Day: March 7, 2024

ทรูประกาศ 3 กลยุทธ์หลัก ปูทางสู่ Telco Tech Company

  ทรู ประกาศทิศทางธุรกิจ ปี 2024 เดินหน้านำเทคโนโลยีใหม่และ AI ช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการและลดความซับซ้อนของห่วงโซ่คุณค่ารวมถึงสรรหาการผสานความร่วมมือ ตลอดจนทรานสฟอร์มองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะดิจิทัล ด้วยการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มุ่งเน้น 3 ด้าน   นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในขวบปีที่ผ่านมาของทรูเรามีพัฒนาการที่สำคัญทั้งในด้านการทรานสฟอร์มองค์กรอย่างต่อเนื่องสู่การเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคม-เทคโนโลยีเต็มรูปแบบ

ไปรษณีย์ไทยจับมือกรมการค้าภายในเพิ่มจุดดรอปพัสดุอีก 2 หมื่นแห่ง

  กระทรวงพาณิชย์พร้อมด้วยกระทรวงดีอี จับมือกรมการค้าภายใน และไปรษณีย์ไทยเปิดจุดบริการ “ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า” เพิ่มเครือข่ายจุดดรอปพัสดุ (Drop Off) สำหรับอีคอมเมิร์ซที่ครอบคลุมกว่าเดิม ให้ผู้ประกอบการให้สามารถส่งสิ่งของได้ง่ายจากจุดดรอปพัสดุที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่ พร้อมสร้างรายได้ให้ร้านธงฟ้ากว่า 20,000 แห่ง ทั่วประเทศซึ่งจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เมษายน 2567 นี้   นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า โครงการไปรษณีย์ไทย @ธงฟ้า เป็นการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

สดช. เปิดเวทีระดมความคิดเห็น “Thailand Digital Outlook ปี 2567”

  สดช. เปิดเวทีระดมความคิดเห็น โครงการศึกษา Thailand Digital Outlook ปี 2567 สะท้อนการขับเคลื่อนนโยบายและพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ครอบคลุมทั้ง 8 มิติ   ภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวว่า โครงการศึกษา Thailand Digital Outlook เริ่มดำเนินโครงการ ในปี พ.ศ.

CHANGAN Automobile เร่งสร้างฐานการผลิตในไทย

  CHANGAN Automobile เร่งสร้างฐานการผลิตในจังหวัดระยอง ทุ่มเม็ดเงินก่อสร้างกว่าพันล้าน บนพื้นที่ 250 ไร่ เพื่อขยายการดำเนินงานไปทั่วโลก  พร้อมส่งเสริมการสร้างงานในชุมชน   CHANGAN THAILAND เผยความคืบหน้าการสร้างฐานการผลิตในประเทศไทยว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา CHANGAN THAILAND ได้เริ่มการก่อสร้างฐานการผลิตในประเทศไทย ที่ นิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล จังหวัดระยอง

“Kia EV9” เอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทย

  เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ประเดิมรถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ ไฟฟ้า 100% เปิดตัว “Kia EV9” เอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทย ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ   จุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า 

AIS คว้ารางวัล “Best Brand Performance on Social Media”

  AIS ตอกย้ำตัวจริงมีหนึ่งเดียว คว้าสุดยอดแบรนด์ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 บนเวที THAILAND SOCIAL AWARDS   AIS คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย หรือ Best Brand Performance on Social Media จากเวที THAILAND SOCIAL AWARDS ต่อเนื่องเป็นปีที่

“SCB EIC” ชี้เศรษฐกิจไทยปี 2024 โตได้ถึง 2.7%

  SCB EIC ปรับมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2024 โต 2.7% เพราะแรงส่งเศรษฐกิจแผ่วและภาคการผลิตฟื้นช้าจากปัญหาเชิงโครงสร้างภาคการผลิตไทย   โดยประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2024 เหลือ 2.7% จากเดิม 3% แม้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปี 2024 จะยังมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องได้ในปีนี้ จากแรงขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจด้านอุปสงค์ที่กลับมาขยายตัวเร่งขึ้นในหลายองค์ประกอบ โดยเฉพาะการส่งออกและการลงทุนเอกชนที่มีแนวโน้มดีขึ้น แต่แรงส่งจากภาครัฐที่คาดว่าจะหดตัวต่อเนื่องในไตรมาสแรกของปีนี้จากความล่าช้าของการจัดทำ พ.ร.บ. งบประมาณ ปี 2024

มิจฉาชีพใช้แอคเคาท์ปลอม “AIS Official” หลอกขอข้อมูลส่วนบุคคล

  เตือนภัยระวังอย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพใช้แอคเคาท์ปลอมแอบอ้างเป็นแอดมินเพจเฟซบุ๊ค AIS Official หลอกขอข้อมูลส่วนบุคคล   จากกรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพ แฝงตัวใช้แอคเคาท์ปลอมแอบอ้างเป็นแอดมินเพจ เฟซบุ๊ค AIS Official ตอบคอมเมนท์ในช่องแสดงความคิดเห็น ด้วยการหลอกขอข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า อาทิ หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่, หมายเลขสมาชิกอินเทอร์เน็ตบ้าน รวมไปถึง การนำ เอไอเอส พอยท์ แลกรับสิทธิพิเศษ อันนำไปสู่ความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายให้แก่ลูกค้านั้น   ด้วยความห่วงใย

CardX จับมือ เอ็ม ดิสทริค ส่งแคมเปญสุดปังแห่งปี

  แคมเปญ “กินข้าวกันมั้ย กับ CardX @EM DISTRICT” ดีลดีกับร้านดังกว่า 40 ร้าน โดนใจนักชิมทุกไลฟ์สไตล์ ดันยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร 3 ศูนย์การค้าช่วงซัมเมอร์   กัญฒ์ภิอร สุวรรณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานธุรกิจคู่ค้าสัมพันธ์ บริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า บัตรเครดิต CardX

Binance ชวนจับตา “Spot Bitcoin ETFs”

  Binance ชวนจับตา Spot Bitcoin ETFs ตัวเลือกใหม่ของนักลงทุนสถาบัน ลงทุนได้โดยตรงผ่านสินทรัพย์อ้างอิงในตลาดหลักทรัพย์แบบเรียลไทม์   เมื่อไม่นานมานี้ โลกการเงินได้เผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ กับการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกได้ทำการอนุมัติ Spot Bitcoin Exchange Traded Funds (ETFs) เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนทั้งรายย่อยและนักลงทุนสถาบันได้ซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนบิทคอยน์ผ่านช่องทางการลงทุนแบบดั้งเดิม   โดยนักลงทุนจะสามารถลงทุน Spot Bitcoin ETFs

Scroll to Top