Day: February 23, 2024

NT จับมือ ไมโครซอฟท์ พลิกโฉมสู่ NT Digital Teams Phone

  NT จับมือ ไมโครซอฟท์ ยกระดับบริการ Fixed Line ในรูปแบบ Digital Voice ภายใต้แนวคิด “Any Device Anytime Anywhere @ The Same Price” เสนอ Solution ที่น่าสนใจยิ่งและมีประโยชน์เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคมให้กับหน่วยงานภาครัฐและบริษัทเอกชน    ​พันเอก สรรพชัยย์

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก เปิดบริการ “CargoAi”

  เอมิเรตส์ สกายคาร์โก เปิดบริการโซลูชันของ CargoAi บน CargoMART ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการจองด้วยข้อมูลแบบเรียลไทม์   ความร่วมมือดังกล่าวเปิดตัวในเนเธอร์แลนด์ สเปน และฝรั่งเศส และจะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าในบางประเทศทั่วยุโรป อเมริกา แอฟริกา ตะวันออกไกล และออสตราเลเซียในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ด้วยโซลูชัน CargoMART ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงตารางเวลา อัตราภาษี และอัตราสัญญาของ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก และเข้าถึงความจุที่มีอยู่แบบเรียลไทม์

เมาส์เกมมิ่ง 2 รุ่นใหม่ “GRAVASTAR” เล่นเกมสนุกเร้าใจ 

  อาร์ทีบีฯ ขยายตลาดเกมมิ่ง ส่งเมาส์ 2 รุ่นใหม่จากแบรนด์ “GRAVASTAR” ชูจุดเด่นดีไซน์แบบ Hollowed-Out ยกระดับการเล่นเกมสนุกเร้าใจ    บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแก็ดเจ็ตรายใหญ่ในประเทศไทย และเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงและอุปกรณ์เกมมิ่งภายใต้แบรนด์ “GRAVASTAR” เร่งเครื่องขยายตลาดเกม หลังพบการเติบโตของตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง   ด้วยการส่งเมาส์เกมมิ่ง 2 รุ่นใหม่จากแบรนด์ GRAVASTAR

JEC รับเทรนด์โลก ชูเทคโนโลยีอาคารต้องยั่งยืน

  JEC หนึ่งในแนวร่วม Green Heroes for Life โดยชไนเดอร์ อิเล็คทริค ใช้เทคโนยีดิจิทัลตัวแปรสำคัญสู่การสร้างความยั่งยืนให้กับอาคาร    รัชชพันธุ์ โกวิทางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท จาร์ดีน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ดูแลธุรกิจในประเทศไทยและเมียนมา เปิดเผยว่า ถ้าพูดถึงคำว่าความยั่งยืน คนจำนวนมากคงนึกถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมกันเป็นอันดับแรก แต่ถ้ามองในเชิงลึก คำว่าความยั่งยืนเป็นคำที่ใหญ่กว่า และครอบคลุมมากกว่านั้น

DDproperty ชี้ราคาบ้านพุ่งรับศักราชใหม่ 2567

  DDproperty จับตาทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ ราคาบ้านพุ่งรับศักราชใหม่ สวนทางดีมานด์ซื้อ-เช่า ชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ   ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย เผยภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังต้องเผชิญความท้าทายอย่างต่อเนื่องทั้งจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ฟื้นตัวตามที่คาด อัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูง ค่าครองชีพเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อเนื่องไปถึงภาวะหนี้ครัวเรือนและกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคอย่างเลี่ยงไม่ได้   ผู้บริโภคชะลอแผนซื้อบ้านออกไปก่อน ทำให้ภาพรวมความต้องการซื้อทั่วประเทศในไตรมาสล่าสุดลดลง 14% และลดลงทุกประเภทที่อยู่อาศัย สวนทางภาพรวมราคาที่อยู่อาศัยทั่วประเทศที่ปรับขึ้นตามต้นทุนการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น กลายเป็นอุปสรรคต่อกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง (Real Demand)

STARBUCKS พร้อมเสิร์ฟเมนูขนม ต้อนรับเทศกาลซากุระบาน

  STARBUCKS เปิดตัว เครื่องดื่มใหม่ พีช แพชชั่น บลอสซั่ม ครีม แฟรบปูชิโน่  พร้อมหลากหลายเมนูขนมต้อนรับเทศกาลซากุระบาน   สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ชวนคุณมารื่นรมย์กับเครื่องดื่ม พีช แพชชั่น บลอสซั่ม ครีม แฟรบปูชิโน่ (Peach Passion Blossom Cream Frappuccino® )

