Day: May 2, 2024

สถิติสำรวจความคิดเห็นประชาชนต่อการบริหารงาน 6 เดือนของรัฐบาล

  สำนักงานสถิติแห่งชาติ สำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานของรัฐบาล พ.ศ.2567 (ครบ 6 เดือน) ตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567   ดร.ปิยนุช วุฒิสอน ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยว่า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) อยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานของรัฐบาล พ.ศ. 2567 (ครบ 6

YouTrip เผย “ญี่ปุ่น-จีน” ครองแชมป์จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทย

  YouTrip (ยูทริป) เผยอินไซต์การท่องเที่ยวต่างประเทศของนักเดินทางไทยในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 พาเจาะลึกไปกับกระแสการท่องเที่ยวที่กำลังมาแรง รวมทั้งความชอบและแรงจูงใจที่เปลี่ยนไป ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดลักษณะของนักเดินทางยุคใหม่ในประเทศไทย และจุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลก   ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ YouTrip พบว่า การใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมียอดใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 150% เมื่อเทียบกับปีก่อน (YoY) ซึ่งปรากฏการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มที่ดีขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หลังจากการฟื้นตัวของสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับการมีจุดหมายปลายทางที่ได้รับการยกเว้นวีซ่าเพิ่มมากขึ้น ตามข้อตกลงการเดินทางแบบทวิภาคี   จุฑาศรี คูวินิชกุล

สยามคูโบต้า เปิดตัว โดรนเพื่อการเกษตร รุ่น AGRAS T25 และ AGRAS T50

  สยามคูโบต้า ตัวแทนผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของโดรนการเกษตร เปิดตัว DJI AGRAS T25 และ DJI AGRAS T50 ที่มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ เฉพาะช่วง Pre-booking! รวมมูลค่าสูงสุด 13,000 บาท ให้คุณเป็นเจ้าของก่อนใคร   โดรนการเกษตร DJI AGRAS T25 ขนาดบรรจุ 20

เพาเวอร์บาย ชูธีม “Power Up Your Life” ยกระดับประสบการณ์ชอปปิ้ง

  เพาเวอร์บายครบรอบ 28 ปี ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ประกาศเกมรุกทางธุรกิจปี 2567 ตอกย้ำภาพผู้นำศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ของไทย ชูแนวคิด “Power Up Your Life” ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับครบทุกมิติ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกเจน ลุยแพลตฟอร์มออมนิชาแนลเต็มรูปแบบ นำเสนอสินค้าคุณภาพผ่านโซลูชันที่ล้ำสมัย   ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทุกกลุ่มทั่วไทย ทั้งนี้เพื่อขอบคุณลูกค้าในโอกาสครบรอบ 28 ปี มอบสิทธิพิเศษ ลุ้นรับของรางวัลรวมกว่า

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยด้านมืด Bentayga S เปิดตัว Black Edition ใหม่

  เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เปิดตัว Bentayga S Black Edition อัครยนตรกรรมเอสยูวีที่โดดเด่นที่สุดกับการตกแต่งด้วยโลโก้เบนท์ลีย์ในเฉดสีดำเป็นครั้งแรกในรอบ 105 ปี Bentayga S Black Edition ยังมาพร้อมกับสีสันของชุดแต่งรอบคันที่ดูสดใส รายละเอียดสีดำที่ดูดุดัน และเทคโนโลยีแชสซีที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ พร้อมเผยด้านมืดของอัครยนตรกรรมแบบอเนกประสงค์รุ่นพิเศษนี้   ลูกค้าสามารถเลือกสรรเฉดสีเฉพาะได้ถึง 7 สี อันได้แก่ เฉดสีส้ม

เสียวหมี่จับมือ PADI ยกทีมเสียวหมี่แฟนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมหาดบางแสน

  เสียวหมี่ ประเทศไทย ร่วมมือกับ PADI (สมาคมครูผู้สอนดำน้ำมืออาชีพ/Professional Association of Diving Instructors) จัดกิจกรรมเพื่อสังคมพาอาสาสมัครจากเสียวหมี่แฟนกว่า 50 ชีวิตร่วมกันเก็บขยะ ณ หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ภายใต้โครงการ ‘Shoring up with Xiaomi –

ทีทีบี ช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.25%

  ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี พร้อมช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง จากปัญหาสภาพคล่องทางการเงินและภาระหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.25% ต่อปี เป็นเวลา 6 เดือน ให้แก่ลูกค้าสินเชื่อบ้าน และลูกค้าสินเชื่อเอสเอ็มอี   โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. 2567 พร้อมเดินหน้าดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่องภายใต้หลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending)   นายปิติ ตัณฑเกษม

ไทยพาณิชย์ ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ช่วยลูกค้ากลุ่มเปราะบาง

  ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% สำหรับเงินกู้ (Loan) ที่อ้างอิงอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MRR และ MLR เพื่อช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และผู้ประกอบการ SME รายย่อย เป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม – 15 พฤศจิกายน 2567

“ซัมซุง” ตอกย้ำผู้นำ AI ขนทัพนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า งานสถาปนิก’ 67

  ซัมซุง ในงานสถาปนิก’ 67 ในธีม “Samsung Smart Up Your Business” ส่งมอบโซลูชันเครื่องปรับอากาศที่ฉลาด ตอกย้ำการใช้ AI สร้างเสริมประสบการณ์สุดล้ำ   ซัมซุงในฐานะผู้นำ AirCare Solution “แอร์ดี ต้องดีกว่าแค่เย็น” นำเทคโนโลยีสร้างนิยามเครื่องปรับอากาศที่เป็นมากกว่าให้ความเย็น แต่เป็นเครื่องปรับอากาศ AirCare ครบวงจร มีความฉลาด

Scroll to Top