Day: February 28, 2024

บลูพอร์ต หัวหิน จัดงานเทศกาลสงกรานต์ “เมษา มาสาด” รับรองว่าปีนี้มันส์ที่สุด

  บลูพอร์ต หัวหิน เตรียมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ เทศกาลแห่งความสุขของทุกคนในครอบครัว กับงาน Songkran Festival 2024 “เมษา มาสาด” ดึงนักท่องเที่ยวรับความสุข สนุก และอิ่มบุญกับความเป็นสิริมงคล รับปีใหม่ไทยสุดยิ่งใหญ่ ที่ปีนิ้บลูพอร์ต หัวหิน ต้อนรับพลังซอฟพาวเวอร์กับเทศกาลของไทย   ในปีนี้ทางองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ “ยูเนสโก” (UNESCO) ประกาศขึ้นทะเบียน “ประเพณีสงกรานต์”

KIAT เชื่อมั่นตลาดขนส่งวัตถุอันตรายยังสดใส ดันเป้าเติบโต 21.4% ในปีนี้

  KIAT ผู้ให้บริการด้านการขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษที่เน้นความปลอดภัยสูง เชื่อมั่นตลาดขนส่งวัตถุอันตรายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดันเป้ารายได้เติบโต 21.4% ในปีนี้ ในขณะที่รายได้โดยรวมปีนี้หดตัว 10.6% จาก 926.3 ล้านบาทเมื่อปีที่แล้ว มาเป็น 827.9 ล้านบาทในปีนี้ เนื่องจากยอดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ที่ลดลง   นางสาวมินตรา มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง หรือ KIAT เปิดเผยผลการดำเนินงานประจำปี

4 เกมฮิต Xbox เล่นบน Nintendo Switch และ Sony Platforms

  เปิดตัว 4 เกมฮิตของ Xbox ที่ให้เล่นบน Nintendo Switch และ Sony Platforms อย่างเป็นทางการ เล่นได้แล้ววันนี้   Xbox มุ่งมั่นพัฒนาเกมที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความบันเทิง และเชื่อมโยงผู้เล่นเกมเมอร์จากทั่วโลก ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม เรามุ่งมั่นที่จะพบเจอกับผู้เล่นในทุกที่ที่พวกเขาอยู่ ด้วยการนำเกมจำนวนมากขึ้น มาสู่ผู้คนมากขึ้น และนำเสนอบนอุปกรณ์ที่มากขึ้น เกมเมอร์คือหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ รวมไปถึงชุมชนที่มีชีวิตชีวาซึ่งเกมเมอร์ร่วมกันสร้างขึ้นจากเกมที่พวกเขาชื่นชอบ

Xiaomi 14 Series ชูจุดเด่น “Next-Generation Leica Optics”

  เสียวหมี่ เปิดตัว Xiaomi 14 Series ขับเคลื่อนด้วย Xiaomi HyperOS พร้อมเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ AIoT อีกมากมาย   เสียวหมี่ ผู้นำนวัตกรรมระดับโลกประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Xiaomi 14 Series ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่าง Xiaomi กับ Leica ที่ต้องการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมการถ่ายภาพด้วยมือถืออย่างต่อเนื่อง   Xiaomi

DITP – GIT สร้างปรากฏการณ์ Networking Reception

  DITP x GIT สร้างปรากฏการณ์ Networking Reception บางกอกเจมส์ ครั้งที่ 69 รวมพลคนอัญมณี สู่เป้าหมายศูนย์กลางการค้าจิวเวลรี่โลก   ภูสิต อธิบดี อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้าบางกอกเจมส์จัดอย่างต่อเนื่องมากว่า 40 ปี โดยครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้าเกินเป้าหมาย กว่า 1,100

