Day: August 3, 2024

ส่องจุดแข็ง “BPP” ผู้ผลิตพลังงาน Beyond Megawatts Portfolio

  BPP มุ่งมั่นสร้างความยั่งยืน ขยายขอบเขตของธุรกิจให้กว้างขวางขึ้นไปกว่าการเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้า ตามแนวทาง ‘Beyond Megawatts Portfolio’   นายอิศรา นิโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าคุณภาพ ตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา BPP

สกสว. เปิดตัวภาคีเครือข่ายพัฒนาแบตฯ “รถอีวีขนาดเล็ก”

  สกสว. – สมาคม TESTA เปิดตัวภาคีเครือข่ายพัฒนาแบตฯ “รถอีวีขนาดเล็ก” เพิ่มความเหนือชั้นอุตยานยนต์ไฟฟ้าไทยก้าวสู่ “อีวีฮับ”    สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ในฐานะหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อน EV-Innovation ภายใต้นโยบาย อว. For EV ร่วมกับสมาคมเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานไทย (TESTA) และเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เปิดตัว “ภาคีเครือข่ายความร่วมมือการพัฒนาอุตสาหกรรมแบตเตอรี่มาตรฐานแบบสับเปลี่ยนได้  

“ฮาตาริ” ชวนแฟนกีฬาเตะสูง Iconic Kick

  โอลิมปิกฟีเวอร์ ฮาตาริ ทำเก๋ ชวนแฟนกีฬาเตะสูงในกิจกรรม Iconic Kick เปลี่ยนพลังเตะสูงเป็นพลังลม พัดพาเสียงเชียร์ไทยให้ไกลกว่าเดิม   ฮาตาริ เปิดตัวบูท Iconic Kick สุดคูล เปลี่ยนพลังเตะเป็นพลังลม ภายใต้คอนเซ็ปต์ #พลัสพลังเตะส่งกำลังใจ ในแคมเปญ #พัดไทยให้ไกลกว่าเดิม พร้อมชวนแฟนกีฬาออกแอคชั่นการเชียร์ด้วยท่าเตะสูงจำลองการเตะแบบเทควันโด ยิ่งเตะได้สูงเท่าไหร่ ลมจากพัดลม Hatari ก็จะยิ่งแรงขึ้นเท่านั้น

เอ็มจี ส่งมอบ “NEW MG CYBERSTER” ให้กับลูกค้า

  เอ็มจี เริ่มส่งมอบ NEW MG CYBERSTER ให้กับลูกค้า พร้อมการรับประกันแบตเตอรี่ ชุดมอเตอร์ ตลอดอายุการใช้งาน   บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เริ่มส่งมอบ

China in focus รู้เขา รู้เรา ชนะใจนักท่องเที่ยวจีน 

  SCB EIC วิเคราะห์ China in focus : รู้เขา รู้เรา ชนะใจนักท่องเที่ยวจีน จากการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนยังเป็นประเด็นต้องเฝ้าจับตา   การฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีนถือเป็นคำถามคาใจของภาคการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะจากการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปในปี 2023 ซึ่งเป็นปีแรกของการเปิดประเทศ อย่างไรก็ดี แม้ในปี 2024 การเดินทางไปต่างประเทศของชาวจีนโดยภาพรวมมีสัญญาณฟื้นตัวที่ดี โดยไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางหลักของการท่องเที่ยวต่างประเทศของชาวจีน   และนักท่องเที่ยวจีนเองก็กลับมาครองตำแหน่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทยสูงสุดเช่นเดียวกัน แต่แนวโน้มการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยยังเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงในหลายด้าน

“GenAI” 30% จะถูกยกเลิกหลังพิสูจน์เชิงแนวคิด

  Gartner คาดในสิ้นปี 2568 โปรเจกต์จาก Generative AI อย่างน้อย 30% จะยกเลิกหลังการพิสูจน์เชิงแนวคิด จากข้อมูลคุณภาพต่ำ ควบคุมความเสี่ยงไม่เพียงพอ    ริต้า ซาลลัม รองประธานฝ่ายวิจัยการ์ทเนอร์ กล่าวว่า หลังจาก Generative AI เป็นกระแสฮือฮาเมื่อปีก่อน ผู้บริหารต่างจดจ้องที่จะได้เห็นผลตอบแทนจากการลงทุนใน Generative AI แต่ว่าองค์กรต่างๆ

AIS eSports STUDIO สามย่านมิตรทาวน์ โฉมใหม่

  “AIS eSports STUDIO สามย่านมิตรทาวน์” อัปเวลประสบการณ์ ทั้งอินเทอร์เน็ตและสุดยอดเทคโนโลยีอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ ที่ดีที่สุด ทันสมัยที่สุด   4 ปี ที่ AIS eSports STUDIO สามย่านมิตรทาวน์ ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการเกมและอีสปอร์ตของประเทศมากมาย ทั้งการส่งมอบประสบการณ์ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกับการเล่นเกมบนโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่เร็วแรงที่สุดแบบ 24 ชั่วโมง   จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นทำให้วันนี้ AIS eSports

“GQ Cool Tech Jeans” กางเกงยีนส์เย็นทันทีที่สัมผัส

  GQ Apparel เปิดตัวสินค้าใหม่ “GQ Cool Tech™ Jeans” เย็นทันทีที่สัมผัส สบายสูงสุดสำหรับผู้สวมใส่ แม้ในสภาพอากาศร้อน   กางเกงยีนส์เป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายยอดนิยมที่คนไทยชื่นชอบ แม้ว่าสภาพอากาศของประเทศไทยจะร้อนเพียงใด คนไทยก็ยังคงเลือกสวมใส่กางเกงยีนส์ในทุก ๆ กิจกรรม ไม่ว่าจะงานที่เป็นทางการ กึ่งทางการ หรือวันทำงาน เรียกได้ว่าถือเป็นเครื่องแต่งกายที่ทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้าอย่างน้อย 1 ตัว   อย่างไรก็ตามกางเกงยีนส์แบบดั้งเดิม

MAZDA หนุนโอลิมปิค พาลูกค้าชมฟุตบอลนัดพิเศษ

  Mazda และทีมสวาทแคท ร่วมสนับสนุนกีฬาโอลิมปิค 2567 จัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี    ทั้งสองทีมเล่นกันอย่างสนุกท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายตลอดทั้งเกม 90 นาที ผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมเมืองทองเฉือนเอาชนะไปได้แบบสุดมัน 2 ประตู ต่อ 1 ที่สำคัญ รายได้จากการจัดแข่งขันในครั้งนี้จะถูกนำไปมอบให้กับสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ใช้กีฬาในการพัฒนาทักษะและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสติปัญญาไทยต่อไป  

Scroll to Top