Day: March 19, 2024

TrueMoney จ่ายตรงร้านค้าออนไลน์ต่างประเทศ

  TrueMoney ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงินต่างประเทศมั่นใจ ปลอดภัย ช้อปได้ไม่ต้องให้เลขบัญชีและบัตรเครดิต    ทรูมันนี่ ผู้นำด้านการให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชวนผู้ใช้จ่ายตรงร้านค้าออนไลน์ต่างประเทศด้วยทรูมันนี่ ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงิน โดยปัจจุบัน ทรูมันนี่ สามารถใช้จ่ายที่ร้านค้าออนไลน์ต่างประเทศได้กว่า 30 ร้านค้า ครอบคลุมทั้งผู้ให้บริการความบันเทิง เกม ช้อปปิ้งออนไลน์ และการเดินทาง   ซึ่งลูกค้าสามารถใช้ทรูมันนี่จ่ายตรงได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงิน (DCC fee) แถมมั่นใจในความปลอดภัย เพราะไม่ต้องให้เลขบัญชีและบัตรเครดิต

AWS จับมือ MORENA เอาใจน้องหมาแมว “Mewre Vending Machine”

  AWS จับมือ MORENA เอาใจน้องหมาแมว จำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพ การันตีรางวัลจากต่างประเทศ ผ่านตู้ Mewre Vending Machine   ปัจจุบันตัวเลขอัตราการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง เช่น ธุรกิจอาหารสัตว์ อาหารเสริมสัตว์ โรงพยาบาลสัตว์พรีเมี่ยม หรืออื่นๆ มีมูลค่าสูงมากขึ้น แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญในการเลี้ยงดูแลน้องแมว น้องหมา เหมือนเลี้ยงลูกตัวเอง จนเกิดเป็น Pet Humanization

KBank-INNOPOWER เตรียมเปิดแพลตฟอร์มหนุน REC

  KBank-INNOPOWER เตรียมเปิดแพลตฟอร์มหนุน ขึ้นทะเบียนและขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificate : REC)    ดร.กรินทร์ บุญเลิศวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งมั่นสนับสนุนภาคธุรกิจและภาคประชาชนในการใช้พลังงานสะอาดอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้ออกผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสนับสนุนหลากหลายรูปแบบภายใต้แนวคิด Go Green Together โดยความร่วมมือกับ บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด ในครั้งนี้จะเป็นการสนับสนุนและผลักดันให้เกิดระบบนิเวศน์สีเขียวที่ยั่งยืน

Galaxy A55 5G และ Galaxy A35 5G ผู้นำถ่ายวิดีโอ 4K

  Galaxy A55 5G | A35 5G ถ่าย VDO ระดับ 4K คมชัดกว่าเดิม 4 เท่า และนวัตกรรมความปลอดภัยเพื่อทุกคน พร้อมโปรโมชั่นแรงสองต่อ   ซัมซุงเปิดตัว Galaxy A55 5G | Galaxy A35 5G

KBank  เปิดสำนักงานใหม่ “เซินเจิ้น” เชื่อมต่อ AEC+3 แบงกิ้ง แพลตฟอร์ม

  KBank (ประเทศจีน) เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ยกระดับการให้บริการในประเทศจีน และรองรับการขยายตัวด้านการค้าการลงทุน    กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปี 2560 ที่ธนาคารกสิกรไทย (ประเทศจีน) ดำเนินธุรกิจในฐานะธนาคารท้องถิ่น (Locally Incorporated Institution: LII) ได้มุ่งเน้นบริการที่ช่วยให้ลูกค้าท้องถิ่นในจีนเข้าถึงบริการด้านการเงิน เพื่อยกระดับการพัฒนาชีวิตและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ภายใต้แนวคิด

AIS SME จับมือ Google Cloud ยกทัพดิจิทัลโซลูชันหนุน SME

  AIS SME เคียงข้างผู้ประกอบการ SME ไทย ผนึกกำลังกับ Google Cloud ผู้นำยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีระดับโลก ร่วมส่งมอบบริการ Google Workspace   นวชัย เกียรติก่อเกื้อ หัวหน้าส่วนงานการตลาดลูกค้าองค์กรและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม AIS กล่าวว่า SME คือหนึ่งในเครื่องยนต์ที่มีความสำคัญต่อการเติบโตของระบบเศรษฐกิจไทย ทำให้ที่ผ่านมา AIS SME ได้นำโครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัลเทคโนโลยีที่มีศักยภาพความแข็งแกร่งมาเชื่อมต่อการทำงาน

กสิกรไทยอัดฉีดเม็ดเงินความยั่งยืน แตะ 1 แสนล้านบาทในปี 67

  ธนาคารกสิกรไทยเปิดยุทธศาสตร์ด้านสิ่งแวดล้อม ปี 2567 ที่จะพาธุรกิจไทยก้าวสู่โลกธุรกิจรูปแบบใหม่ พร้อมรับมือยุค Climate Game ที่มูลค่าของธุรกิจไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงผลกำไรจากธุรกิจดังเดิมแต่มีปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยธนาคารเดินหน้าการทำงานสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์   ทั้งปรับการดำเนินงานของธนาคาร (Green Operation) ด้วยมาตรฐานสากล การส่งมอบสินเชื่อและเงินลงทุนด้านความยั่งยืน (Sustainable Financing and Investment) ที่จะไปสู่ยอด 100,000 ล้านบาท ในปี 2567

“ศศธร ภาสภิญโญ” นั่งกรรมการผู้จัดการ FedEx Express ประเทศไทย

  FedEx Express ประกาศแต่งตั้ง ศศธร ภาสภิญโญ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย   โดยเข้ามารับช่วงต่อจาก เทียน หลง วูน กรรมการผู้จัดการฯ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศมาเลเซีย ในช่วงปีปลายปี 2566 ที่ผ่านมา  

สกสว. จัดงบ ววน. 1.9 หมื่นล้านบาท ขับเคลื่อนอุดมศึกษา

  สกสว. ลุยจัดสรรงบ ววน. 1.9 หมื่นล้าน พร้อมขับเคลื่อนภาคอุดมศึกษา เดินหน้าพัฒนา ม.แม่โจ้ สู่ลีดเดอร์ด้านเกษตร พลิกโฉมเกษตรดั้งเดิมสู่เกษตรทันสมัย    รศ. ดร.อภิศักดิ์ ธีระวิสิษฐ์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ สกสว. กล่าวว่า สกสว. มีหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุนและขับเคลื่อนระบบการวิจัยและนวัตกรรม (ววน.)

3 วิธีที่ Gen AI ส่งผลต่อวิธีการทำงานในปีนี้

  “3 วิธีที่ Gen AI จะส่งผลต่อวิธีการทำงานของเราในปีนี้” บทความโดย อรรณพ ศิริติกุล Country Director, Google Cloud ประเทศไทย   ในปี 2024 นี้ Generative AI จะเติบโตขึ้นจนกลายเป็นส่วนสำคัญในการทำงานขององค์กรทุกระดับ ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงทีมในบริษัทใหญ่และพนักงานทุกคน จึงทำให้เกิดคำถามว่า Gen AI

Scroll to Top