Day: June 21, 2024

“GC” ดันมาบตาพุดเป็น Hub ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

  เปิดวิสัยทัศน์ ณะรงค์ศักดิ์ จิวากานันต์ CEO GC สานต่อกลยุทธ์ 3 Steps Plus พร้อมเดินหน้าผลักดันมาบตาพุด สู่การเป็น Hub ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   ณะรงค์ศักดิ์ จิวากานันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ

“SCB EIC” มองเชิงบวกเศรษฐกิจสหรัฐฯ จากอุปสงค์ในประเทศเติบโตดี

  เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวเปราะบางและไม่แน่นอน แต่ภาคอุตสาหกรรมไทยยังมีโอกาสให้รีบคว้าท่ามกลางโลกแบ่งขั้ว   เศรษฐกิจโลกในปี 2567 และ 2568 มีแนวโน้มเติบโตใกล้เคียงกันที่ 2.7% ซึ่งยังต่ำกว่าช่วงก่อนเกิดวิกฤติโควิด โดยมุมมองเศรษฐกิจในปี 2567 SCB EIC มีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ มากขึ้นเนื่องจากอุปสงค์ในประเทศเติบโตดี จีนปรับดีขึ้นเช่นกันจากภาคการผลิตและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อินเดียและอาเซียนขยายตัวดี ขณะที่ยูโรโซนและญี่ปุ่นเติบโตต่ำ   สำหรับปี 2568 แรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจจะเปลี่ยนไป อาเซียนจะมีแนวโน้มเติบโตเร่งขึ้น

พลังเทคโนโลยี ปฏิวัติเขียวอุตสาหกรรมกีฬา สู่ชัยชนะแห่งความยั่งยืน

  องค์การสหประชาชาติได้ให้การยอมรับว่าอุตสาหกรรมกีฬาเป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)   โลกกีฬาในปัจจุบันกำลังให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก Paris 2024 ให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนเพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Paris Agreement on Climate Change) ซึ่งชูให้เห็นว่าอุตสาหกรรมกีฬาพร้อมแสดงให้เห็นว่านวัตกรรมทางเทคโนโลยีสามารถนำสู่การใช้แนวปฏิบัติที่ยั่งยืนได้อย่างไร   ความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนของอุตสาหกรรมกีฬาเป็นมากกว่าการตามกระแส แต่เป็นการปฏิวัติที่จำเป็นต้องทำในโลกที่ตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อย่างไรก็ตามการจะบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นต้องผ่านความท้าทายที่ซับซ้อน   ณ จุดนี้เองที่นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเข้ามาช่วยและมีบทบาทโดดเด่นเหมือนนักกีฬาที่ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (Most Valuable Player:

“AIS” สร้างสมดุลการใช้ AI Governance Framework

  AIS จับมือ Looloo Technology ใช้ AI ผ่าน AI Governance Framework หนุนองค์กรบริหารจัดการอย่างมีจริยธรรมโปร่งใส และยั่งยืน    เพราะวันนี้โลกกำลังถูก AI พลิกโฉมและพาเราก้าวสู่โลกใบใหม่ ที่อาจไม่สามารถทำนายได้ว่า โลกใหม่ใบนี้ พวกเราจะต้องใช้ชีวิตอย่างไร, องค์กรธุรกิจ จะต้องปรับ Business Model อย่างไร

“สกาย กรุ๊ป” ทะยานเข้า SET100 สะท้อนการเติบโตต่อเนื่อง

  SKY Group ผงาดเข้า SET100 ชูผลงานเติบโตโดดเด่น ตอกย้ำผลงานผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบิน พร้อมการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ    สิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ สกาย กรุ๊ป กล่าวว่า การที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นบริษัทจดทะเบียนในดัชนี SET100 นับเป็นความสำเร็จที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งของบริษัท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของรายได้และกำไรของสกาย

