Day: April 17, 2024

Google Cloud เสริมศักยภาพธุรกิจด้วย Generative AI แบบใหม่

  Google Cloud ขอประกาศแนะนำนวัตกรรมและการเพิ่มประสิทธิภาพครั้งใหม่ใน Google Workspace โดยเริ่มจาก Google Vids แอปสร้างวิดีโอสำหรับการทำงานแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนโดย AI ซึ่งเมื่อกว่า 15 ปีที่แล้ว เราได้เปิดตัวให้โลกรู้จักกับวิธีใหม่ในการทำงานด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความบนระบบคลาวด์ตัวแรก   ผ่าน Docs, Sheets และ Slides ที่ต้องการเพียงเบราว์เซอร์สำหรับสร้างและทำงานร่วมกันบนเอกสารออนไลน์ได้อย่างหลากหลาย แต่วันนี้เรากำลังนำความมหัศจรรย์แบบเดียวกันของการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์มาสู่รูปแบบวิดีโอ เพื่อช่วยให้ผู้คนจากทุกที่ได้สัมผัสประสบการณ์การเล่าเรื่องอย่างใกล้ชิดได้ในที่ทำงาน โดย

ทรู ออกโปรพิเศษแบบเติมเงินสำหรับผู้พิการหรือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

  ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้นำบริษัทโทรคมนาคม – เทคโนโลยี ร่วมกับ กสทช. สนับสนุนนโยบายภาครัฐ ออกโปรเสริมพิเศษแบบเติมเงิน! สำหรับผู้พิการหรือผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบ่งออกเป็น 2 แพ็กหลักตามการใช้งาน ดังนี้ 1. แพ็กเกจเน็ต – ความเร็วสูงสุด 10GB เมื่อใช้ครบตามปริมาณเน็ตที่กำหนด   หลังจากนั้นใช้งานต่อเนื่องที่ความเร็ว 128Kbps ราคา

สารคดี I AM: CELINE DION เตรียมสตรีมพร้อมกันทั่วโลก 25 มิถุนายน

  Prime Video ประกาศวันสตรีมและเผยภาพแรกของสารคดีเรื่องล่าสุดอย่าง I AM: CELINE DION กำกับโดย Irene Taylor (ไอรีน เทย์เลอร์) ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ โดย I AM: CELINE DION จะให้เราได้เห็นภาพเบื้องหลังที่เปิดเผยและเป็นจริง ถึงการต่อสู้ของซูเปอร์สตาร์ผู้โด่งดังที่ต้องเผชิญกับความเจ็บป่วยที่เปลี่ยนแปลงชีวิต   นี่จึงเปรียบเสมือนจดหมายรักต่อแฟนๆของเธอ สารคดีสร้างแรงบันดาลใจเรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นถึงดนตรีที่นำทางชีวิตของเธอ และในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งทางใจในจิตวิญญาณของมนุษย์อีกด้วย

ดีอีเอส พาณิชย์ ไปรษณีย์ไทย ลุยเปิด จุดดรอปพัสดุ “ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า”

  กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยไปรษณีย์ไทยร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ดันร้านธงฟ้าเป็นจุดบริการ ดรอปออฟให้กับไปรษณีย์ไทย เพิ่มโอกาสให้กับผู้ค้าออนไลน์และ SMEs สามารถส่งสินค้าได้ง่าย ผ่านเครือข่ายร้านธงฟ้ากว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ   โดยล่าสุดได้เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ โครงการ “ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า” ณ ร้านธงฟ้าที่มีอยู่ทุกชุมชน เพื่อเป็นช่องทางในการให้บริการไปรษณีย์และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจรายย่อย หรือ SMEs มีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเป็นการผลักดันให้ระบบฝากส่งสิ่งของเป็นเรื่องที่สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น  