นิสสันสนับสนุน “นาวารา PRO-4X” ร่วมภารกิจดับไฟป่าต่อเนื่องปีที่ 3

  นิสสัน ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนภารกิจดับไฟป่าของทีม “เหยี่ยวไฟ” จังหวัดเชียงใหม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในโอกาส “วันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า” วันที่ 24 กุมภาพันธ์ของทุกปี สนับสนุน “นิสสัน นาวารา PRO-4X” กระบะสมรรถนะสูงจำนวน 2 คันเพื่อใช้ปฏิบัติภารกิจในที่สถานการณ์ฝุ่นละอองมีความรุนแรง   พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนการทำงานที่จำเป็นและเสริมศักยภาพของทีมปฏิบัติการในการดับไฟป่าให้แก่อาสาสมัครในพื้นที่ รวมทั้งขยายผลเชิงป้องกัน ชวนพนักงานและผู้จำหน่ายในพื้นที่ร่วมสร้างฝายชะลอน้ำรักษาความชุ่มชื้นในดินและลดการชะล้างหน้าดิน เพื่อฟื้นฟูความสมบูรณ์ของป่าในระยะยาว  

มาสด้าชวนลูกค้าส่งภาพความประทับใจ “You and Mazda Moments”

  มาสด้าชวนลูกค้ามาช่วยกันแชร์ภาพความสุขและความประทับใจกับรถมาสด้าคันโปรด ให้คนที่รักในการเดินทางได้อิจฉาในความสุขของการเดินทางไปกับรถมาสด้า กับกิจกรรม “You and Mazda Moments” ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์อันน่าจดจำโดยมีรถยนต์มาสด้าเป็นพาหนะคู่ใจในทุกการเดินทาง   เรื่องราวและภาพความประทับใจที่ลูกค้าส่งเข้าร่วมกิจกรรมจะถูกนำขึ้นแสดงบนแกลเลอรี่วอลล์ที่บูธมาสด้าในงานมอเตอร์โชว์ 2024 โดยผู้โชคดี 100 ท่าน ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับบัตร Starbucks Card มูลค่า 500 บาท และมาสด้าจะนำภาพความประทับใจกับรถมาสด้ามาบอกเล่าผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ จากทางมาสด้า  

คปภ.เพิ่มประสิทธิภาพการรายงานอุบัติภัยกลุ่มหรือรายใหญ่ให้รวดเร็วขึ้น

  สำนักงาน คปภ. ปรับปรุงคำสั่งนายทะเบียนกรณีรายงานอุบัติภัยกลุ่มหรือรายใหญ่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรายงานให้รวดเร็วและครบถ้วนยิ่งขึ้น   นายโสรัจจ์ แรกสกุลชัย ผู้ช่วยเลขาธิการ สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่กำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัยให้มีเสถียรภาพและความมั่นคงแล้ว   ยังมีภารกิจที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ การดูแลและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ให้แก่ประชาชนผู้เอาประกันภัย หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องภายใต้สัญญาประกันภัยให้ได้รับความเป็นธรรม โดยเฉพาะกรณีที่เกิดอุบัติภัยกลุ่มหรือรายใหญ่ ซึ่งมีผู้ประสบภัยเป็นจำนวนมาก ระบบประกันภัยจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญยิ่งในการเข้าไปเยียวยาความสูญเสียที่เกิดขึ้นให้กับครอบครัวผู้ประสบภัย   ดังนั้นในปี

“TBRC” คลังจุลินทรีย์ชั้นนำระดับอาเซียน หนุน BCG

  ไบโอเทค เปิดบ้าน TBRC คลังจุลินทรีย์ชั้นนำระดับอาเซียน ที่มีมากเกือบ 1 แสนสายพันธุ์ ตอบโจทย์วิจัย-อุตสาหกรรม หนุน BCG เศรษฐกิจฐานชีวภาพ   ดร.เกื้อกูล ปิยะจอมขวัญ รองผู้อำนวยการไบโอเทค สวทช. กล่าวว่า ไบโอเทคจัดตั้งศูนย์จุลินทรีย์ตั้งแต่ปี 2539 และได้พัฒนาเรื่อยมาจนเกิดเป็นศูนย์ชีววัสดุประเทศไทยในปัจจุบัน เพื่อเป็นศูนย์ชีววัสดุชั้นนำในอาเซียนที่เชื่อมโยงระบบการบริหารจัดการชีววัสดุที่ทันสมัยและเป็นไปตามกฎระเบียบนานาชาติเข้ากับการวิจัยและนวัตกรรม ด้วยภารกิจในการเป็นศูนย์กลางการรวบรวมชีววัสดุและข้อมูลโดยใช้ระบบบริหารจัดการที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติเพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้ประโยชน์ชีววัสดุอย่างสูงสุด    

Scroll to Top