Day: July 29, 2024

อาร์ทีบีฯ ส่งลำโพงบลูทูธ “GRAVASTAR” ที่เพ้นท์ด้วยมือ

  บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแก็ดเจ็ตรายใหญ่ในประเทศไทย และตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงและอุปกรณ์เกมมิ่งภายใต้แบรนด์ “GRAVASTAR” เปิดตัวลำโพงบลูทูธสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “GRAVASTAR Mars Pro Limited Edition – Assassin’s Creed Apple of Eden”   ผลงานที่เกิดจากความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างแบรนด์ “GRAVASTAR” และ “ASSASSIN’S

ไปรษณีย์ไทยต่อยอดธุรกิจสร้างรายได้เพิ่มก่อนมุ่งสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์

  ธุรกิจของไปรษณีย์ไทย เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความท้าทายอย่างมาก แม้ว่าจะมีเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ แต่เมื่อทุนใหญ่เงินหนาจากต่างชาติเข้ามาแข่งขัน องค์กรแห่งนี้จำเป็นต้องปรับทัพและเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้พร้อมรับมืออยู่ตลอดเวลา   ในช่วงที่ผ่านมาการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลได้ทำให้การค้าออนไลน์และการค้าขายระหว่างประเทศทั่วโลกมีการขยายตัว รวมถึงประเทศไทยที่ปัจจุบันมีการซื้อขายทั้งภายในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ไปรษณีย์ไทยก็ยิ่งต้องมีกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่ทันกับคู่แข่ง เพื่อให้สามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด และเพิ่มรายได้ที่ต้องเติบโตขึ้นในทุกปี   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า คาดการณ์ว่าตลอดจนถึงสิ้นปี 2567 ตลาดอีคอมเมิร์ซจะมีมูลค่ากว่า

AIS Open API บริการสำหรับนักพัฒนาเข้าถึงเครือข่ายโทรคมนาคม

  AIS ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับ Singtel และ Maxis บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของอาเซียน นับเป็นความร่วมมือด้าน API ของบริษัทโทรคมนาคมในระดับนานาชาติครั้งแรกของโลก เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลแบบเรียลไทม์ เสริมความแข็งแกร่งในการยืนยันตัวตนและป้องกันการฉ้อโกง   ขยายขอบเขตการให้บริการบน AIS Open API เพิ่มความปลอดภัยให้แอพพลิเคชั่น ในการตรวจสอบและยืนยันผู้ใช้งานด้วย API ครอบคลุมไปสู่ระดับภูมิภาค   AIS Open API

ไทยพาณิชย์ ร่วมโครงการซอฟต์โลนมอบสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ

  ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าร่วมสนับสนุนภาครัฐช่วยเอสเอ็มอีไทยเข้าถึงสินเชื่อผ่านโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) มุ่งเติมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ฝ่าทุกความท้าทายทางเศรษฐกิจ   โดยให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 40 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำไม่เกิน 3.50% ต่อปี ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ ผ่านโครงการฯ ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท   นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี

ทรู ชวนเชียร์สด “ โอลิมปิก ปารีส 2024” ทุกแพลตฟอร์ม

  ทรู จัดเต็มถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 ให้ชมสดพร้อมกันทั่วโลก พร้อมชวนชาวไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทย สู้สุดทุกสนามไปด้วยกัน ดูฟรี ทุกจอ ทุกเวลา ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง แอปทรูวิชั่นส์ นาว(ใหม่) ทรูวิชั่นส์ ระบบจานดาวเทียม เคเบิ้ล และทรูไอดี   ดึงไฮไลท์ผู้บรรยายมากประสบการณ์ คอมเมนเตเตอร์ชื่อดังที่คุ้นเคย ร่วมวิเคราะห์และสร้างสีสันให้ตลอดการแข่งขัน

กลุ่มธุรกิจ LH Bank เผยรายได้ครึ่งแรกปี 67 กำไรสุทธิ 891 ล้านบาท

  กลุ่มธุรกิจ LH Bank เผยผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 2567 มีกำไรสุทธิ 891 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 25.9 ส่วนทิศทางธุรกิจครึ่งหลังของปี 2567 ยังคงเน้นขยายตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยและขับเคลื่อน การเติบโตกลุ่มลูกค้า SMEs พร้อมพัฒนาระบบ Corporate E-Banking และ Mobile Banking เพื่อให้บริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น   นายฉี

Xiaomi TV A Pro Series 2025 ราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 8,990 บาท

  เสียวหมี่ ประเทศไทย พร้อมมอบประสบการณ์การรับชมสุดดื่มด่ำครั้งใหม่ ประกาศวางจำหน่ายทีวีอัจฉริยะรุ่น ‘Xiaomi TV A Pro Series 2025’ ซึ่งมีให้เลือก 2 ขนาด คือ Xiaomi TV A Pro 55 2025 (ขนาด 55 นิ้ว) และ

สจล. จับมือมหาวิทยาลัยชั้นนำไต้หวัน จัดตั้งสถาบัน KAISM

  รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ( สจล.) รองศาสตราจารย์ ดร.สมยศ เกียรติวนิชวิไล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมด้วยผู้บริหาร สจล. ได้ร่วมหารือกับผู้บริหาร นักวิจัยของ Chang Gung University (CGU) และ Ming Chi University of Technology

ได้เวลาปลุกปั้นอาหารไทย เป็น Soft power ที่มีอิทธิพล

  ปัจจุบันรัฐบาลได้มีการวางยุทธศาสตร์และนโยบายที่มุ่งส่งเสริมการส่งออกวัฒนธรรมที่มีศักยภาพและมีอัตลักษณ์ของความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น 5 ด้าน ได้แก่ 1. Food 2. Film 3. Fashion 4. Fighting และ 5. Festival ซึ่งล้วนเป็นวัฒนธรรมสำคัญที่สามารถผลักดันให้กลายเป็น Soft power ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยและสร้างมูลค่าเพิ่มของเศรษฐกิจสร้างสรรค์   รวมไปถึงส่งเสริมการส่งออกสินค้าและบริการที่เชื่อมโยงกับรากฐานทางวัฒนธรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ของไทย โดย “อาหาร”

กสิกรไทยปล่อยซอฟท์โลน 20,000 ล้านบาท ดอกเบี้ย 3.5% ใน 2 ปีแรก

  ธนาคารกสิกรไทยปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) เพื่อช่วยลูกค้าธุรกิจเพิ่มสภาพคล่องในช่วงเศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ วงเงินกู้สูงสุด 40 ล้านบาท (รวมทุกสถาบันการเงิน) ดอกเบี้ย 3.5% ต่อปี ใน 2 ปีแรก ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี ธนาคารพร้อมเตรียมวงเงินสินเชื่อ 20,000 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือลูกค้า โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจร่วมโครงการแล้วมากกว่า 1,000 ราย  

Scroll to Top