Kaspersky เผยนักเดทออนไลน์ 23% โดนสะกดรอยทางดิจิทัล

  การสำรวจใหม่ล่าสุด จัดทำโดยแคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) สอบถามประชากร 21,000 คนทั่วโลก เผยให้เห็นข้อมูลที่ชวนตกใจเกี่ยวกับการละเมิดทางดิจิทัล   ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนหนึ่งในสาม (34%) เชื่อว่า การสืบค้นผ่านกูเกิ้ลและการตรวจสอบบัญชีโซเชียลมีเดียของคนที่เริ่มออกเดทด้วย เป็นรูปแบบหนึ่งของการตรวจสอบสถานะที่ยอมรับได้ และ 41% ยอมรับว่าทำเช่นนั้นเมื่อเริ่มออกเดทกับใครสักคน   และผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนเกือบหนึ่งในสี่ (23%) เคยประสบปัญหาการสะกดรอยตามทางออนไลน์จากคนที่เพิ่งออกเดทด้วย ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 90% ยินดีบอกรหัสผ่านให้อีกฝ่าย ซึ่งอาจทำให้รู้ถึงตำแหน่งของตนได้

มูลนิธิวิทยาศาสตร์ทาเคดา มอบ 6 ทุน ต่อยอดศักยภาพแพทย์ไทย

  มูลนิธิวิทยาศาสตร์ทาเคดา มอบ 6 ทุน ให้แก่แพทย์ไทยเดินทางเพื่อศึกษานวัตกรรมการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วยและทำงานวิจัยในประเทศญี่ปุ่น   ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกเเพทยสภาและประธานคณะกรรมการพิจารณาทุนทาเคดา กล่าวว่า เทคโนโลยีทางการแพทย์ของประเทศญี่ปุ่นมีความก้าวหน้าอย่างยิ่ง โดยเฉพาะด้านการส่องกล้อง เพราะสร้างเครื่องมือได้เอง และการรักษาโรคมะเร็ง เพราะฉะนั้นการได้มีโอกาสไปศึกษาและเรียนรู้ที่ประเทศญี่ปุ่น นับว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ สำหรับแพทย์ชาวไทย   โดยทุกปีแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จะคัดเลือกแพทย์ที่เป็นสมาชิกของสมาคมที่สมัครชิงทุนเข้ามา เพื่อรับทุนจากมูลนิธิทาคาดาไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น โดยระยะเวลาของการได้ทุนนั้น ขึ้นอยู่กับหัวข้อที่สนใจศึกษาและความรู้

2 เด็กไทย คว้ารางวัล “Beaconhouse International Student Convention 2024”

  ทรู คลิกไลฟ์ ดึงศักยภาพ 2 นักเรียน ชั้น ม.4 คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญทอง รายการ ROBOQUEST จาก “Beaconhouse International Student Convention 2024”    ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน หัวหน้าสายงานกลยุทธ์องค์กรและด้านการศึกษา บมจ. ทรู

ไปรษณีย์ไทย โชว์รายได้ปี 2566 โต 19.70%

  ไปรษณีย์ไทย รายได้ปี 2566 เติบโต 19.70% ย้ำบทบาทขนส่งของชาติ พร้อมตั้งเป้าสนับสนุนและเสริมทางเลือกในอีโคซิสเต็มขนส่ง คุณภาพบริการที่รวดเร็ว   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่าภาคธุรกิจขนส่ง-โลจิสติกส์ เป็นหนึ่งในห่วงโซ่อุปทานและเป็นหัวใจสำคัญของระบบเศรษฐกิจ แต่อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าภาคส่วนนี้ก็ต้องเผชิญกับความผันผวนทั้งต้นทุนพลังงาน การแข่งขันด้านราคา สภาพเศรษฐกิจที่ยังฟื้นตัวได้ไม่เต็มที่ ทำให้ผู้ให้บริการต้องปรับตัว ปรับกลยุทธ์ รวมถึงเพิ่มโซลูชันการบริการเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นทางธุรกิจ  

Scroll to Top