Day: May 28, 2024

อาร์ทีบี เปิดตัวหูฟัง ATH-TWX7 ตัดเสียงรบกวนแบบดิจิทัลไฮบริด

  อาร์ทีบี เทคโนโลยี เปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุด ATH-TWX7 หูฟังอินเอียร์ไร้สายขนาดกะทัดรัดที่ได้รับการออกแบบมาให้พอดีกับหูของคุณ มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบดิจิทัลไฮบริด ช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ   ผสานการทำงานร่วมกับระบบ Ambience Control (การตัดเสียงรบกวน, การรับเสียงภายนอก, การสนทนา) ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับเสียงเพลงและการสนทนาได้อย่างเต็มที่ ไดร์เวอร์ความละเอียดสูงขนาด 5.8 มม. ช่วยขยายความกว้างของช่วงเสียงและปรับปรุงรายละเอียดของเสียงให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงรองรับระบบเสียง LDAC Codec ช่วยให้คุณสามารถเล่นไฟล์เสียง 24-bit/96

ไปรษณีย์ไทยหนุน บสย. ใช้จุดแข็งเครือข่ายพี่ไปรฯ “โพสต์แมน คลาวด์”

  ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าความร่วมมือโครงการส่งเสริมบริการผู้ประกอบการ SMEs ไทย กับ บสย. นำจุดแข็งเครือข่ายพี่ไปรฯผู้เชี่ยวชาญทุกพื้นที่ตัวจริงเสริมภารกิจช่วยเหลือ SMEs ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งเพิ่มโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อ ตลอดจนสนับสนุนองค์ความรู้ต่าง ๆ ในการทำธุรกิจ   พร้อมนำบริการ Postman Cloud ที่เปรียบเสมือน Cloud Service ในรูปแบบเครือข่ายบุคคลมารองรับความต้องการและตอบโจทย์พันธมิตรหน่วยงาน องค์กร หรือผู้ประกอบการที่ต้องการเก็บข้อมูลทรัพย์สิน เก็บเอกสารสำคัญจากลูกค้า

เลอโนโว เปิดตัว Yoga Slim 7x ใหม่ AI PC รุ่นใหม่ล่าสุด

  เลอโนโว เปิดตัว Lenovo Yoga™ Slim 7x คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลพลังปัญญาประดิษฐ์ หรือ “เอไอ พีซี” (AI PC) รุ่นใหม่ล่าสุดที่ขับเคลื่อนด้วยพลังการประมวลผลจากหน่วยประมวลผล Snapdragon® X Elite   คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปส่วนบุคคลที่สามารถปรับแต่งคุณสมบัติให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ได้มากขึ้นอีกระดับ ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติในการประมวลผลคำสั่งต่าง ๆ ภายในเครื่องได้อย่างชาญฉลาด รวมไปถึงสร้างชิ้นงานสร้างสรร และมาพร้อมความปลอดภัยที่ที่เหนือขั้นไปอีกระดับ  

NIA จับมือ สำนักงานนวัตกรรมอิสราเอล “แปรรูปขยะพลาสติก”

  NIA จับมือสำนักงานนวัตกรรมอิสราเอล โชว์นวัตกรรมแปรรูปขยะพลาสติก สู่น้ำมันแนฟทา พร้อมเดินหน้าส่งเสริมความร่วมมือ 2 บริษัทนวัตกรรมไทย-อิสราเอล   ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กล่าวว่า มุ่งส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมที่สร้างมูลค่าและส่งผลกระทบเชิงบวกทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อเร่งสร้างโอกาสการเติบโตให้กับผู้ประกอบธุรกิจนวัตกรรม จึงได้ดำเนิน โครงการพัฒนาความร่วมมือกับหน่วยงานระหว่างประเทศเพื่อการเติบโตของธุรกิจนวัตกรรมขึ้น     โดยร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมอิสราเอล หรือ

ผลสำรวจ ชี้พิธีการศุลกากรอุปสรรคสำคัญ “Cross border”

  FedEx ชี้ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเป็นหนึ่งปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจ ขณะที่พิธีการศุลกากรยังถือเป็นอุปสรรคต่อการค้าระหว่างประเทศ   เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดของโลก เผยรายงานล่าสุดจากการวิจัยร่วมกับ ฟอร์บส์ อินไซต์ (Forbes Insight) เพื่อหาทิศทางการเติบโตทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในอีกสามปีข้างหน้า โดยการสำรวจนี้จะเผยถึงโอกาสในการเติบโตสำหรับธุรกิจขนาดเล็กรวมถึงความท้าทายด้านการค้าระหว่างประเทศ  

