Day: May 30, 2024

“KBank Private Banking” แนะกลยุทธ์ลงทุนอสังหาฯ บนความท้าทาย

  KBank Private Banking จัดสัมมนา “อสังหาฯ ขาลง? รับมืออย่างไรกับความท้าทายในปี 2567” เพื่ออัปเดทและวิเคราะห์มุมมอแนวโน้มราคาปีนี้   กรกช อรรถสกุลชัย Executive Director, Head of Non Capital Market Solution, Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย

FWD ประกันชีวิต “The Talkable Bus Shelter ป้ายรถเมล์พูดได้”

  เปิดอินไซต์ผลสำรวจแคมเปญ “The Talkable Bus Shelter ป้ายรถเมล์พูดได้” โดย FWD ประกันชีวิต แก้ pain point ได้ตรงจุด ตอบโจทย์ด้านความเท่าเทียม   การเดินทางถือเป็นส่วนหนึ่งในกิจวัตรประจำวันของทุกคน หากเป็นคนปกติทั่วไป การเดินทางโดยสารด้วยรถประจำทางนับเป็นเรื่องปกติธรรมดาในชีวิตประจำวัน แต่สำหรับกลุ่มผู้ที่พิการทางสายตาถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย เพราะมีข้อจำกัดและต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการเดินทาง การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเท่าเทียมทางสังคม จึงทำให้เกิดเป็นแคมเปญ “The Talkable

วิมุต โฮลดิ้ง ร่วมกับ นำวิวัฒน์ ชูนวัตกรรมความปลอดภัย

  “วิมุต โฮลดิ้ง” เสริมแกร่งอีโคซิสเต็ม เดินหน้าจับมือ “นำวิวัฒน์” ร่วมชูนวัตกรรมใหม่ เพิ่มความปลอดภัยบริการทางการแพทย์   วิมุต โฮลดิ้ง บริการด้านสุขภาพภายใต้ พฤกษา โฮลดิ้ง ร่วมมือกับ นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในโรงพยาบาล เตรียมเดินหน้าผสานความเชี่ยวชาญและความร่วมมือ ร่วมจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนมูลค่า 50 ล้านบาท

“AIS” คว้ารางวัลสุดยอดเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม

  AIS E-Waste+ คว้ารางวัลสุดยอดเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมจาก WSIS Prize 2024 โดย สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) และองค์การสหประชาชาติ (UN)   AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันใน 3 ด้าน ทั้งการขับเคลื่อนดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ สร้างการเข้าถึงดิจิทัลให้ทุกคนในสังคม และในด้านสิ่งแวดล้อม ที่นอกเหนือจากการบริหารจัดการการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการนำพลังงานทดแทน และเทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการโครงข่ายให้เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้าเพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกแล้ว   AIS

EVT เดินสายเจรจาพันธมิตรคู่ค้าเพื่อขยายตลาดในแต่ละภูมิภาค

  EVT เดินหน้าเจรจาพันธมิตรคู่ค้าที่มีความสนใจร่วมพัฒนาการบริการและการตลาดรถโดยสารไฟฟ้าและรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ โดยตั้งเป้าหมายในการขยายเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตตามแรงกระตุ้นของรัฐบาลและกระแสเรียกร้องให้ภาคธุรกิจเข้ามามีส่วนร่วมต่อการรักษาสิ่งแวดล้อม   นายกฤศ โกษานันตชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ EVT ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายรถโดยสารขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ารายแรกในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เริ่มเจรจากับพันธมิตรธุรกิจที่สนใจจะร่วมพัฒนาการตลาดและบริการรถโดยสารไฟฟ้าและรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์   โดยตั้งเป้าหมายในการแต่งตั้งพันธมิตรให้เป็นตัวแทนด้านการขายและบริการของ EVT ภูมิภาคละ

“Kerry” รีแบรนด์พร้อมใช้ชื่อใหม่ “KEX”

  “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” เตรียมเปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น KEX หลัง SF Express เป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ พร้อมพลิกธุรกิจสู่การเติบโต   จากกรณีที่มีการแพร่กระจายข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในหลายช่องทางการสื่อสาร ทางบริษัทฯ จึงขอชี้แจงว่า บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ และอยู่ในระหว่างขั้นตอนการปรับเปลี่ยนชื่อให้อยู่ภายใต้แบรนด์ใหม่ “KEX” ทั้งนี้ หนึ่งในการปรับเปลี่ยนที่สำคัญภายใต้ทิศทางการดำเนินงานหลังจากมีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นเป็น SF Express* ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในจีนและเอเชียนั้น คือ การรีแบรนด์จากชื่อ

“ฮอนด้า” คว้า 4 รางวัล ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2024

  HONDA คว้า 4 รางวัลมาตรฐานความปลอดภัยจาก ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2024 ตอกย้ำแบรนด์ที่ส่งมอบยนตรกรรมคุณภาพ    บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนนและการส่งมอบยนตรกรรมคุณภาพที่มาพร้อมความปลอดภัยสูงสุดแก่ลูกค้า ตอกย้ำความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์ฮอนด้า ด้วยการคว้า 4 รางวัลด้านความปลอดภัย จาก ASEAN

ETDA เผยมูลค่าอีคอมเมิร์ซไทย ปี 66 พุ่งแตะ 5.96 ล้านล้านบาท

  ETDA เปิดผลสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย ปี 2566 หรือ Value of e-Commerce Survey in Thailand 2023 พบว่าเมื่อมองกลับไปที่ปี 2565 มูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรืออีคอมเมิร์ซในประเทศไทย มีมูลค่าถึง 5.43 ล้านล้านบาท   โดยกลุ่ม B2C ครองแชมป์กินสัดส่วนมูลค่าอีคอมเมิร์ซมากกว่าครึ่งถึง ร้อยละ 51.7

“K PLUS” โอนได้กว่า 150 ประเทศทั่วโลก ผ่านระบบ SWIFT

  ธนาคารกสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านระบบการโอนเงินระหว่างประเทศ เพิ่มศักยภาพ K PLUS ให้โอนเงินด้วยระบบ SWIFT   โดยไม่ต้องไปทำที่สาขา ทำให้ลูกค้าสามารถใช้ K PLUS โอนเงินไปต่างประเทศได้ทั้งหมด 25 สกุลเงิน ครอบคลุมทั่วโลกใน 150 ประเทศ/พื้นที่ปลายทาง ปัจจุบันลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบการโอนเงินบน K PLUS ได้ง่ายๆ ผ่าน 2

“Shopee Mall” ปี 2566 ยอดออเดอร์โต 11 เท่า

  Shopee Mall โตต่อเนื่อง ชี้ยอดออเดอร์โตเฉลี่ยราว 11 เท่าในปี 2566 พร้อมเดินหน้าสนับสนุน Shopee Affiliate Program จุดประกาย ‘ครีเอเตอร์มือทอง’   ปัจจุบัน นักช้อปชาวไทยให้ความสนใจกับการช้อปปิ้งออนไลน์ที่มาพร้อมกับประสบการณ์ที่เหนือกว่าทั้งในแง่ ความคุ้มค่า ความสะดวกสบายและความไว้วางใจทุกการช้อป ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ช้อปปี้ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ครองใจผู้ใช้งานชาวไทย ตระหนักและเล็งเห็นมาโดยตลอด

Scroll to Top