Day: August 25, 2024

ไปรษณีย์ไทย 141 ปี ดันกลยุทธ์ ESG+E ก้าวสู่ Information Logistics

  ไปรษณีย์ไทย เปิดแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2567 ดันองค์กรสู่ความยั่งยืน ผ่านการพัฒนาระบบงานต่าง ๆ ด้วยหลัก ESG+E ตามวิสัยทัศน์ Delivering Sustainable Growth through Postal Network พร้อมส่งมอบการเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ พร้อมแผนเดินหน้าธุรกิจดิจิทัลที่ต่อยอดมาจากธุรกิจดั้งเดิม สู่การเป็น Information Logistics   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์

จัดแต่งทรงผม เชื่อมต่อแอป “MyDyson”

  อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมตัวแรกจาก Dyson ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน MyDyson ได้ Dyson Airwrap i.d.TM multi-styler   เมื่ออุปกรณ์จัดแต่งทรงผมสามารถเชื่อมต่อกับระบบอัจฉริยะได้ใน อุปกรณ์เป่าผมและจัดแต่งทรง Dyson Airwrap i.d.™ ที่ตอนนี้สามารถเชื่อมต่อผ่านระบบ Bluetooth® เพื่อการจัดทรงผมได้อย่างมีประสิทธิภาพและชาญฉลาด โดยผู้ใช้สามารถใส่ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นผมได้เพียงแค่ปลายนิ้ว สามารถตั้งค่าการจัดแต่งทรงได้อัตโนมัติ   นอกจากนั้น อุปกรณ์เป่าผมและจัดแต่งทรง Dyson

“PISEN” ปรับโฉมใหม่ เตรียมบุกตลาดไทย

  ไพเซน (Pisen) ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการชาร์จระดับโลกที่มีอุปกรณ์ครอบคลุมรองรับสำหรับการใช้งานของผู้บริโภคในทุกๆกิจกรรม ทุกไลฟ์สไตล์    ไพเซน นั้นเริ่มต้นจากการเป็นโรงงานผลิตแบตเตอรี่ที่เน้นเรื่องคุณภาพเป็นสำคัญ เพื่อส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดให้ถึงมือลูกค้า ซึ่งในปัจจุบันไพเซนก็ยังคงเน้นเรื่องคุณภาพของแบตเตอรี่และสินค้าเป็นสำคัญอย่างต่อเนื่องและรวมถึงเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่และหัวชาร์จให้ค่ายโทรศัพท์เจ้าดังๆในตลาดหลายๆค่ายจนกระทั่งได้พัฒนาไลน์สินค้ามาจนถึงกลุ่ม gadget ต่างๆมากขึ้นในปัจจุบัน อาทิ แท่นชาร์จแบบไร้สายคุณภาพสูง, พาวเวอร์แบงค์ชาร์จไวทั้งแบบพร้อมสายชาร์จและแบบไร้สาย อะแดปเตอร์หัวชาร์จไฟบ้านและในรถยนต์   รวมทั้งยังมีการพัฒนาต่อยอดไปจนถึงนวัตกรรมอื่นๆเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น อาทิ พาวเวอร์สเตชันแบบพกพา, หูฟังไร้สาย, สถานีชาร์จรถยนต์ และโซลาร์เซลล์ Pisen มาพร้อมคอนเซ็ปต์และธีมใหม่ที่เหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่

“แคสเปอร์สกี้” ชี้ผลกระทบหลังการโจมตี ซัพพลายเชน

  โลกาภิวัตน์และการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ทำให้เศรษฐกิจโลกหลายๆ ด้านต้องพึ่งพาเทคโนโลยีอย่างมาก จำเป็นต้องมีซอฟต์แวร์และการอัปเดตความปลอดภัยเป็นประจำจากผู้ผลิต   เนื่องด้วยหน่วยงาน ทรัพยากร สินค้าและบริการ รวมตัวกันเป็นเครือข่ายที่ซับซ้อน ก่อให้เกิดโครงข่ายซัพพลายเชนที่ช่วยสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศ การเดินทาง และการพาณิชย์ดังที่เราเห็นในปัจจุบัน   บริษัทผู้ให้บริการจะได้รับความไว้วางใจในระดับหนึ่งที่ในการส่งการอัปเดตซอฟต์แวร์ไปยังอุปกรณ์ โดยไม่มีมัลแวร์และเกิดข้อผิดพลาดใดๆ ระดับความไว้วางใจโดยนัยนี้ ทำให้การโจมตีซัพพลายเชนเป็นโอกาสที่ดึงดูดผู้ก่อภัยคุกคาม เมื่อเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานของผู้ผลิต ผู้ก่อภัยคุกคามจะสามารถแทรกมัลแวร์เข้าไปในการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางการโจมตีที่มีประสิทธิภาพและอันตรายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้   เวกเตอร์การโจมตีนี้ไม่ใช่แนวคิดใหม่ ดังเห็นได้จากเหตุการณ์อย่าง ShadowPad,

