Day: May 29, 2024

“Samsung Solve for Tomorrow 2024” ใช้เทคโนโลยีสร้างไอเดียเป็นนวัตกรรม

  ซัมซุง เปิดเวทีประชันไอเดียเยาวชนไทยในโครงการ Samsung Solve for Tomorrow 2024 คิดแก้ปัญหา พัฒนานวัตกรรม ลงมือทำให้ยั่งยืน   ซัมซุง ผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก เปิดโอกาสชวนเยาวชนไทยโชว์ศักยภาพประชันไอเดียความคิดสร้างสรรค์ในโครงการ Samsung Solve for Tomorrow 2024 ชูการใช้เทคโนโลยีสร้างไอเดียเปลี่ยนเป็นนวัตกรรม ภายใต้หัวข้อ “Make Your Impact!

LINE เปิด “BOOTCAMP CLASSROOM” ภาคพิเศษ

  LINE จัดเต็มคอร์สความรู้เพื่อ SME ไทย เปิด BOOTCAMP CLASSROOM ภาคพิเศษ ปั้นผู้ประกอบการไทยยุคใหม่ ใช้ดิจิทัลทำธุรกิจอย่างชาญฉลาด   โลกยุคใหม่ มีความท้าทายเกิดขึ้นในทุกๆ วัน ผู้ประกอบการ SME ไทยต้องปรับตัวให้ทัน พัฒนาความสามารถเพื่อเดินหน้าเติบโตต่อไป โดยไม่เพียงใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อให้ขายของได้ แต่ควรใช้เทคโนโลยีอย่างชาญฉลาดและเต็มศักยภาพ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ใช่ มัดใจฐานลูกค้าใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าประจำ นำไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืนของธุรกิจ  

“Infinix NOTE 40 Series” สเต็ปชาร์จไวที่เหนือกว่า

  เจาะลึกฟังก์ชันแบตเตอรี่ใน Infinix NOTE 40 Series เพิ่มประสบการณ์สมาร์ทโฟนคู่ใจด้วยสเต็ปชาร์จไวที่เหนือกว่า ให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์   ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน ที่ต้องมีการติดต่อสื่อสารรวมถึงรับข้อมูลข่าวสารผ่านโทรศัพท์มือถือกันมากขึ้น สมาร์ทโฟนจึงกลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวก และเข้ามามีบทบาททำให้ชีวิตประจำวันมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากฟังก์ชั่นการทำงานต้องตอบโจทย์แล้ว เรื่องของแบตเตอรี่ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเพื่อให้ทุกการติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างไม่มีสะดุด   ล่าสุด อินฟินิกซ์ (Infinix) แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่า ครบครันทุกการใช้งาน และเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมที่ออกแบบและสร้างสรรค์มาเพื่อผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ได้เปิดตัว NOTE

“SCB EIC” ปรับลดเป้าเศรษฐกิจไทยปี 67 เหลือ 2.5%

  SCB EIC ปรับลดเป้าเศรษฐกิจไทยปี 2567 เหลือ 2.5% จากข้อจำกัดการฟื้นตัวที่มากขึ้น แม้ GDP ไตรมาสแรกออกมาสูงกว่าคาด   SCB EIC ประเมินเศรษฐกิจโลกจะขยายตัวดีขึ้นในปี 2567 ใกล้เคียงปีก่อน จากเศรษฐกิจสหรัฐฯ และจีนที่มีแนวโน้มขยายตัวได้ดีขึ้นเป็นหลัก โดยอุปสงค์ในประเทศของสหรัฐฯ ยังขยายตัวดี ขณะที่เศรษฐกิจจีนกลับมาขยายตัวดีขึ้นในระยะสั้นตามวัฏจักรภาคการผลิตและการส่งออกที่ฟื้นตัว รวมถึงได้รับแรงสนับสนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ อย่างไรก็ดี ปริมาณการค้าโลกมีแนวโน้มขยายตัวต่ำลงจากปัญหาการแบ่งขั้วทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนขึ้น

KBTG Techtopia ปี 2 จัดใหญ่ “เจาะเวลาจากอนาคต”

  KBTG Techtopia ปี 2 จัดใหญ่ ในธีม A Blast From the Future เจาะเวลาจากอนาคต พบกับ AI และเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกกับการเดินทางของมนุษย์ต่อจากนี้   กลับมาอีกครั้งกับงาน KBTG Techtopia ปีสอง งานเทคสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ในธีม A Blast

“Blendata” จับมือพาร์ทเนอร์ เร่งสร้าง Ecosystem ครบวงจร

  Blendata เดินหน้าสร้าง Ecosystem ครบวงจร ผนึกกำลังบริษัทชั้นนำ ดันเทคโนโลยี Big Data และ AI ไทยสู่ตลาดโลก   ณัฐนภัส รชตะวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เบลนเดต้า จำกัด เปิดเผยว่า ในยุคที่ AI เข้ามาเป็นส่วนประกอบหลักของกลยุทธ์องค์กร ‘ข้อมูล’ จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้กลยุทธ์

“Qwen Models” มีองค์กรนำไปใช้กว่า 90,000 แห่ง

  หลังจากเปิดตัว Qwen Models ของ Alibaba Cloud มีองค์กรนำไปใช้งานแล้วมากกว่า 90,000 แห่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ LLM Model   อาลีบาบา คลาวด์ ธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และหน่วยงานหลักด้านอินเทลลิเจนซ์ของอาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของ Qwen หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Tongyi Qianwen” ซึ่งเป็นตระกูลโมเดลด้านภาษาขนาดใหญ่

ภาคอุตสาหกรรม “AI” ของไทยเติบโตต่อเนื่อง

  ภายในงานสัมมนา Intel AI Summit จัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมต่างๆ แบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับอนาคตของ AI ในไทย    IDC ผู้ให้บริการด้านการวิจัยและให้คำปรึกษาด้านไอทีชั้นนำระดับโลก และเป็นหนึ่งในวิทยากรในงานเสวนาครั้งนี้ ได้คาดการณ์ว่าตลาดซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม AI ของประเทศไทยจะมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) อยู่ที่ 43.1% ในช่วงปี 2566 ถึง 2570 โดยในปี

“สยามนิสสัน เอ.อาร์. ภูเก็ต” Best of the Best Dealer Award 2024

  นิสสัน ประกาศ สยามนิสสัน เอ.อาร์. ภูเก็ต Best of the Best Dealer Award 2024 ตอกย้ำวิสัยทัศน์ความมุ่งมั่นในการพัฒนาผู้จำหน่ายทั่วประเทศ   นิสสัน ประเทศไทย มอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม (Best of the Best Dealer Award) ประจำปี

Scroll to Top