HDBank เตรียมจ่ายปันผล 25% เป็นเงินสดและหุ้น ตั้งเป้าเติบโตสูงปี 67

  HDBank เตรียมจ่ายปันผล 25% โดยเป็นเงินสด 10% และเป็นหุ้น 15% สำหรับปี 2566 ตามรายละเอียดในเอกสารสำหรับการประชุมสามัญประจำปี ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 4 เมษายน โดย HDBank ซึ่งได้ทำการปรับปรุงธุรกิจมาตลอดในช่วง 10 ปี สามารถรักษาการเติบโตที่สูงไว้ได้ในปี 2566   ในแง่ของอัตราส่วนความสามารถในการทำกำไร ในปีที่แล้ว ROA

ม.ศรีปทุม พัฒนาระบบตรวจสอบวุฒิออนไลน์แก้ปัญหา “วุฒิปลอม”

  มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้บริการ “Digital Transcript” และระบบตรวจสอบวุฒิการศึกษาออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ช่วยให้บริษัทและหน่วยงานต่างๆ ตรวจสอบวุฒิของผู้สมัครงานหรือสมัครเรียนได้ง่ายๆ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย หมดปัญหาการรอคอยเอกสารยืนยันวุฒิจากมหาวิทยาลัย และป้องกันปัญหาวุฒิปลอม นักศึกษา-ศิษย์เก่า   ดาวน์โหลด Digital Transcript ได้ง่าย ๆ ผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์ โมบายแอป เว็บไซต์

ShopeeFood ส่งฟีเจอร์ใหม่ “Pickup รับที่ร้าน”

  ShopeeFood (ช้อปปี้ฟู้ด) ผู้ให้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรีออนไลน์จากแอปพลิเคชันช้อปปี้ เปิดตัวฟีเจอร์ “Pickup รับที่ร้าน” มุ่งยกระดับประสบการณ์ความสะดวกสบาย เพิ่มทางเลือกในการสั่งอาหาร ด้วยนวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง   โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านแอป ShopeeFood แล้วไปรับที่ร้านด้วยตัวเอง อีกทั้งยังมีแคมเปญ “ShopeeFood ที่สุดแห่งปี ดีลดีทุกวัน” ส่งโปรแรงสุดคุ้มลด 90% ตั้งแต่วันนี้ – 31

CyberArk เปิดตัวเบราว์เซอร์รักษาความปลอดภัยของ Identity

  CyberArk บริษัทด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลหรือ Identity Security ได้ประกาศเปิดตัว CyberArk Secure Browser ซึ่งเป็นเบราว์เซอร์ที่ช่วยรักษาความปลอดภัยของ Identity ตัวแรกในวงการ โดยจะดูแลรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้ดียิ่งขึ้นพร้อมนำเสนอรูปแบบการใช้งานที่ผู้ใช้คุ้นเคยและมีประสิทธิผล   CyberArk Secure Browser มีระบบควบคุมสิทธิ์ (privilege controls) อัจฉริยะและใช้งานบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ออกแบบมาสำหรับการทำงานบนระบบคลาวด์เป็นหลัก โดยให้การเข้าถึงที่ปลอดภัยและมีความเสถียรทั้งในอุปกรณ์ต่าง

เปิดกลยุทธ์ “วินฟาสต์” รับประกัน 200,000 กิโลเมตร แบตเตอรี่ 10 ปี

  หลังจาก วินฟาสต์ ได้จัดแสดงทัพรถยนต์ และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ที่ผ่านมา นับเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการเข้ามาชิงพื้นที่ตลาดรถไฟฟ้าเมืองไทย โดยอาศัยการผสมผสานประสบการณ์ในระดับโลกกับความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในตลาดรถยนต์เอเชีย มาสร้างแนวทางการตลาด ตลอดจนการขายที่มุ่งเน้นความพึงพอใจให้กับลูกค้า ซึ่งจะสามารถสร้างความได้เปรียบที่ไม่เหมือนใครให้กับวินฟาสต์ในการพิชิตตลาดไทยในระยะยาว   ภายหลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอินโดนีเซียมาแล้ว วินฟาสต์ได้กำหนดแนวทางกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับประเทศไทย โดยเน้นการบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม และเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง   Vu Dang Yen

Scroll to Top