Day: June 1, 2024

“VinFast” ติดอันดับ 100 บริษัท อิทธิพลสูงสุดของโลก

  VinFast ได้รับการจัดอันดับหนึ่งในบริษัทที่มีอิทธิพลสูงสุดของโลกโดยนิตยสารไทม์ หรือ TIME100 Most Influential Companies ประจำปี 2024    ภายใต้ร่มเงาของต้นมะม่วง และสวนปาล์มบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดงทางตอนเหนือของเวียดนาม คือจุดกำเนิดของบริษัทที่ทุกวันนี้กำลังกลายเป็นผู้พลิกโฉมแวดวงยานยนต์ไฟฟ้าของโลก วินฟาสต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเวียดนามที่มุ่งมั่นเข้ามาท้าชิงเป็นคู่แข่งกับยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลกทั้งหลาย ได้สร้างโรงงานขนาดใหญ่ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์อันกล้าหาญขึ้นที่นี่   ห้าปีต่อมา วินฟาสต์ได้รับเลือกให้อยู่ในรายชื่อ 100 บริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดประจำปี 2024 ของนิตยสารไทม์ ส่งผลให้วินฟาสต์เดินหน้าเข้ามาเทียบเคียงบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง

พานาโซนิค เอเนอร์จี -ซีพี ออลล์ จัดจุดรับ “Battery Collection Box”

  พานาโซนิค เอเนอร์จี และ ซีพี ออลล์ จัดตั้งจุดรับทิ้งถ่านไฟฉายใช้แล้ว “Battery Collection Box” ครบ 1,000 สาขาทั่วประเทศ เพื่อนำกลับมารีไซเคิล    ทาคุยะ ทานิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี (ประเทศไทย) จำกัด และ ยุทธศักดิ์

เปิดตัว “AWS Region” ในไทยต้นปี 2568

  AWS ขยายโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคอาเซียนด้วยงบลงทุนกว่า 1.9 แสนล้านบาท พร้อมเปิดตัว “AWS Region” ในไทยต้นปี 2568   อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการลงทุนในไทย ประกาศ AWS Asia Pacific (Bangkok) Region

“ไอ-มอเตอร์” เปิดตัว THUNDER : The Ultimate EV Bike

  THUNDER : The Ultimate EV Bike ที่สุดของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหนึ่งเดียว พร้อมบุกตลาดอาเซียน มีผู้แทนจำหน่าย 5 ประเทศ หวังกวาดยอดขายทะลุ 12,000 คัน   ปรีชา ประเสริฐถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-มอเตอร์แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ไอ-มอเตอร์ฯ เราเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอันดับ

TRUE แฮ็กไอเดียนิวเจน “e-Waste HACK BKK 2024”

  ทรู คอร์ป แฮ็กไอเดียนิวเจน พลิกฟื้นขยะ e-Waste สู่นวัตกรรมคืนคุณค่าแก่สังคม กับโครงการ “e-Waste HACK BKK 2024” เพื่อชีวิตที่ดีของคนกรุงเทพฯ   มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในฐานะเทค คอมปานีไทยที่ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม มุ่งพัฒนาองค์กรตามแนวทางแห่งความยั่งยืน เราตระหนักถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและตั้งใจมีส่วนร่วมในการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธีแบบครบวงจรมาอย่างต่อเนื่อง

“Bitget” เผย Millennials 46% เข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัล

  Bitget เผยคนรุ่น Millennials จำนวน 46% เข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแข็งแกร่ง ปั้นโครงการ Blockchain4Youth Celebrates Its First Anniversary   มุ่งปลุกพลังคนรุ่นใหม่สู่โลกบล็อกเชน   Bitget เปิดตัวโครงการ Blockchain4Youth เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจในการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในกลุ่มเยาวชน โดยหลังจากเปิดรับสมัครในเดือนพฤษภาคม 2567 ได้รับการตอบรับดีเกินคาด มีผู้เข้าร่วมกว่า 6,000

สดช. เผยผลการศึกษา “Thailand National Data Strategy”

  ภายใต้แนวคิด “รัฐบาลยุคดิจิทัล เคลื่อนไทยด้วยยุทธศาสตร์ข้อมูล” เดินหน้าพัฒนาระบบข้อมูลภาครัฐ ดึงเอกชนเชื่อมโยง Data ยึดหลักความปลอดภัยข้อมูล    ภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวว่า คณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (บอร์ดดีอี) มีมติเห็นชอบการดำเนินการตามกรอบร่างแนวทางการจัดทำยุทธศาสตร์ข้อมูลประเทศไทย (Thailand National Data Strategy) และเห็นชอบให้แต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะด้านการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ข้อมูล เพื่อดำเนินการตามกรอบร่างแนวทางการจัดทำยุทธศาสตร์ข้อมูลของประเทศไทย อันจะนำไปสู่การพัฒนาและบูรณาการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่เป็นเอกภาพทั้งในระดับชาติในภาคมิติอุตสาหกรรมเฉพาะ   โดยเป็นการนำเสนอและประชาสัมพันธ์

AXONS หนุนเกษตรรายย่อย ด้วยแอปฯ “FarmPro”

  AXONS นำเทคโนโลยีดิจิทัลหนุนเกษตรรายย่อย เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยแอป FarmPro ที่พัฒนาบน AWS   บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Amazon.com ได้ประกาศในวันนี้ถึงการร่วมมือกับบริษัท AXONS บริษัทเทคโนโลยีการเกษตร (AgriTech) ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้านโซลูชันไอทีสำหรับอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร ได้สร้างแอป FarmPro

LVMH ร่วมมือกับ Alibaba สร้างประสบการณ์ค้าปลีกสินค้าหรูในจีน

  LVMH Group และ Alibaba Group ขยายความร่วมมือมอบประสบการณ์หรูหราในจีนอย่างไร้ขีดจำกัด ใช้ AI กับค้าปลีกและขายออนไลน์บน Tmall   ความร่วมมือที่แนบแน่นครั้งนี้นับเป็นความมุ่งมั่นแรงกล้าของสองบริษัทในการบุกเบิกนวัตกรรมด้านค้าปลีกและมอบประสบการณ์แห่งความหรูหราสุดพิเศษที่มีเทคโนโลยีขับเคลื่อนอยู่เบื้องหลังให้ลูกค้า ทั้งยังช่วยให้ LVMH เพิ่มช่องทางการขายแบบ omnichannel มีข้อมูลผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเป็นผู้นำในวงการนี้ในประเทศจีน   Stephane Bianchi กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท LVMH กล่าวว่า

AIS ส่งกำลังใจเชียร์ “Olympic Games Paris 2024”

  AIS เคียงข้างมหกรรมกีฬา ระดับโลก “Olympic Games Paris 2024” เป็นหนึ่งแรงใจร่วมเชิญชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาไทยผ่านเข้ารอบคัดเลือกโอลิมปิก    รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายที่มุ่งมั่นตั้งใจใช้ศักยภาพของเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตให้แก่คนไทย รวมถึงเสริมศักยภาพของทุกภาคส่วนอย่างดีที่สุด พร้อมมอบความสุขในทุกช่วงเวลาจากบริการดิจิทัลหลากหลาย ผ่านเทคโนโลยี 5G และอินเทอร์เน็ตบ้าน ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ มากกว่า 90% ดังนั้นในทุกครั้งที่มีกิจกรรมสำคัญในดวงใจของทุกคน

Scroll to Top