลา และส่งต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน   โดยในปีนี้ สศท. ได้คัดสรรและเชิดชูเกียรติครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม

“AIS” รวมใจบรรเทาอุทกภัย มอบเงิน 2 ล้านบาท

  AIS รวมใจบรรเทาอุทกภัย มอบเงิน 2 ล้านบาท พร้อมจัดเต็มระบบสื่อสารฝ่าวิกฤตน้ำท่วม พร้อมเข้าเชื่อมต่อ ฟื้นฟู ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย และผู้ประสบภัยทุกพื้นที่   นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS ร่วมส่งน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบเงินสนับสนุน 2,000,000 บาท พร้อมด้วยระบบสื่อสาร ให้แก่รัฐบาล ในงาน “ประสานพลัง

“DarkFlash DY470 ATX” ออกแบบลงตัว ระบายความร้อนเลิศ

  DarkFlash DY470 ATX เคสที่ผสานการออกแบบอย่างลงตัว กับฟังก์ชันการใช้งานและระบายความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพ   DarkFlash ผู้นำในตลาดฮาร์ดแวร์พีซีของเกาหลี ส่งผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างดีไซน์สวยงามและระบายความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพ “DarkFlash” ได้สร้างชื่อเสียงในด้านการสร้างฮาร์ดแวร์ที่ล้ำสมัยซึ่งไม่เพียงแต่มีประสิทธิภาพเป็นเลิศเท่านั้น แต่ยังโดดเด่นในด้านรูปลักษณ์อีกด้วย ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่างเคส DY470 ATX ได้ยกระดับความมุ่งมั่นนี้ไปอีกขั้นด้วยการนำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวของการออกแบบที่สุดล้ำและฟังก์ชันการใช้งานในระดับไฮเอนด์   ดีไซน์ที่ดึงดูทุกสายตา   DarkFlash DY470 ถือเป็นผลงานชิ้นเอกในการออกแบบ เคสรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเหลี่ยมมุมของเพชรที่ผ่านการเจียระไนอย่างประณีต โดยมีรูปลักษณ์ภายนอกที่สะท้อนทั้งความหรูหราและความสง่างาม

“เลอโนโว” เป็นพันธมิตรระดับโลกร่วมกับ Formula 1

  ฟอร์มูลาวัน และ เลอโนโว ประกาศขยายความร่วมมือต่อเนื่อง ยกระดับเป็น Global Partner ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป   ภายใต้ข้อตกลงใหม่โดยมีทาง Motorola ซึ่งบริษัทในเครือของเลอโนโว กรุ๊ป (Lenovo Group) ร่วมเป็น Global Smartphone Partner ของ F1 ด้วยเช่นกัน

NIA เปิดรับสมัคร “นิลมังกร” รุ่น 3

  NIA เปิดตัวโครงการประกวดสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทย “นิลมังกร รุ่น 3” พร้อมเปิดพื้นที่ผ่านรายการ “นิลมังกร เดอะเรียลลิตี้ ซีซั่น 3”    ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า NIA ในฐานะ “ผู้กำหนดทิศทางนวัตกรรม” พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่มีความต้องการในการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมตั้งแต่เริ่มต้นสร้างนวัตกรรมจนสามารถขายได้ และขยายโอกาสเติบโตในตลาด ผ่านแนวทาง 4G คือ

“Lazada” ปักธง 3 กลยุทธ์ มัดใจนักช้อป

  Lazada มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ก้าวสู่ยุคใหม่ของอีคอมเมิร์ซ ปักธง 3 กลยุทธ์ สร้างความแตกต่างมัดใจนักช้อป ลงทุนพัฒนานวัตกรรม ยกระดับศักยภาพผู้ขายไทย   วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 12 ปี ลาซาด้าได้ขับเคลื่อนนวัตกรรมและเศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่แข็งแกร่ง สะท้อนได้จากสถานะ EBITDA จากการดำเนินธุรกิจใน

“ศูนย์วิจัยกสิกรไทย” แนะจับตาผลกระทบจากน้ำท่วม

  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประมาณการจีดีพีปี 2567 ที่ 2.6% คาดครึ่งปีหลังเติบโตดีขึ้น แนะจับตาผลกระทบจากน้ำท่วม เศรษฐกิจชะลอ และผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ   นายบุรินทร์ อดุลวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ และ Chief Economist บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด กล่าวว่า ทางเฟดได้ลดดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมที่ผ่านมา มากกว่าที่คาดไว้

Scroll to Top