Day: June 14, 2024

ดีอี เตือนเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลบัตรประชาชน ผิดกฎหมาย

  ดีอี เตือน เผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลบัตรประชาชน เข้าข่ายผิดกฎหมาย ประชาชนพบเห็นแจ้ง สายด่วน 1111 ได้ทันที หยุดแชร์ต่อ-เสี่ยงโทษหนัก   นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) เร่งดำเนินการ ในกรณีข้อมูลรายชื่อและเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ผ่านการคัดเลือก สว. ระดับอำเภอ จำนวนกว่า

DGT 2024 ปิดดีลเจรจาธุรกิจกว่า 300 คู่

  ETDA ประกาศความสำเร็จการจัดงานใหญ่ DGT 2024 (Digital Governance Thailand 2024) ภายใต้แนวคิด “Digital Momentum for the Future” ตลอด 2 วัน ภาครัฐ-เอกชน ร่วมงานทะลุเป้า ทั้งออนไซต์และออนไลน์ รวม 9,732 คน ขยายเครือข่ายความร่วมมือ

“InnovestX WebTrade’” จักรวาลการลงทุนภาคขยาย เพื่อเทรดเดอร์ทุกคน

  InnovestX เปิดตัว “InnovestX WebTrade’” ส่งโปรโมชันต้อนรับนักลงทุน เมื่อเปิดบัญชี TFEX กับ InnovestX รับกองทุน SCBGOLDH    บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับ TradingView ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการสร้างและวิเคราะห์กราฟทางเทคนิค ระดับโลก

vivo V30e 5G เผยช็อตเบื้องหลังความสำเร็จ “เจ-ชนาธิป” บนเส้นทางฟุตบอล

  vivo V30e 5G มุ่งมั่นส่งต่อแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทย จับมือ ‘เจ-ชนาธิป’ เผยช็อตเบื้องหลังความสำเร็จบนเส้นทางฟุตบอล   vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลพร้อมจุดประกายไฟฝันให้กับเยาวชนไทย ล่าสุด ปล่อยวิดีโอโปรโมตสมาร์ตโฟน V30e 5G สุดพิเศษร่วมกับนักเตะหนุ่มดีกรีช้างศึก ‘เจ ชนาธิป’ เผยช็อตเบื้องหลังความสำเร็จบนเส้นทางลูกหนัง เดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่เพื่อก้าวสู่ความฝันในแบบฉบับของตัวเอง   vivo เปิดตัววิดีโอโปรโมตพิเศษสำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด V30e

“STARGAZER Style” 6 รุ่นใหม่ มินิเอ็มพีวียอดนิยมจากฮุนได

  ฮุนได ขอแนะนำ “สตาร์เกเซอร์ สไตล์” 6 รุ่นใหม่ มินิเอ็มพีวียอดนิยม ที่ครบครันยิ่งกว่าเคย คุ้มค่าน่าใช้กว่าที่เคย ราคาเริ่มต้นเพียง 849,000 บาท   วัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ที่ดีกว่ากับลูกค้าอันมีค่าเสมอ ฮุนไดจึงไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์และเดิน

HPE เปิดตัว “Aruba Networking Enterprise Private 5G”

  HPE ชูจุดเด่นช่วยให้การใช้งานเครือข่ายเซลลูลาร์ส่วนตัวง่ายขึ้น Aruba Networking โซลูชันครอบคลุมขจัดความซับซ้อน   บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ [Hewlett Packard Enterprise (NYSE: HPE)] ได้ประกาศเปิดตัว HPE Aruba Networking Enterprise Private 5G เพื่อช่วยลูกค้าเร่งความเร็วและลดความซับซ้อนในการใช้งานและการจัดการเครือข่าย 5G ส่วนตัว

“NISSAN” สาธิตระบบขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะ

  NISSAN สาธิตความก้าวหน้าของระบบขับขี่อัตโนมัติผ่านรถยนต์ต้นแบบที่ติดตั้งเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นภายในองค์กร เป้าหมายเปิดตัวบริการนี้ภายในปีงบประมาณ 2027   รถยนต์ต้นแบบ นิสสัน ลีฟ ประกอบด้วยกล้อง 14 ตัว Radar 10 ตัว และเทคโนโลยี LIDAR 6 ตัว นำเสนอถึงความก้าวหน้าของนิสสันในด้านการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในสภาพแวดล้อมของเมืองที่มีความซับซ้อน และเมื่อเปรียบเทียบกับรถต้นแบบรุ่นก่อนๆ ที่บริษัทได้สาธิตไปก่อนหน้านี้ รถยนต์ทดสอบรุ่นล่าสุดมีเซ็นเซอร์ที่ถูกติดตั้งบนหลังคาหลายชุด

“ชีวิตคู่กับทรัพย์สิน” วางแผนอย่างไรให้ราบรื่น

  KBank Private Banking แนะนำวิธีวางแผน การเตรียมพร้อมจัดการทรัพย์สินหรือมีข้อตกลงร่วมกันไว้ตั้งแต่ตอนที่ยังรัก   เมื่อความรักกำลังสุกงอม เราอาจมองข้ามและไม่เห็นความสำคัญของการเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการจัดการทรัพย์สิน จากที่ตอนแต่งงานเป็นเรื่องของคนสองคนรักกัน แต่ถ้าเป็นเรื่องทรัพย์สินเงินทองที่ยิ่งมูลค่าหรือจำนวนทรัพย์สินมากขึ้นเท่าไหร่ จำนวนคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องนั้นก็มากยิ่งขึ้นเท่านั้น   ดังนั้น KBank Private Banking ผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาด้านการบริหารทรัพย์สินครอบครัว ให้คำแนะนำว่าคู่ชีวิตควรวางแผนจัดการทรัพย์สินไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เตรียมพร้อมจัดการทรัพย์สิน หรือมีข้อตกลงร่วมกันไว้ตั้งแต่ตอนที่ยังรัก เพราะหากเกิดความบาดหมางในอนาคตที่ไม่อาจคาดเดาจนทำให้คู่รักกลายเป็นคู่ร้าง การหันหน้ามาพูดคุยและจัดการเรื่องต่างๆ ก็คงไม่ง่าย

HR รุ่นใหม่ “ก้าวข้ามอคติ ยอมรับตัวตนที่เป็น”

  พูดคุยกับ HR รุ่นใหม่ เรื่องการก้าวข้ามอคติ ยอมรับตัวตนที่เป็น และสนับสนุนให้ผู้ที่มีความหลากหลายในองค์กรเข้าใจสิทธิ์ของตัวเอง   ผลสำรวจของ Deloitte ระบุว่า การยอมรับความแตกต่างหลากหลายในที่ทำงานเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Gen Z และมิลเลนเนียล โดยกลุ่ม LGBT+ ในการสำรวจครั้งนี้ถึง 75% เชื่อว่าการเปิดเผยตัวตนเกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางเพศมีความสำคัญ แต่เหตุผลที่ทำให้พวกเขาไม่เปิดเผยตัวตนคือความกังวลว่าจะได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียม   กิตติ พีรธนารัตน์

Scroll to Top