Day: May 3, 2024

ไปรษณีย์ไทยเปิดให้ร้านค้าบน Shopee ดรอปพัสดุที่ ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า

  ไปรษณีย์ไทย จับมือกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซ SMEs นำร่องร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์ม Shopee ให้สามารถดรอปพัสดุ (Drop Off) ณ ร้านค้าธงฟ้าใกล้บ้าน กว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป   ทั้งนี้ ร้านค้า Shopee ที่ต้องการใช้บริการดรอปพัสดุที่ร้านธงฟ้าสามารถเช็กจุดให้บริการ “ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า” ใกล้บ้านได้ทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ทรู เผยไตรมาส 1 ปี 2567 มีกำไร 802 ล้านบาท

  ทรู รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2567 มี รายได้จากบริการไม่รวมค่าเชื่อมต่อโครงข่าย หรือ IC จำนวน 41,268 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.2% (YoY) และ 1.5% (QoQ) EBITDA อยู่ที่ 23,602 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.3% (YoY) และ

“ไอ-เทล” ไตรมาสแรกรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท

  ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น หรือ ITC ไตรมาสที่ 1/2567  มีรายได้รวม 4,029 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% กำไรสุทธิ 821 ล้านบาท เติบโต 93%  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน    พิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น

“เคแบงก์ ไพรเวทแบงกิ้ง” ชี้เศรษฐกิจปี 67 ผันผวนต่อเนื่อง

  KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ฝ่ามรสุมตลาดทุนปี 2567 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน พร้อมโอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาว   เคแบงก์ ไพรเวทแบงกิ้ง ชี้ภาพรวมเศรษฐกิจปี 2567 ยังเผชิญกับความไม่แน่นอนต่อเนื่อง ตลาดลงทุนยังอยู่กับความผันผวน ในขณะเดียวกันสินทรัพย์การลงทุนดั้งเดิมไม่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามที่นักลงทุนคาดหวัง จึงเปิดกลยุทธ์สำคัญผ่านการลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาดที่ช่วยกระจายความเสี่ยง ลดความผันผวน สร้างเสถียรภาพ เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทน และโอกาสการลงทุนในธุรกิจชั้นนำแห่งอนาคต   จากสถิติผลตอบแทนย้อนหลัง

Prime Video ประจำเดือนพฤษภาคม 2567

  เดือนพฤษภาคม Prime Video ปล่อยสตรีมมิ่งแบบจุใจ ทั้ง Korean Lovers, Film Collection และ Recommended Series และ Documentary Picks   Korean Lovers: เนื้อหาแนะนำจากเกาหลี Alienoid : Return to the

กสทช. ออกมาตรการ ตัดเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ พื้นที่ชายแดน

  สำนักงาน กสทช. กำหนดมาตรการตัดเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือพื้นที่บริเวณชายแดน สกัดการเชื่อมโยงสัญญาณของกลุ่มอาชญากรรมทางเทคโนโลยี   ไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ให้บริการบริเวณแนวชายแดนไทยช่วงที่ผ่านมาในหลายพื้นที่ยังพบการกระทำที่อาจก่อให้เกิดการนำสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่จากผู้ให้บริการของไทยไปใช้ในการกระทำผิดหรือสนับสนุนการกระทำผิดกฎหมาย เช่น การฉ้อโกงในลักษณะของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ การพนันออนไลน์   การลักลอบขนส่งสินค้าหนีภาษี การลักลอบค้ายาเสพติด การค้ามนุษย์ การก่อการร้าย การก่อความไม่สงบ และอาชญากรรมในลักษณะองค์กรอาชญากรรมหรืออาชญากรรมข้ามชาติ ก่อให้เกิดความเสียหายอันส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ

หัวเว่ย ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ เร่งเครื่องอุตสาหกรรมไทย

  หัวเว่ยจัดงานประจำปีอย่างยิ่งใหญ่ “ไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ ซัมมิต 2024” ภายใต้ธีม Joining Hands for a Shared Era ตอกย้ำความเชื่อมั่นพาร์ทเนอร์ในประเทศไทย   แชนด์ เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและการจัดการพาร์ทเนอร์เอ็นเตอร์ไพรซ์ หัวเว่ย ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า ข้อมูลจากบริษัทวิจัยการ์ทเนอร์ อิงค์ ระบุว่าปริมาณยอดการใช้จ่ายด้านไอทีทั่วโลกในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตขึ้น

“กระทรวงแรงงาน” หนุนอาชีพ สร้างหลักประกันเงินทดแทนรายได้

  “พิพัฒน์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หนุนอาชีพอิสระโซนอีสาน สร้างหลักประกันให้เงินทดแทนการขาดรายได้จากการเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ชราภาพ สงเคราะห์บุตรและเสียชีวิต   พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว่า ตนมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติเป็นประธานเปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทย สู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 2 ในวันนี้ที่โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อนำความรู้ความเข้าใจ ในสิทธิประโยชน์และการคุ้มครองจากประกันสังคมมาตรา 40 มาเผยแพร่ให้กับผู้ประกอบอาชีพอิสระ  

LG ขยายพอร์ตธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ “จอมอนิเตอร์วินิจฉัยครบวงจร”

  แอลจี เดินหน้าขยายธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์แบบ B2B ชูไฮไลท์ผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์วินิจฉัยแบบครบวงจร ด้วยจอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ 21HQ613D ได้รับการรับรองจาก FDA   จอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ 21HQ613D จากแอลจีได้จัดจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา จอมอนิเตอร์วินิจฉัย 21HQ613D เป็นจอพาเนล IPS ขนาด 21.3 นิ้ว ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แสดงภาพถ่ายรังสีที่มีความละเอียดสูงและคุณภาพของภาพที่มีความเสถียร ผ่านเซ็นเซอร์ปรับเทียบบนหน้าจอ

“ศักยภาพเทคโนโลยี” ปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้า

  ประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความท้าทายในระยะยาว เนื่องด้วยความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากปัญหาช่องว่างทางทักษะ ความล้าหลังในการนำเทคโนโลยีมาใช้ และผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผู้นำองค์กรที่มีกลยุทธ์จากภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น โทรคมนาคมและเทคโนโลยี จึงควรมีบทบาทสำคัญในการร่วมยกระดับขีดความสามารถและเร่งผลักดันให้ประเทศเติบโตไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว   โดยทรู เตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายนี้ด้วยการสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบทั้งในด้านการศึกษา การส่งเสริมนวัตกรรมดิจิทัล และการจัดการกับปัญหาสภาพภูมิอากาศ ดังที่นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์และมุมมอง ในบทความพิเศษ “Thought Leadership”

Scroll to Top