Day: March 25, 2024

“คาสิโอ” สร้าง Active learning จัดประกวดเขียนแผนการเรียนรู้

  คาสิโอ จัดประกวด Lesson Plan Creation Contest 2023 แบบสืบเสาะควบคู่กับการใช้เครื่องคำนวณวิทยาศาสตร์ ส่งเสริม Active learning ด้วยเทคโนโลยี   โยชิโนริ นาคาจิม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดการประกวดเขียนแผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะควบคู่กับการใช้เครื่องคำนวณวิทยาศาสตร์

NISSAN และ MITSUBISHI ทำข้อตกลงธุรกิจใหม่

  NISSAN และ MITSUBISHI บรรลุข้อตกลงการสำรวจธุรกิจใหม่ของยานยนต์ยุคหน้า รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานโดยใช้ EV   บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด (นิสสัน) และบริษัท มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชัน (มิตซูบิชิ) ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อสำรวจความคิดริเริ่มร่วมกันในด้านยานยนต์ยุคใหม่ และบริการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานโดยใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) มุ่งสู่การมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสังคม และการสร้างชุมชนที่สดใสของระดับภูมิภาคในอนาคต  

orbix ตั้งเป้าเติบโต 6 เท่า ชูกลยุทธ์ “Easy & Trustworthy”

  orbix ตั้งเป้าปี 2567 รายได้เติบโต 6 เท่า ชูกลยุทธ์ Easy & Trustworthy ยกระดับมาตรฐานทั้งอุตสาหกรรมในการดูแลคุ้มครองนักลงทุน   ชาญวิทย์ รุ่งเรืองลดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ ออร์บิกซ์ (orbix) แพลตฟอร์มกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล

“Cloud 11” แต่งตั้ง CBRE – JLL เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่า

  Cloud 11 แต่งตั้ง CBRE และ JLL เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่า ‘Creator Village’ พื้นที่สร้างสรรค์ระดับเกรด A+ สำหรับวงการครีเอทีฟ   องศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11 กล่าวว่า ย่านเซาท์สุขุมวิทเป็นพื้นที่ตลอดแนวถนนสุขุมวิทตั้งแต่อ่อนนุชถึงบางนา ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองนโยบายภาครัฐที่จะปลุกปั้นย่านนี้ให้เป็นย่านสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งใหม่ของภูมิภาคเอเชีย บริษัทฯ จึงมีแผนลงทุนพัฒนาพื้นที่ Creator

“Loud Budgeting” โชว์ตัวช่วยสุดเซฟจนน่าอวด

  ไปรษณีย์ไทย ชวนมาตะโกนบอกความประหยัดกับเทรนด์ Loud Budgeting พร้อมตัวช่วยสุดเซฟที่คุ้มจนน่าอวด   ย้อนกลับไปในช่วงปีที่ผ่านมา หนึ่งในเทรนด์มาแรงที่สุด คือ Quiet Luxury หรือเทรนด์โชว์ความหรูหราและความมีระดับภายใต้ความเรียบง่าย โดยภาพที่ปรากฏส่วนใหญ่จะเป็นการใช้สิ่งของคุณภาพสูง มีความประณีต แต่ไม่เน้นโชว์โลโก้แบรนด์เพื่อบอกคนอื่นๆ ว่าของชิ้นนั้นมีราคาแพงขนาดไหน แต่กลับกันในช่วงก้าวเข้าสู่ปี 2024 ก็มีอีกเทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่   โดยเป็นเทรนด์ที่ชื่อว่า “Loud Budgeting” เข้ามาแทนที่

“ชไนเดอร์ อิเล็คทริค” ปี 2566 ลดการปล่อยคาร์บอน 112 ล้านตัน 

  ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผลประกอบการปี 2566 ทั่วโลกรายได้ 35,902 ล้านยูโร โตขึ้นราว 13 เปอร์เซ็นต์ โซลูชั่นด้านความยั่งยืน ลดการปล่อยคาร์บอน 112 ล้านตัน    มงคล ตั้งศิริวิช ประธาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ดูแลกลุ่มคลัสเตอร์ ประเทศไทย ลาว และเมียนมา

4 เมนูดับร้อนจาก “มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง”

  พี่ไปรฯ ชวนเติมความสดชื่นต้อนรับซัมเมอร์ด้วย 4 เมนูดับร้อนจาก “มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง” ผลไม้ตัวท็อป ส่งตรงจากสวน พิสูจน์ความหวานอร่อยได้ที่ ThailandPostMart   เข้าช่วงซัมเมอร์ หลายคนคงอยากหาอะไรรับประทานให้สดชื่นเพื่อคลายร้อน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือผลไม้ตามฤดูกาล โดยเฉพาะมะม่วงสุกสีเหลืองปลั่งที่ต่างกำลังแย่งกันชูช่อออกผล และเพื่อเป็นการเติมโมเมนต์ดี ๆ ให้กับช่วงซัมเมอร์นี้ วันนี้ พี่ไปรฯ จึงอยากชวนมาสัมผัสความหอมอร่อยรับและเพิ่มความสดชื่นด้วย 4 เมนูสุดฮอตจาก “มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง” ผลไม้ตัวท็อปแห่งซีซั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนแพลตฟอร์ม

โรเบิร์ต วอลเทอร์ส เผย “ภาวะตำแหน่งงานเฟ้อในไทย”

  โรเบิร์ต วอลเทอร์ส ประเทศไทย แชร์ข้อมูล ภาวะตำแหน่งงานเฟ้อ (Job Title Inflation) ข้อจำกัดในการดึงดูดและรักษาพนักงานในบริษัทในประเทศไทย   ในช่วงปีที่ผ่านมา ชื่อตำแหน่งงานในตลาดแรงงานไทยมีความเฟ้อขึ้นอย่างมาก โดยตำแหน่งที่ขึ้นต้นด้วย “ผู้อำนวยการ” เพิ่มขึ้นถึง 24% และตำแหน่งที่ขึ้นต้นด้วย “หัวหน้าแผนก” ที่มีประสบการณ์เพียง 2 ปีขึ้นไป เพิ่มขึ้นถึง 16% ซึ่งชื่อตำแหน่งงานที่สูงเกินจริงเหล่านี้ถูกนำมาใช้เพื่อช่วยดึงดูดผู้สมัครในตลาดและช่วยรักษาพนักงานให้อยู่กับบริษัท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดโปรหนักในมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45

  เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ยกขบวนนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีการขับขี่สุดล้ำมาจัดแสดง ณ บูธ เกรท วอลล์ มอเตอร์ A4 อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45 ภายใต้ธีม “The Great Movement” ให้คนไทยได้สัมผัสการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ผ่านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า  

บ้านปู เน็กซ์ ร่วมกับ EDC หนุนดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียว

  บ้านปู เน็กซ์ จับมือ อีโวลูชั่น ดาต้า เซ็นเตอร์ (EDC) เตรียมติดตั้งโซลูชันพลังงานสะอาดให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ในไทยและเวียดนาม รองรับ Cloud Computing   ตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ระดับไฮเปอร์สเกลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก*มีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) 10.21% ในช่วงปี 2567 ถึง 2572 จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมคลาวด์คอมพิวติ้งที่ใช้ AI เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ในไทยจะเติบโตเฉลี่ยต่อปี 27%

Scroll to Top