Day: July 21, 2024

เปิดบ้านยิ่งใหญ่! COSMAX โรงงานผลิตเครื่องสำอาง เบอร์หนึ่งจากประเทศเกาหลี

เปิดบ้านยิ่งใหญ่! COSMAX โรงงานผลิตเครื่องสำอาง เบอร์หนึ่งจากประเทศเกาหลี จัดงาน “COSMAX INNOVATION DAY 2024” ครั้งแรกในไทย

COSMAX โรงงานผลิตเครื่องสำอาง อันดับหนึ่งของเกาหลี ที่ได้รับการไว้วางใจให้ผลิตสินค้าไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง (เมคอัพ และสกินแคร์) จากบริษัทฯ ความงาม มากกว่า 600 บริษัทฯ ทั่วโลก จัดงานโอเพ่นเฮ้าส์สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย “COSMAX INNOVATION DAY 2024”   เปิดโลกแห่งความงามจากเกาหลี กับมหกรรมแห่งการเปิดเผยนวัตกรรมความงามสุดล้ำจากเกาหลีสู่สายตาคนไทย โชว์ความพร้อมเรื่องการผลิต และเทคโนโลยีรวมไปถึงศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ความงามในตลาดในทุกประเภทสินค้า ด้วยบริการครบวงจร แบบ

สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ไว้วางใจ “มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี”

สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ไว้วางใจ “มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี”

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย อาร์.เอ็ม.เอ.เทรดดิ้ง ร่วมส่งมอบรถยนต์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี ให้แก่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยที่เลือกใช้รถยนต์ระบบขับเคลื่อน ฟูลไฮบริด เป็นยานยนต์สำหรับการปฏิบัติงานของสถานทูต ตอกย้ำความเชื่อมั่นในยนตรกรรมของมิตซูบิชิ   มร. โนโบรุ สึจิ ประธานคณะกรรมการบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กล่าวว่า “เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

ปกป้องความเป็นส่วนตัวด้วย Synthetic Data

ปกป้องความเป็นส่วนตัวด้วย Synthetic Data

ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งของการพัฒนา AI ในปัจจุบันคืออุปสรรคจากการรวบรวมข้อมูลของโลกความจริงและการติดป้ายกำกับให้กับข้อมูลนั้น ๆ ซึ่งในความเป็นจริงความพร้อมใช้งานของข้อมูลหรือ Data Availability เป็นหนึ่งในห้าอุปสรรคหลักในการนำ Generative AI มาใช้งาน   จากผลการสำรวจของการ์ทเนอร์กับองค์กร 644 แห่ง ช่วงไตรมาสสี่ของปี 2566 ชี้ให้เห็นว่า ข้อมูลสังเคราะห์หรือ Synthetic Data สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เนื่องจากมีความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัวน้อยกว่าข้อมูลจริงหลายเท่า และ Synthetic

เปิดตัวโครงการ “คูโบต้า ต้นกล้า พัฒนาถั่วเหลือง” ปั้นโมเดลปลูกถั่วเหลือง ผลผลิตสูง สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร

เปิดตัวโครงการ “คูโบต้า ต้นกล้า พัฒนาถั่วเหลือง” ปั้นโมเดลปลูกถั่วเหลือง ผลผลิตสูง สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร

สยามคูโบต้า เปิดตัวโครงการ “คูโบต้า ต้นกล้า พัฒนาถั่วเหลือง” ปั้นโมเดลถั่วเหลืองประสิทธิภาพ นำโซลูชันและนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร เพิ่มศักยภาพการผลิตถั่วเหลืองที่มีคุณภาพ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร โดยร่วมกับภาคีเครือข่าย   ได้แก่ กรมวิชาการเกษตรในการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ และวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี (วษท.) ภาคเหนือและภาคอีสาน ในการจัดทำแปลงเรียนรู้ต้นแบบถั่วเหลืองในฤดูฝนพร้อมถ่ายทอดสู่เกษตรกร   นายรัชกฤต สงวนชีวิน ผู้จัดการฝ่าย Business Value Creation บริษัทสยามคูโบต้า

บลูบิค ชี้แจงกรณีแอปฯ ทางรัฐ ไม่ได้เป็นผู้พัฒนาในส่วน Digital Wallet

บลูบิค ชี้แจงกรณีแอปฯ ทางรัฐ ไม่ได้เป็นผู้พัฒนาในส่วน Digital Wallet

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK ชี้แจงว่า แพลตฟอร์มดิจิทัลกลางเพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน (Government Super App) หรือแอปพลิเคชันทางรัฐ เป็นแพลตฟอร์มที่สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร. หรือ DGA เป็นผู้พัฒนาหลัก   โดยมีการว่าจ้างบลูบิคเพื่อส่งบุคลากรเข้าไปสนับสนุนการพัฒนาเพิ่มเติม โดยเฉพาะในส่วนระบบการลงทะเบียนซึ่งมีความซับซ้อนทางเทคนิค ให้สามารถทำงานรองรับปริมาณการทำธุรกรรมจำนวนมหาศาลให้เป็นไปอย่างราบรื่น   ซึ่งทางบลูบิคมีผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคระดับสูงเฉพาะทางในการพัฒนาระบบที่มีลักษณะดังกล่าว