“Disrupt Health Impact Fund” ดึงกลุ่มธุรกิจชั้นนำร่วมลงทุน

  “Disrupt” เปิดตัวกองทุน Disrupt Health Impact Fund ดึงกลุ่มธุรกิจชั้นนำร่วมลงทุน ดัน HealthTech โต พร้อมโอกาสใหม่เพื่อสุขภาพคนไทย   ดิสรัปท์ เทคโนโลยี เวนเจอร์ หรือ Disrupt ประกาศเปิดตัวกองทุน Disrupt Health Impact Fund พร้อมพันธมิตรร่วมลงทุนกลุ่มแรกจากกลุ่มธุรกิจชั้นนำของไทย ได้แก่

“อบาคัส ดิจิทัล” แนะพิชิตความท้าทายในยุคดิจิทัล

  อบาคัส ดิจิทัล ร่วมงาน Nikkei Forum 2024 ในหัวข้อ Cross-border Digital Synergy: Enhancing Asia-Pacific Cooperation พร้อมแนะแนวทางพิชิตความท้าทาย   ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท อบาคัส ดิจิทัล จำกัด ได้รับเกียรติเป็นผู้ร่วมเสวนาในงาน Nikkei Forum

“HPE GreenLake Block Storage for AWS” พร้อมบุกตลาด

  HPE ประกาศพื้นที่จัดเก็บข้อมูลไฮบริดคลาวด์แบบใหม่ สามารถเปลี่ยนแปลงองค์กรด้วยระบบอัตโนมัติและข้อมูลเชิงลึกบนคลาวด์ HPE GreenLake   บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่สำหรับคลาวด์ HPE GreenLake ทั้งระบบ เพื่อช่วยองค์กรลดความยุ่งยากในการจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่พื้นที่จัดเก็บข้อมูล ข้อมูล และเวิร์กโหลดทั้งระบบที่ติดตั้งภายในองค์กรและบนคลาวด์ ข้อเสนอใหม่หรือข้อเสนอที่ขยายเพิ่มเติม ได้แก่   HPE GreenLake Block Storage

ทำไมคนไทยชอบใช้ ‘สติกเกอร์’

  ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากมายที่ทำให้คนไทยสามารถติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกยิ่งขึ้น LINE จึงกลายเป็นฟีเจอร์ยอดนิยมที่ผู้คนใช้สื่อสารหากันทุกวัน   หากสังเกตพฤติกรรมการแชทของคนไทยไม่ว่าจะแพลตฟอร์มไหน แน่นอนว่าจะต้องเห็นการส่งอิโมจิและสติกเกอร์ภาพ แทนความรู้สึกและอารมณ์หาคู่สนทนา บทความนี้จะไปวิเคราะห์ว่า เหตุผลหลักที่ทำให้สติกเกอร์ หรือ อิโมจิ ครองใจคนไทยสายแชทกันได้ขนาดนี้คืออะไร   เหตุผลแรกคือ วัฒนธรรมการสื่อสารของคนไทยให้คุณค่ารูปแบบมารยาทภายนอก ไม่ว่าจะกิริยาท่าทาง การแต่งกาย การพูด การแสดงอิริยาบถต่างๆ ทำให้การสื่อสารของคนไทยมีลักษณะประนีประนอมสูง เพื่อรักษาความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลโดยมักเลือกสื่อสารกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงและตรงไปตรงมาหรือขวานผ่าซากจนเกินไป แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เต็มใจ และพึ่งพาอวัจนภาษาที่มีความซับซ้อนกว่า

ดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม เปลี่ยนความชอบให้เป็นอาชีพ

  คณะดิจิทัลมีเดียสาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม ม.ศรีปทุม เร่งสร้าง “คน” ป้อนอุตสาหกรรมอีสปอร์ต พาเด็กเล่นเกม เติบโตในสายงานอีเว้นท์อีสปอร์ต    นภนต์ คุณะนิติสาร อาจารย์ประจำ สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดและสร้างมูลค่าต่อเศรษฐกิจประเทศอย่างมีนัยสำคัญโดยรายงาน “Thailand Game Industry Report 2023” โดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ระบุตัวเลขมูลค่าตลาดเกมในประเทศ

Scroll to Top