Day: May 25, 2024

“Fleur Expressions” คอลเลกชั่นใหม่จาก CASETiFY

  Essentials by CASETiFY™: Fleur Expressions เผยโฉมเฉดสีใหม่แห่งฤดูกาล แรงบันดาลใจจากดอกไม้บานสะพรั่ง สู่คอลเลกชั่นสีสันใหม่สดใส   CASETiFY™ แบรนด์อุปกรณ์เสริมสำหรับอุปกรณ์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด ภายใต้แบรนด์ Essentials by CASETiFY™ ในชื่อ “Fleur Expressions” คอลเลกชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกไม้ที่เบ่งบาน สื่อถึงความสดใสมีชีวิตชีวา ให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสบรรยากาศของดอกไม้ได้ในชีวิตประจำวัน    ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในคอลเลกชั่นนี้

สกสว.ร่วมกับพันธมิตร แลกเปลี่ยนทิศทางการลงทุน

  สกสว.ร่วมกับ สศช. สศอ. และ ส.อ.ท. ระดมความเห็น หนุนแนวทางและข้อเสนอการนำกองทุนววน. กำหนดทิศทางการลงทุนอุตฯ ยานยนต์สมัยใหม่   รศ.ดร.พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า สกสว. มีหน้าที่จัดทำแผนด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ เพื่อกำหนดทิศทางการวิจัยของประเทศ ที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 และจัดสรรงบประมาณจากกองทุนส่งเสริม ววน.

LH Bank เปิดบริการ “AI แปลภาษา” ธนาคารแรกในไทย

  ซัมซุง จับมือ LH Bank เปิดตัวบริการ AI แปลภาษา “Interpreter Service by Samsung Galaxy S24 Series” ยกระดับประสบการณ์ให้ลูกค้าต่างชาติ   พรรณวลัย อินทราพิเชฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า ซัมซุงไม่หยุดมุ่งมั่นเดินหน้ายกระดับการบริการให้หลากหลายธุรกิจ

นิสสัน เตรียมใช้อะลูมิเนียมที่ปล่อยคาร์บอนต่ำภายในปี 2030

  นิสสัน มอเตอร์ ประกาศเตรียมใช้ชิ้นส่วนอะลูมิเนียมที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ ซึ่งทำจากอะลูมิเนียมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรืออะลูมิเนียมรีไซเคิลในรถยนต์รุ่นใหม่ และรุ่นปัจจุบันตั้งแต่ปีงบประมาณ 2024 เป็นต้นไป และมีเป้าหมายให้การเปลี่ยนผ่านนี้สมบูรณ์ภายในปี 2030   โดยทั่วไปแล้ว อะลูมิเนียมจะถูกใช้ประมาณ 10% ของน้ำหนักตัวรถ ซึ่งนิสสันมีเป้าหมายสำคัญในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ด้วยการใช้อะลูมิเนียมที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ นิสสันตั้งเป้าที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนตลอดทั้งวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ภายในปี 2050   อะลูมิเนียมรักษ์โลก หรือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนี้ผลิตโดยการใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิล และสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระหว่างการผลิตได้ประมาณ

“BYD Blade Battery” ปลอดภัย ทนความร้อนสูง ไม่ไวต่อการติดไฟ

  “แบตเตอรี่” คือ หัวใจหลักของรถยนต์พลังงานใหม่ซึ่งเป็นขุมพลังในการขับเคลื่อนหลัก เป็นปัจจัยบ่งชี้ทั้งในแง่ของความปลอดภัย ระยะทางการขับขี่ รวมไปถึงคุณภาพและความคงทนที่จะส่งผลต่ออายุการใช้งานของแบตเตอรี่   BYD จึงให้ความสำคัญในด้านการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมแบตเตอรี่ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะด้วยตนเองเป็นอย่างมาก เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้ผลิตภัณฑ์รถยนต์พลังงานใหม่ของ BYD จะได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ดีและปลอดภัยตลอดการเดินทาง จนไปถึงคุณภาพของนวัตกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ จึงได้เกิดเป็นเทคโนโลยีที่เรียกว่า “BYD Blade Battery”   เทคโนโลยีแบตเตอรี่เอกสิทธิ์เฉพาะของ BYD ที่ช่วยลดข้อจำกัดของแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานใหม่แบบเดิมๆ และเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ กับการก้าวข้ามขีดจำกัดของนวัตกรรมแบตเตอรี่ของรถยนต์พลังงานใหม่  