“ฮุนได” พร้อมผลิตรถยนต์ไฟฟ้า IONIQ ในไทย

  สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ไฟเขียวให้ ฮุนได โมบิลิตี้ ทุ่มงบลงทุน 1,000 ล้านบาท เพื่อเริ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า IONIQ ในประเทศไทย   บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความพร้อมเดินหน้าทุ่มงบลงทุนก้อนใหญ่มูลค่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเตรียมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ครบวงจรในประเทศไทย หลัง ฮุนได

“Vertiv” เปิดตัว Trinergy UPS เจนใหม่ รับการใช้งาน AI

  Vertiv เปิดตัว Trinergy UPS เจนใหม่ ตอบรับการใช้งาน AI ที่ต้องการความจุและความพร้อมใช้งานสูงโดยผลิตมาแบบสำเร็จรูปพร้อมติดตั้งในไซต์ทุกภูมิภาคทั่วโลก   เนื่องจากดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลกต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในปี 2569 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากความต้องการใช้การประมวลผลและการทำความเย็นที่เป็นผลมาจากการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการประมวลผลสมรรถนะสูง (HPC) การมีโซลูชันพลังงานสำรองที่แข็งแกร่งเพื่อให้ GPU และ CPU ที่ใช้ในการประมวลผล AI   และพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลาจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อรับมือกับความท้าทายดังกล่าว

EnergyLIB P1 All-In-One โซลาร์โซลูชันใช้ไฟได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

  ตลาดของโซล่าร์เซลล์ในเมืองไทยมีผู้ประกอบการหลายรายให้บริการ แต่สำหรับระบบโซลาร์ที่มีโซลูชันแบบครบวงจรนั้นยังมีผู้ให้บริการน้อยรายและยังไม่ค่อยแพร่หลายเท่าใดนัก ซึ่งที่ผ่านมาดูเหมือนว่าจะมีแบรนด์ของเทสล่าเท่านั้นที่่ทำตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายในชื่อ Tesla Powerwall   Tesla Powerwall แบตเตอรี่สำรองพลังงานจากแสงอาทิตย์สามารถจัดเก็บไฟฟ้าได้ 14 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ใช้ควบคู่กับระบบโซลาร์เซลล์ ซึ่ง Tesla Powerwall เป็นเครื่องสำรองไฟบ้านที่มีขนาดกะทัดรัด ปลอดภัย มาพร้อมกับเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า หรืออินเวอร์เตอร์ภายในตัว ช่วยให้ดึงพลังงานออกมาใช้ได้อย่างราบรื่น โดย Tesla Powerwall นั้นมีราคาเริ่มต้น

CASETiFY คอลเลกชั่นใหม่ “Disney Winnie the Pooh”

  CASETiFY จับมือ Disney ในคอลเลกชั่น Winnie the Pooh พาการ์ตูนดิสนีย์ “หมีพูห์” และเหล่าผองเพื่อน มาแจกความน่ารักสดใสอีกครั้ง   CASETiFY (เคสทิฟาย) แบรนด์ไลฟ์สไตล์และผู้สร้างสรรค์อุปกรณ์เสริมเทคโนโลยีระดับโลก จับมือกับ Disney (ดิสนีย์) อีกครั้ง เพื่อมอบความน่ารักสดใสของตัวการ์ตูนยอดฮิตตลอดกาลอย่าง “Winnie the Pooh” (วินนี่

FUZE POST ขยายจุดรับส่งสินค้าบน “แฟลชโฮม” 200 สาขา

  FUZE POST ผู้ให้บริการขนส่งสินค้า Cold Chain Express เขยายจุดให้บริการรับฝากขนส่งสินค้าผ่าน “แฟลชโฮม” 200 สาขา ราคาค่าเริ่มต้น 90 บาท   โดยในเฟสแรกของไตรมาส 3 จะนำร่องเปิดให้บริการ 16 สาขา ในพื้นที่โซนนนทบุรี ,สมุทรปราการ และจังหวัดหัวเมืองหลัก และจะเร่งเปิดบริการให้ครบทั้ง 200

“ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส” เปิดตัว GoTrade ในไทย

  ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เปิดตัวโปรแกรม GoTrade ในประเทศไทย ช่วยธุรกิจท้องถิ่นทำการค้าระหว่างประเทศ เพิ่มโอกาสทางการค้าของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย   ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ เปิดตัวโปรแกรม GoTrade เพื่ออำนวยความสะดวกทางการค้าให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในประเทศไทยให้เข้าถึงตลาดโลก โปรแกรม GoTrade อยู่ภายใต้การริเริ่มของกลุ่มบริษัทดีเอชแอล ครอบคลุมการฝึกอบรมและเวิร์คช็อป ‘Trade & Grow Beyond Borders’ มุ่งเน้นการเพิ่มความเข้าใจของเอสเอ็มอีเกี่ยวกับแนวปฏิบัติทางการค้าโลก

Scroll to Top