Day: August 14, 2024

มาเซราติ เปิดตัว “MC20” รุ่นพิเศษ ฉลอง 110 ปี

  มาเซราติ ร่วมมอนเทอร์เรย์คาร์วีค ฉลอง 110 ปี แห่งนวัตกรรม เปิดตัว เอ็มซี20 ไอคอนา พร้อมส่งมอบ MCXtreama คันแรกให้ลูกค้า   มาเซราติ ในฐานะแบรนด์ชั้นนำจากอิตาลีในด้านความหรูหราและสมรรถนะที่เหนือใคร ฉลอง 110 ปีแห่งการรังสรรค์นวัตกรรม ด้วยการเล่าเรื่องความสำเร็จจากอดีต ปัจจุบัน และเส้นทางสู่อนาคต ในงานมอนเทอร์เรย์คาร์วีค 2024 (Monterey

“Garmin EDGE 1050” คอมพิวเตอร์จักรยานระดับพรีเมียม

  Garmin เปิดตัว EDGE 1050 คอมพิวเตอร์จักรยานระบบ GPS ระบบนำทางเหนือระดับ ฟีเจอร์ติดตามประสิทธิภาพการปั่น รับรู้ขณะขับขี่   พร้อมด้วยการเชื่อมต่ออัจฉริยะ สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 20 ชั่วโมงแม้ในโหมดที่ใช้พลังงานมากที่สุด และใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 60 ชั่วโมงในโหมดประหยัดพลังงาน ยังมาพร้อมฟีเจอร์เชื่อมโยงคอมมูนิตี้นักปั่นด้วยระบบที่สามารถรับ-ส่งแจ้งเตือนอุปสรรคบนเส้นทางจากเพื่อนนักปั่น ทั้งยังสามารถดูข้อความระหว่างการปั่น และตารางการจัดอันดับนักปั่นในกลุ่มได้อีกด้วย   นอกจากนี้ Garmin ยังเดินหน้าผลักดันสร้างความแข็งแกร่งให้คอมมูนิตี้นักปั่น

SAMART ประกาศงบไตรมาส 2/67 กำไรทะลุ 100 ล้านบาท

  SAMART ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2567 มีรายได้รวมกว่า 2 พันล้านบาท กำไรปกติสูงถึงกว่า 100 ล้านบาท ส่งผลให้ครึ่งปีแรกบริษัทฯ มีรายได้รวมมากกว่า 4 พันล้านบาท และมีกำไรปกติถึง 155 ล้านบาท ด้านหุ้นกู้ของ SAMART ผลตอบรับดี หลังปิดการขายไปเมื่อต้นเดือนส.ค. นักลงทุนรายใหญ่-สถาบัน มียอดซื้อไปแล้วกว่า

ไปรษณีย์ไทยมอบไปรษณียบัตรฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 ให้ไทยรัฐ

  ไปรษณีย์ไทย ส่งมอบไปรษณียบัตรเชียร์ทีมแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 ให้ไทยรัฐแฟนบอลสเปนเตรียมเฮ! ลุ้นรับโชคชุดใหญ่กว่า 10 ล้านบาท   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย ส่งมอบไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ที่เชียร์ทีมแชมป์ “สเปน” ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จำนวนกว่า 34 ล้านฉบับ ไปยังคลังไทยรัฐกรุ๊ป โดยมีนายวัชร วัชรพล

“Samsung Knox” ยกระดับความปลอดภัยสมาร์ททีวี

  ซัมซุง ยกระดับความปลอดภัย แก่ผู้ใช้สมาร์ททีวี นำเทคโนโลยี Samsung Knox Security มอบประสบการณ์การเชื่อมต่อสมาร์ทโฮมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นในทุกวัน   ในยุคดิจิทัลนี้ ซัมซุงสมาร์ททีวีกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกการใช้งานของผู้ใช้ โดยสามารถเป็นฮับเชื่อมต่ออุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่างๆ ภายในบ้าน ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและฟังก์ชันที่หลากหลาย ไม่เว้นแม้แต่สมาร์ทโฟน แต่ความสะดวกสบายนี้ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงทางไซเบอร์ที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง   โดยพบว่า 65% ของอุปกรณ์ในบ้านต้องเผชิญกับภัยคุกคามทางไซเบอร์อย่างน้อยเดือนละครั้ง และสูงถึง 85% ของสมาร์ททีวีเป็นเป้าหมายที่จะถูกแฮ็กจากระยะไกลผ่านสัญญาณการออกอากาศ หรือการถูกแฮ็กข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่สูงขึ้นถึง

