Day: May 11, 2024

ttb วางกลยุทธ์สู่ความยั่งยืนด้วย “Green Transition Solutions”

  ttb วางกลยุทธ์สู่การธนาคารเพื่อความยั่งยืน สนับสนุนลูกค้าธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นธุรกิจที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย Green Transition Solutions   ปัจจุบันหลายประเทศเริ่มมีมาตรการทางการค้าที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มาตรการล่าสุดที่มีผลกระทบโดยตรงกับผู้ส่งออก คือ CBAM (Carbon Border Adjustment Mechanism) ซึ่งเป็นมาตรการปรับราคาคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดนของสหภาพยุโรปที่ตอนนี้เริ่มบังคับใช้กับสินค้าเหล็ก ซีเมนต์ กระแสไฟฟ้า ปุ๋ย อะลูมิเนียม และยังมีมาตรการอีกในหลายประเทศ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้เร็วๆ นี้  

ปรับกลยุทธ์องค์กรไทย จัดซื้อจัดจ้างอย่างไร ให้ไปสู่ความยั่งยืน

  SCB EIC ส่งบทวิเคราะห์ เรื่อง ปรับกลยุทธ์องค์กรไทย จัดซื้อจัดจ้างอย่างไร ให้ไปสู่ความยั่งยืน โดย กัญญารัตน์ กาญจนวิสุทธิ์ นักวิเคราะห์อาวุโส   แนวโน้ม Sustainable supply chain เป็นปัจจัยเร่งให้องค์กรต้องจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน อีกทั้ง จะช่วยสร้าง Resilient supply chain และเพิ่มประสิทธิภาพภายในองค์กร  

CMMU เปิดผลวิจัย “Turn Bore To Beat เจาะลึกอินไซต์พิชิตใจคนขี้เบื่อ”

  พฤติกรรมขี้เบื่อคน 4 Gen” คลื่นลูกใหม่กระทบ “Brand Loyalty” โชว์เทคนิคช่วยแบรนด์ดึงคนเบื่อหวนภักดีต่อสินค้า – บริการ   ผศ.ดร.บุญยิ่ง คงอาชาภัทร หัวหน้าสาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) กล่าวว่า ขณะนี้เราอยู่ในยุคดิจิทัลที่ถูกล้อมรอบด้วยข้อมูลข่าวสารที่มาไวไปไว ความบันเทิงในโลกออนไลน์ และสิ่งเร้าต่างๆ มากมาย ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่มีทางเลือกและความสนใจที่หลากหลายมากขึ้น แต่กลับมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างน้อยลง  

“Midia” จับมือพันธมิตร สร้าง Smart 5G Factory

  ไมเดีย ผนึกกำลัง หัวเว่ย เอไอเอส และ ไชน่า ยูนิคอม สร้างโรงงาน 5G เต็มรูปแบบแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   Midia สร้างมาตรฐานใหม่ของสายการผลิตอัจฉริยะในประเทศไทยที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย โดยการผนึกกำลังครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่ปูทางสู่ยุคแห่งเทคโนโลยี 5G ที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพ, ความปลอดภัย, และรองรับการทำงานร่วมกันแบบอัตโนมัติภายใต้กระบวนการผลิตที่มีความซับซ้อน   ทั้งนี้ เครือข่าย 5G ที่ครอบคลุมทั่วพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมและแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ต 5G+

ปริมาณความต้องการ “ทองคำ” ของประเทศไทยยังคงแข็งแกร่ง

  World Gold Council ชี้ท่ามกลางราคาทองคำที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ทองคำแท่งและเหรียญทองคำสำหรับการลงทุนเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1/2567    รายงานแนวโน้มความต้องการทองคำหรือ Gold Demand Trends จากสภาทองคำโลก (World Gold Council) สำหรับไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 ระบุว่า ความต้องการทองคำแท่งและเหรียญทองคำสำหรับการลงทุนของประเทศไทยเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2566

“ไทยยูเนี่ยน” ชู 3 ธุรกิจหลักโตต่อเนื่อง ไตรมาสแรกขยายตัว 53.9%

  ไทยยูเนี่ยน เปิดปีอย่างแข็งแกร่งโชว์กำไรสุทธิไตรมาสแรกขยายตัว 53.9% ทะลุ 1.2 พันล้านบาท รับ 3 ธุรกิจหลักโตต่อเนื่อง   ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การที่ไทยยูเนี่ยนมุ่งให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักในกลุ่มธุรกิจอาหารกระป๋อง, กลุ่มธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็ง และโดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีอัตราการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ นับเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้กลับมาเติบโตพร้อมสร้างผลกำไรและมูลค่าเพิ่มได้อย่างแข็งแกร่ง   โดยในปี

“NTU” wins Infrastructure Technology

  Nanyang Technological University Singapore wins Infrastructure Technology – Education trophy for Strategic Cybersecurity Initiative.    Nanyang Technological University Singapore (NTU) was lauded at the

“TADA Driver App” เปิดรับสมัคร ไรเดอร์

  ประกาศรับสมัครคนขับรถจักรยานยนต์ ขยายบริการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ขับขี่ชาวไทย ด้วย TADA Driver App ที่ไม่มีค่าคอมมิชชั่น   TADA (ทาดา) แพลตฟอร์มเรียกรถแบบไม่มีค่าคอมมิชชั่นจากสิงคโปร์ กำลังขยายการให้บริการในประเทศไทยด้วยการเพิ่มบริการเรียกรถจักรยานยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน การประกาศนี้เกิดขึ้นเพียงสองเดือนหลังจากการเปิดตัว TADA อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยพื้นที่ให้บริการได้ขยาย ครอบคลุมกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมาทำให้บริษัทสามารถให้บริการด้านการเดินทางที่มีคุณภาพและราคาไม่แพงแก่ผู้โดยสารชาวไทยได้มากยิ่งขึ้น   TADA กำลังเตรียมเปิดตัวบริการใหม่ในเดือนมิถุนายน ได้แก่ TADA Bike (ทาดา

Scroll to Top