Day: March 16, 2024

ไปรษณีย์ไทย ปรับค่าบริการ International services

  ไปรษณีย์ไทย แจ้งปรับอัตราใหม่ค่าบริการไปรษณียภัณฑ์ International service ทางภาคพื้น-ค่าธรรมเนียมบริการพิเศษ เริ่มแล้ววันนี้   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันต้นทุนค่าขนส่งและค่านำจ่ายปลายทางของไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ไปรษณีย์ไทยต้องปรับอัตราค่าบริการไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศทางภาคพื้นและค่าธรรมเนียมบริการพิเศษให้สอดคล้องกับต้นทุนบริการในบางพิกัดน้ำหนักและบางปลายทาง โดยจะเริ่มปรับราคาค่าบริการตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป   สำหรับอัตราค่าบริการไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศทางภาคพื้นและค่าธรรมเนียมบริการพิเศษ มีรายละเอียดค่าบริการใหม่ดังนี้

realme นำกล้อง “เพอริสโคป” ลุยตลาด midrange ครั้งแรก

  realme 12 Pro+ 5G เปิดประสบการณ์ซูมภาพความละเอียดสูงเทียบชั้นแฟล็กชิปในท้องตลาด พร้อมสัมผัสสุดยอดฟีเจอร์พร้อมกันเร็วๆ นี้   หลังจาก Apple ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 Pro ในปี 2023 คำว่า “กล้องเพอริสโคป” (Periscope Camera) ก็กลายเป็นประเด็นร้อนที่พูดถึงกันอีกครั้ง แต่รู้หรือไม่ว่า กล้องเพอริสโคปไม่ใช่แนวคิดใหม่แต่อย่างใด เพราะในปี

SCB EIC ชี้ “จักรวาลแห่งความโสด” โอกาสทางธุรกิจก้อนโต

  SCB EIC แชร์มุมมอง โอกาสทางธุรกิจก้อนโตที่ไม่ควรมองข้ามจาก The universe of singleness ทั่วโลกมีแนวโน้มใช้ชีวิตตัวคนเดียว   ปัจจุบันจำนวนคนโสดในหลายประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับข้อมูลขององค์การสหประชาชาติ (United Nations) ที่ระบุว่า ในปีที่ผ่านมา (2023) มีคนโสดทั่วโลกมากถึงราว 2.12 พันล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 1 ใน 4

“HUAWEI” เปิดตัวซอฟท์แวร์ บริการไอซีที ขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัลอัจฉริยะ

  HUAWEI  ดันเทคโนโลยีล้ำสมัยและการใช้งานรูปแบบใหม่ เปิดตัวซอฟท์แวร์และบริการไอซีที เดินหน้าขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัลอัจฉริยะ   บรูซ สวิน ประธานฝ่ายบริการด้านเทคนิคระดับโลกของหัวเว่ย กล่าวว่า ในยุคโลกอัจฉริยะ การเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นอัจฉริยะทางดิจิทัลจะขับเคลื่อนด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี AI เข้ากับกระบวนการคิดและประมวลผลในเชิงโทรคมนาคม และข้อมูลจำนวนมหาศาลซึ่งรวบรวมมาจากผู้ให้บริการเครือข่าย ซึ่งฝ่ายซอฟท์แวร์และการบริการของหัวเว่ยได้นำเทคโนโลยี AI   และวิธีการในรูปแบบใหม่มาใช้เพื่อยกระดับโซลูชัน ปรับปรุงเครือข่ายให้มีความเสถียรและประหยัดพลังงานได้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งสามารถมอบประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจให้กับผู้ใช้งาน ตลอดจนช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมการบริการและสร้างการเติบโตในรูปแบบใหม่ให้แก่ธุรกิจ   โซลูชัน Intelligent

CardX จัดแคมเปญใหญ่ “กินข้าวกันมั้ย” อร่อยคุ้ม 3 ต่อ

  CardX จับมือ เซ็นทรัลพัฒนา จัดแคมเปญใหญ่ “กินข้าวกันมั้ย” ชวนสายอีท แฮปปี้เต็มอิ่ม อร่อยคุ้มกับโปร 3 ต่อ ที่ร้านดังในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 5 สาขา   บริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด จับมือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญพิเศษ

RISE ร่วมกับ ดีป้า เปิด 3 กลยุทธ์ ทรานฟอร์มภาครัฐสู่องค์กรดิจิทัล

  RISE ร่วมกับ ดีป้า เปิด 3 กลยุทธ์ทรานฟอร์มภาครัฐสู่องค์กรดิจิทัล ปั้นผู้นำขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล หนุนไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล   นพ.ศุภชัย ปาจริยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อร่วมก่อตั้ง RISE และผู้อำนวยการหลักสูตร GTX กล่าวว่า แนวคิดองค์กรด้วยดิจิทัลถือเป็นการบริหารจัดการองค์กรในปัจจุบันที่ภาครัฐและภาคเอกชน ให้ความสำคัญอย่างยิ่งเพื่อการขับเคลื่อนประเทศไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล และองค์กรดิจิทัล อย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้แก่ภาครัฐและภาคเอกชนผ่านการพัฒนาทักษะองค์ความรู้ และการนำเอานวัตกรรมไปปรับสำหรับการทรานส์ฟอร์มองค์กรไปสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลจึงสำคัญอย่างยิ่ง   สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร

SUMSUNG คว้า 75 รางวัลที่งาน “iF Design Awards 2024”

  SAMSUNG คว้า 2 รางวัล Gold Award และกวาดรางวัลรวม 75 รางวัลครบทั้ง 9 สาขาการออกแบบ ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ไปจนถึงประสบการณ์ผู้ใช้    งาน iF Design Awards ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1953 ในชื่อเดิมคือ Die Gute Industrieform

ATOM Myanmar takes home two awards

  At Asian Telecom Awards 2024, The company’s resilience kept Myanmar connected in the face of recent challenges.   Myanmar telecom company ATOM bagged two

KBank คว้า “Leadership Level” 2 ปีซ้อน

  Kbank คว้า Leadership Level การเปิดเผยข้อมูล ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ CDP A List ติดต่อกัน 2 ปี แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกฉียงใต้   ขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ผลการพิจารณาของ Carbon Disclosure Project (CDP)

“Cell Broadcast” เตือนภัยฉุกเฉินผ่านมือถือ

  TRUE ร่วมมือ ดีอี กสทช. และ ปภ. พัฒนา “Cell Broadcast” ระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉินผ่านมือถือ เพื่อความปลอดภัยของคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ   จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เดินหน้าทดสอบระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน หรือ

Scroll to Top