Day: May 10, 2024

“HMD PULSE FAMILY” สมาร์ทโฟนกล้อง 50MP เริ่มต้น 3,790 บาท

  สมาร์ทโฟนน้องใหม่ตระกูล HMD PULSE FAMILY มาตรฐานยุโรป ครั้งแรกในประเทศไทย กล้อง 50MP เคาะราคาเริ่มต้น 3,790 บาท   ภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เอชเอ็มดี โกลบอล (HMD) กล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทยปีนี้คือโอกาส เป็นตลาดที่มีไดนามิกที่ต้องโฟกัสและจับตามอง ด้วยสัญญาณที่ดีจากผู้บริโภค ด้านพฤติกรรมและความต้องการ โดยเฉพาะกลุ่มเจนเนอร์เรชั่นใหม่

สร้างความชาญฉลาดและยืดหยุ่นในยุค AI

  เร้ดแฮท แชร์บทความ สร้างความชาญฉลาดและยืดหยุ่นในยุค AI เริ่มจากโครงสร้างพื้นฐานโอเพ่นไฮบริดคลาวด์ที่แข็งแกร่ง   สุพรรณี อำนาจมงคล ผู้จัดการประจำประเทศไทย เร้ดแฮท กล่าวว่า เทคโนโลยีเป็นพลังขับเคลื่อนความสำเร็จของธุรกิจ เร้ดแฮทเชื่อว่านวัตกรรมจะพาธุรกิจก้าวไปข้างหน้า และธุรกิจต้องตัดสินใจว่าจะใช้เทคโนโลยีเกิดใหม่ เช่น AI อย่างไร ณ จุดไหน จึงจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรมากที่สุด AI เป็นตัวเร่งที่ปฏิเสธไม่ได้ต่อศักยภาพความพร้อมด้านดิจิทัลของประเทศไทย และหนึ่งในห้ากลยุทธ์ที่บรรจุใน แผนปฏิบัติการด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาประเทศไทย

“ROBINSON NEW สีสัน” ชวนช้อปอินเทรนด์กับทัพแบรนด์ดัง 

  ห้างโรบินสัน สร้างสีสันตลาดค้าปลีก กระตุ้นการช้อปไตรมาสสองคึกคักต่อเนื่อง เปิดแคมเปญ “ROBINSON NEW สีสัน” ชวนช้อปอินเทรนด์กับทัพแบรนด์ดัง    รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า จากสัญญาณบวกของตลาดค้าปลีกในช่วงไตรมาสหนึ่งปี 67 ที่ผ่านมา ทั้งในแง่ของกำลังซื้อ และความต้องการในการจับจ่ายสินค้า

Whoscall ส่งแคมเปญช่วยชาติ “จับมือเพื่อนรัก ตัดสายมิจร้าย”

  Whoscall ตั้งเป้าปี 2567 ช่วยชาติเซฟเงิน 2.8 หมื่นล้านบาท ปล่อยแคมเปญช่วยชาติ พร้อมแจกโค้ด พรีเมียม 3 ล้านโค้ด มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท    แมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Gogolook จำกัด กล่าวว่า ในฐานะ ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการป้องกันและต่อต้านการหลอกลวงในรูปแบบดิจิทัล

“InnovestX” บุกตลาดกองทุน โปรฟรี Front-end fee

  InnovestX คัดกองทุนแกร่ง Core Portfolio เพื่อผลตอบแทนระยะยาว พร้อมโปรสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ฟรี Front-end fee ตั้งแต่ 1 พ.ค. 67 – 28 มิ.ย. 67   พยนต์ พงศาวรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานฝ่าย Wealth Products

“สยามคูโบต้า” เดินหน้า NET ZERO EMISSION

  สยามคูโบต้า จับมือ เลย สร้างเมืองต้นแบบปลอดการเผาสู่ Net Zero Emission ขยายความรู้นวัตกรรม มุ่งมั่นสร้างโลกเกษตรที่ยั่งยืน   วราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นประเด็นภาวะโลกร้อน สภาพอากาศแปรปรวน ไปจนถึงมลพิษในอากาศอย่าง ฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งพบว่าสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการเผาในที่โล่งไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ป่าหรือพื้นที่การเกษตร

AIS จับมือ กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล “Welcome to Thailand Privileges”

  AIS ร่วมกับ กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พร้อม 9 โอเปอเรเตอร์กลุ่ม Bridge Alliance เอาใจลูกค้าต่างชาติใน “Welcome to Thailand Privileges”   ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า เริ่มเห็นสัญญาณการเติบโตและการกลับมาของภาคการท่องเที่ยวอย่างชัดเจน โดยในไตรมาสแรกของปี มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยือนประเทศไทยของเราแล้วกว่า 9.3 ล้านคน

เริ่มแล้ว “BMW Golf Cup 2024” รอบคัดเลือก

  บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เดินหน้าการแข่งขัน BMW Golf Cup 2024 รอบคัดเลือก เฟ้นหาตัวแทนนักกอล์ฟสมัครเล่นจากประเทศไทย ชิงแชมป์ระดับประเทศสู่ระดับโลก    การแข่งขัน BMW Golf Cup 2024 รายการแข่งขันกอล์ฟสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก รอบคัดเลือก ณ สนามกอล์ฟนิกันติ จังหวัดนครปฐม โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นรวมประมาณ 2,800 ท่านทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน

“การ์ทเนอร์” คาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ปี 2567

  การ์ทเนอร์ ชี้ความปลอดภัยทางไซเบอร์ในปี 2567 และในอนาคต โดย Generative AI ช่วยลดช่องว่างทักษะและลดเหตุความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เกิดจากพนักงาน   ดีปตี โกปาล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย การ์ทเนอร์ กล่าวว่า Gen AI ทำให้เราก้าวข้ามขีดจำกัดความเป็นไปไม่ได้ และมอบโอกาสที่ดีในการแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ยืดเยื้อมายาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของการขาดแคลนทักษะและพฤติกรรมเสี่ยงของมนุษย์ การคาดการณ์ในปีนี้ไม่ได้อยู่ในขอบเขตของเทคโนโลยีเท่านั้น เนื่องจากองค์ประกอบของ “มนุษย์” ได้รับความสนใจมากขึ้น

“SAMSUNG” ครองแชมป์ตลาดจอโฆษณาดิจิทัลทั่วโลก 15 ปี

  ซัมซุง ครองแชมป์อันดับ 1 ตลาดจอโฆษณาดิจิทัลทั่วโลก 15 ปีซ้อนติดต่อกัน ตอกย้ำผู้นำตลาดหนึ่งทศวรรษครึ่งกับยอดขายที่ทะลุสูงสุดเป็นประวัติการณ์   บริษัทวิจัยตลาด Omdia ยกให้ซัมซุงเป็นผู้นำตลาดจอโฆษณาดิจิทัลอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดหน้าจอดิจิทัลทั่วโลกอีกครั้ง โดยข้อมูลจาก Omdia ระบุว่า ในปี 2023 ซัมซุงไม่เพียงแต่ครองความเป็นผู้นำตลาดจอโฆษณาทั่วโลกด้วยส่วนแบ่งตลาดที่สูงถึง 33% เท่านั้น แต่ยังขายผลิตภัณฑ์หน้าจอที่ใช้สำหรับโฆษณาได้มากกว่า

Scroll to Top