“C4 Duo” หัวชาร์จ USB-C ดีไซน์กะทัดรัด

  Innergie เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หัวชาร์จเร็ว C4 Duo และ C-Converter ตัวแปลงอะแดปเตอร์โน้ตบุ๊กเป็นอะแดปเตอร์ Type-C   Innergie แบรนด์จาก Delta Electronics ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ C4 Duo – หัวชาร์จ USB-C (Type-C) พอร์ตคู่ 45 วัตต์ หนึ่งในรุ่นเรือธง

“ฟอร์ติเน็ต” ชี้อาชญากรไซเบอร์ใช้ช่องโหว่ใหม่โจมตี

  Fortinet เผยผลวิจัยภัยคุกคาม ชี้อาชญากรไซเบอร์ นำช่องโหว่ใหม่ในอุตสาหกรรมมาใช้โจมตีได้เร็วขึ้น 43% เทียบกับครึ่งแรกของ 2023   รายงาน Global Threat Landscape สำหรับครึ่งหลังของปี 2023 จาก FortiGuard Labs ย้ำว่าผู้จำหน่ายต้องยึดแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการเปิดเผยช่องโหว่ด้านความปลอดภัย เพื่อช่วยให้องค์กรใช้แนวทางและหลักปฏิบัติด้าน ไซเบอร์ ไฮจีน ได้ดียิ่งขึ้น พร้อมบริหารจัดการแพตซ์ได้ดีขึ้น  

“e-Tax Invoice” ทางเลือกนำส่งภาษียุคใหม่ SMEs ไทย

  e-Tax Invoice คือรูปแบบของการส่งใบกำกับภาษีจากเดิมที่เป็นกระดาษ เปลี่ยนมาอยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์แทน การเก็บรักษา ค้นหาเอกสารง่ายขึ้น   ปัจจุบันการยื่นภาษีสะดวกและง่ายมากขึ้น เพราะเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการยื่นภาษี ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยีพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (Digital ID) ที่แค่คลิกเดียวก็สามารถยืนยันตัวตนและเชื่อมข้อมูลรายได้-รายจ่ายมาให้โดยไม่ต้องเสียเวลาหาเอกสาร   สำหรับผู้ประกอบการ หนึ่งในระบบที่น่าสนใจและช่วยลดภาระในการนำส่งภาษีคือ ‘ระบบการจัดส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์โดยการประทับรับรองเวลา’ ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยกรมสรรพากร และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) โดยการเรียกชื่อของระบบนี้ในส่วนของกรมสรรพากรจะเรียกว่า “e-Tax Invoice by

“รพ.วิมุต” จับเทรนด์โรคฮิตมนุษย์ออฟฟิศ เปิด 4 คลินิกเฉพาะทาง

  รพ.วิมุต เปิด 4 คลินิกเฉพาะทางโรคฮิตมนุษย์ออฟฟิศ เจาะตลาดการดูแลสุขภาพของคนวัยทำงาน เผยคนไทยมีชั่วโมงทำงานเกินค่าเฉลี่ยโลก   บริษัท โรงพยาบาลวิมุต จำกัด โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ เดินหน้าลุยกลยุทธ์การมอบบริการทางการแพทย์ที่ไร้รอยต่ออย่างเต็มรูปแบบ เปิด 4 คลินิกเฉพาะทาง รองรับ 4 กลุ่มโรคยอดฮิตในกลุ่มวัยทำงาน และรู้เท่าทันภัยเงียบ ได้แก่ คลินิกปวดศีรษะ, คลินิกกรดไหลย้อนและท้องผูก, คลินิกหัวใจเต้นผิดจังหวะ และคลินิกโรคจมูกและไซนัส

“ISTH 2024 CONGRESS” เวทีประชุมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก

  “ISTH 2024 CONGRESS” ร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ป่วย “ภาวะลิ่มเลือดอุดตัน” 22-26 มิ.ย. นี้ ที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์   เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกใน “ประเทศไทย” กับ “ISTH 2024” (International Society on Thrombosis and Haemostasis: ISTH) หรือการประชุมวิชาการประจำปี

Scroll to Top