รู้ใจ ประกันภัย เปิดตัวประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัด

รู้ใจ ประกันภัย เปิดตัวประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัด พร้อมแผนประกันที่ปรับแต่งได้ตามใจคุณ

ประเทศไทยขึ้นเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้งาน ซึ่งมีการเติบโตที่รวดเร็วและวางเป้าหมายที่ท้าทายไว้ข้างหน้า โดยปี 2568 ประเทศไทยตั้งเป้าให้รถยนต์ 30% เป็นยานพาหนะที่ไม่ปล่อยก๊าซเสีย และเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในปี 2573   และมีเป้าหมายสูงสุดที่จะให้มีการนำรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดในปี 2578 เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า รู้ใจ ประกันภัย บริษัทประกันภัยดิจิทัลชั้นนำในประเทศไทย ประกาศเปิดตัวประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ด้วยราคาประหยัดและวงเงินเอาประกันสูงที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์และแบตเตอรี่   ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าของรู้ใจมีสิทธิประโยชน์มากมาย ได้แก่: – ความคุ้มครองแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าเมื่อเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ

ฟิลิปส์จับมือโซวิค เปิดตัวศูนย์ “Learning and Experience Center” โฉมใหม่

ฟิลิปส์จับมือโซวิค เปิดตัวศูนย์ “Learning and Experience Center” โฉมใหม่

รอยัล ฟิลิปส์ (NYSE: PHG, AEX: PHIA) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพระดับโลก ร่วมกับโซวิค (Xovic) ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับฟิลิปส์มาอย่างยาวนาน เปิดตัวศูนย์ “Learning and Experience Center” โฉมใหม่ ณ ศูนย์อำนวยการของบริษัทโซวิค   โดยภายในศูนย์ฯ จะมีการติดตั้งโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและเทคโนโลยี Connected Care ของฟิลิปส์

ตัวอย่างหลัก (Master Sample) เทคนิคการวิเคราะห์สถิติ ที่มีบทบาทสำคัญในการเก็บข้อมูลทำวิจัย

ตัวอย่างหลัก (Master Sample) เทคนิคการวิเคราะห์สถิติ ที่มีบทบาทสำคัญในการเก็บข้อมูลทำวิจัย

ศ.ดร.พาชิตชนัต ศิริพานิช หลักสูตรสถิติประยุกต์ คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ พามาทำความรู้จัก การวิเคราะห์สถิติเบื้องต้นที่ใช้กันทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติที่ใช้ Statistical Software   เป็นเครื่องมือช่วยในการคำนวณ มักเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลภายใต้ข้อสมมุติ (Assumption) ว่าข้อมูลมาจากตัวอย่างสุ่ม (Random Sample) ซึ่งหมายความว่าตัวอย่างได้มาด้วยวิธีการเลือกตัวอย่างสุ่มแบบง่าย (Simple Random Sampling, SRS) และเป็นการเลือกตัวอย่างแบบใส่คืน (Sampling with

ธุรกิจทองคำไทย ไปต่ออย่างไรให้ยิ่งมั่งคั่ง

ธุรกิจทองคำไทย ไปต่ออย่างไรให้ยิ่งมั่งคั่ง

การผลิตทองคำโดยรวมทั้งโลกยังมีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างจำกัด และยังต้องจับตาหลายปัจจัย ที่ส่งผลให้ราคาทองคำมีความผันผวน และมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้   ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา การผลิตแร่ทองคำโดยรวมทั้งโลกขยายตัวโดยเฉลี่ยเพียง 0.3% ต่อปี ซึ่งการผลิตที่ลดลงอย่างต่อเนื่องของจีนเป็นแรงกดดันต่ออุปทานทองคำ นอกจากนี้ การเข้าถือครองทองคำอย่างต่อเนื่อง   ของธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ ประกอบกับ SCB EIC ประเมินว่า Fed มีแนวโน้มปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงไตรมาส 3-4 ของปีนี้

การใช้บริการคลาวด์ของ AWS ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

การใช้บริการคลาวด์ของ AWS ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากการประมวลผลด้าน AI ได้ถึง 99% ได้อย่างไร

งานวิจัยแสดงให้เห็นว่าการประมวลผลด้าน AI บนบริการคลาวด์ของ AWS นั้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าการประมวลผลที่ Data Center ปกติ ถึง 4 เท่า เนื่องจากได้รับการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น   เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence: AI) เป็นเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างรวด เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาสำคัญต่าง ๆ ของโลกในหลากหลายด้าน ตั้งแต่ด้านสาธารณสุขไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่ในขณะที่การใช้งาน AI เพิ่มมากขึ้น

Scroll to Top