Day: May 14, 2024

“LG” ผลประกอบการ Q1 อยู่ที่ 5.67 แสนล้านบาท

  แอลจีเผย ผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2567 ผลักดันธุรกิจด้วยนวัตกรรม พร้อมรักษาสมดุลระหว่างธุรกิจหลักและการเติบโตในอนาคตเพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ   บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ จำกัด หรือ LG ประกาศรายได้รวมช่วงไตรมาสแรกในปี 2567 อยู่ที่ 21.09 ล้านล้านวอน (หรือประมาณ 5.67 แสนล้านบาท) และมียอดกำไรผลประกอบการอยู่ที่ 1.33 ล้านล้านวอน

“BBIK” ไตรมาสแรก 2567 กวาดกำไร 71 ล้านบาท

  บลูบิค ชูผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้ โกยรายได้ 369 ล้านบาท เติบโต 38% กวาดกำไร 71 ล้านบาท มีแบ็คล็อกแน่นกว่า 960 ล้านบาท   พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

5 เทรนด์เทคโนโลยีสำคัญของภาครัฐ ปี 2567

  การ์ทเนอร์ เปิด 5 เทรนด์เทคโนโลยีสำคัญของภาครัฐ ในปี 2567 แนะ CIO ควรใช้ประโยชน์จากแนวโน้มเหล่านี้เพื่อส่งมอบและขยายขีดความสามารถของภารกิจ   ท็อดด์ คิมเบรียล รองประธานฝ่ายวิจัยการ์ทเนอร์ กล่าวว่า ความวุ่นวายทั่วโลกทวีความรุนแรงขึ้นหรือภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เกิดต่อเนื่องและการนำ AI มาใช้งานกำลังเพิ่มความกดดันให้ภาครัฐฯ ในการตอบสนองความต้องการของภาคประชาชนที่ต้องการบริการที่มีความรวดเร็วและสร้างสรรค์กว่าเดิม โดยผู้บริหาร CIO ของภาครัฐฯ ต้องหาวิธีการใหม่ ๆ ที่สอดรับกับความต้องการดังกล่าวด้วยบริการที่ทันสมัย

“อบาคัส ดิจิทัล” คว้ารางวัล The Digital CX Award 2024

  อบาคัส ดิจิทัล ชูแอปฯ “มันนี่ทันเดอร์” ยกระดับบริการสินเชื่อด้วยเทคโนโลยี คว้ารางวัลระดับโลก Digital CX Award 2024   ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อบาคัส ดิจิทัล จำกัด (ABACUS digital) เปิดเผยว่า บริษัทรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัล The Digital

“บ้านปู” คุมเข้มประสิทธิภาพดำเนินงานทุกกลุ่มธุรกิจ

  บ้านปู ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2567 คุมเข้มประสิทธิภาพดำเนินงานทุกกลุ่มธุรกิจ โชว์ CCUS และแบตเตอรี่คืบหน้า พร้อมวางโร้ดแม็พเพื่อเติบโตอย่างยั่งยืน   สินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในไตรมาส 1 ปี 2567 บริษัทฯ

พาณิชย์ จับมือ ช้อปปี้ “Back to School 2024” ลดสูงสุด 50%

  กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลัง ช้อปปี้ เปิดแคมเปญ “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back to School 2024” กับทัพสินค้าราคาพิเศษลดสูงสุด 50%   กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้ามาตรการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค นำเสนอแนวทางลดค่าครองชีพในช่วงเปิดเทอม ผนึกกำลัง ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ครองใจนักช้อปชาวไทย ต่อยอดความร่วมมือสู่ปีที่ 2

“หัวเว่ย คลาวด์” เร่งพลิกโฉมยุคดิจิทัลในประเทศไทย

  หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จัดงาน“Huawei Cloud Database Summit Thailand 2024” ภายใต้แนวคิด ‘GaussDB : ตัวเลือกที่ดีกว่าของฐานข้อมูลแห่งอนาคต’   ภายในงาน หัวเว่ยผนึกกำลังร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรชั้นนำเปิดตัวโซลูชัน GaussDB เพื่อผลักดันให้อุตสาหกรรมทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทยเข้าถึงเทคโนโลยีฐานข้อมูล AI-Native และเร่งกระบวนการพลิกโฉมสู่ดิจิทัล นอกจากนี้ หัวเว่ย คลาวด์ยังเปิดตัวโครงการนำร่อง GaussDB

TRUE ชูเครือข่ายคุณภาพยืนหนี่ง รองรับวิถีอีสานดิจิทัล

  ทรู คอร์ปอเรชั่น ชวนมาเยือนขอนแก่น เบิ่งพลังสัญญาณทรู 5G ลุยเดินหน้าแคมเปญ “ทรูทั่วไทย” ทั่วไทย ทั่วถึงทุกคน ชูเครือข่ายคุณภาพยืนหนี่ง รองรับวิถีอีสานดิจิทัล    ประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า พร้อมให้ความมั่นใจกับคนไทยและนักท่องที่ยวทุกคนว่า ทรู 5G เป็นเครือข่ายที่ดีที่สุด โดยเฉพาะภายหลังการรวมกัน ทำให้มีเสาสัญญาณเพิ่มมากขึ้น

“คปภ.” แนะใช้ระบบประกันภัย บริหารความเสี่ยงจากภัยธรรมชาติ

  คปภ. ห่วงใยประชาชน-เกษตรกร แนะใช้ระบบประกันภัยบริหารความเสี่ยงจากภัยธรรมชาติ จากกรณีที่ประเทศไทยตอนบนได้เกิดพายุฤดูร้อน    สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และมีความห่วงใยต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมถึงเกษตรกรที่ปลูกพืชผลทางการเกษตร จึงขอให้ประชาชนและเกษตรกรให้ความสำคัญในการทำประกันภัยเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการคุ้มครองความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติ   ทั้งนี้ การทำประกันภัยที่เกี่ยวข้องกับอาคารนั้นมีทั้งภาคสมัครใจและภาคบังคับตามกฎหมาย โดยในส่วนของอาคารอยู่ภายใต้กฎหมายควบคุมอาคาร ซึ่งบังคับให้เจ้าของอาคาร ผู้ครอบครองอาคาร หรือผู้ดำเนินการ สำหรับอาคารชนิดหรือประเภทตามที่กำหนดในกฎกระทรวงฯ ต้องจัดให้มีการประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของบุคคลภายนอกตามหลักเกณฑ์ วิธีการ

KBank Private Banking จับมือพันธมิตรเปิด “กองทุน K-GPEQ-UI”

  KBank Private Banking จับมือ EQT บริษัทกองทุนหุ้นนอกตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก เปิดประตูสู่โอกาสใหม่ไปกับกองทุนหุ้นนอกตลาดกึ่งสภาพคล่อง   ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ Senior Managing Director, Private Banking Business Head, Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า KBank Private

Scroll to Top