“iCreator Camp” ติวเข้มคอนเทนต์ครีเอเตอร์

  โซนี่ไทย จับมือ RAiNMaker และ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัด iCreator Camp 2024 Presented by SONY อัปสกิลครีเอเตอร์ไทยรุ่นใหม่   ธเนศ จารุธรรมาวงศ์ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัลอิมเมจิ้ง บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า โซนี่มีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความรู้

ttb ชวน Lemonc จัดเวิร์กชอป จุดประกายเด็กไฟ-ฟ้า

  ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี จุดประกายเด็กไฟ-ฟ้าสร้างสรรค์งานศิลปะสู่ผลิตภัณฑ์ ชวน Lemonc จัดเวิร์กชอปเสริมทักษะการออกแบบวาดภาพประกอบ   อลิศรา ชวาลเวชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สวีท ซัมเมอร์ จำกัด แบรนด์ Lemonc กล่าวว่า ดีใจมากที่มีโอกาสมาถ่ายทอดประสบการณ์ ช่วยเติมเต็มความรู้และเทคนิคการออกแบบวาดภาพให้กับเด็กๆ ไฟ-ฟ้า เพื่อนำไปสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับส่งความสุข ซึ่งผลงานของเด็กๆ สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคนได้เป็นอย่างดี

“MK Group” เตรียมโชว์พอร์ตธุรกิจ Thaifex – Anuga Asia 2024

  เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป เตรียมโชว์พอร์ตธุรกิจครั้งใหญ่ที่เป็นมากกว่าร้านอาหารในงาน Thaifex – Anuga Asia 2024   บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MK Group เตรียมจัดแสดงสินค้าและบริการครั้งแรกในงาน Thaifex-Anuga Asia 2024 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย

“Alibaba Cloud” ประกาศเปิด Availability Zones ใหม่

  Alibaba Cloud เปิด Availability Zones ใหม่ และลงทุนทั่วโลกเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมด้าน AI แพลตฟอร์ม Gen-AI พร้อมให้ลูกค้านานาประเทศได้ใช้แล้ว   เซลิน่า หยวน ประธานธุรกิจระหว่างประเทศของอาลีบาบา คลาวด์ อินเทลลิเจนซ์ กล่าวระหว่างการประชุม Alibaba Cloud Global Summit ณ กรุงปารีสว่า

“OJA” รถแทรกเตอร์แห่งอนาคต ปักธงบุกตลาดอาเซียน

  มหินทรา พร้อมเปิดตัว OJA รถแทรกเตอร์แห่งอนาคตครั้งแรกที่งาน AgriTechnica Asia 2024  ปักธงบุกตลาดอาเซียนชิงส่วนแบ่งการตลาด   เหมันต์ ซิกก้า ประธานส่วนธุรกิจอุปกรณ์ฟาร์ม บริษัท มหินทรา&มหินทรา จำกัด กล่าวว่า การผลิตรถแทรกเตอร์ระดับโลกอย่างมหินทรา OJA มีพื้นฐานมาจากแพลตฟอร์มรถแทรกเตอร์ตัวใหม่ล่าสุดที่มีคุณสมบัติ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ขนาดเล็ก และมีน้ำหนักเบา โดยพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่างทีมวิศวกรของมิตซูบิชิi, Mahindra

Scroll to Top