กสิกรไทย แต่งตั้ง 3 รองผู้จัดการใหญ่

  คณะกรรมการธนาคารกสิกรไทย มีมติแต่งตั้ง นางสาวผกาฉัตร เตชาบูรพานนท์ เข้าดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่ ทำหน้าที่ผู้บริหารสายงาน Branding and Marketing Communications นางณาตยา สุขุม เข้าดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่ ทำหน้าที่ผู้บริหารสายงานร่วม Wealth Management and Bancassurance Division   นายอดิศร เสริมชัยวงศ์

TRUE ชวนเป็นฮีโร่พิทักษ์ความยั่งยืน “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2567”

  TRUE ปลุกพลังฮีโร่พิทักษ์ความยั่งยืน ชวนนิวเจนสัมผัสสุดยอดนวัตกรรมเปลี่ยนอนาคตจากเครือข่ายทรู5G ในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2567    ทรู คอร์ปอเรชั่น จับมือสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย (UN Global Network Compact Thailand – UNGCNT) เปิดพื้นที่ให้เยาวชนนิวเจนสัมผัสประสบการณ์อนาคตสุดล้ำเชื่อมโยงเทคโนโลยีเครือข่ายอัจฉริยะทรู5G ที่พัฒนาอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย พร้อมชวนปลุกพลังฮีโร่พิทักษ์ความยั่งยืนในตัวเอง ที่บูธทรู ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567

“Stripe” หนุนธุรกิจไทย-เอเชียแปซิฟิก

  Stripe เปิดตัว Adaptive Pricing หนุนธุรกิจในไทย และเอเชียแปซิฟิกให้ก้าวสู่ตลาดต่างประเทศได้ง่าย และคล่องตัวยิ่งขึ้น   Stripe ผู้นำด้านบริการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินระดับโลกสำหรับธุรกิจ เปิดตัว ฟีเจอร์ Adaptive Pricing เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ธุรกิจในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถรับชำระเงินจากลูกค้าด้วยสกุลเงินท้องถิ่นที่ลูกค้าต้องการ   จากการศึกษาของ Stripe ในปี 2566 พบว่าธุรกิจกว่า 66%

ไทยพาณิชย์เปิดบริการสกุลเงินท้องถิ่นช่วยเอสเอ็มอีลดต้นทุน

  ไทยพาณิชย์หนุนเอสเอ็มอีที่มีธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ เปลี่ยนความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนสกุลดอลลาร์ให้เป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจด้วยบริการเงินสกุลท้องถิ่น ช่วยลูกค้าของให้ธนาคารสามารถลดต้นทุน เพิ่มความสามารถในการแข่งขันราคาจากการขอราคาในสกุลเงินท้องถิ่นแทน   นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ไทยพาณิชย์สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ เปลี่ยนความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลดอลลาร์ให้เป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจ   ด้วย “บริการเงินสกุลท้องถิ่น (SCB Local Currency)” ซึ่งลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารสามารถลดต้นทุนได้มากกว่า จากการเปลี่ยนเงินสกุลดอลลาร์ในการซื้อขายเป็นสกุลท้องถิ่น และเปิดโอกาสเพิ่มความสามารถในการแข่งขันราคาจากการขอราคาในสกุลเงินท้องถิ่นแทน  

กัลฟ์ ไบแนนซ์ เอื้อนักลงทุนต่างชาติในไทย “KYC Foreigner”

  Gulf Binance เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ KYC Foreigner เพื่อมอบประสบการณ์ด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติ    ปัจจุบัน ประเทศไทยมีชาวต่างชาติเดินทางมาพำนักอาศัยเพื่อการทำงานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยในปี พ.ศ. 2566 มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยสูงถึง 2 ล้านราย พร้อมแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากนโยบายส่งเสริมด้านการทำงานของภาครัฐ ที่เอื้อให้ชาวต่างชาติสามารถถือวีซ่าเพื่ออยู่อาศัยและทำงานในประเทศไทยได้เป็นระยะเวลาสูงสุดถึง 10 ปี ตลอดจนปัจจัยอื่นๆ เช่น ค่าตอบแทน และค่าครองชีพ

Scroll to Top