Day: February 5, 2024

บลูพอร์ต หัวหิน เนรมิตสวนดอกไม้ เติมความหวานผ่านวาเลนไทน์ 2024

  บลูพอร์ต หัวหิน เริ่มต้นเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรัก เตรียมเนรมิตพื้นที่ด้วยความงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์ จากเชียงราย ที่ถูกสร้างสรรค์อย่าง อลังการสุดตระการตา เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักในงาน “บลูพอร์ต หัวหิน ดินแดนคนคลั่งรัก” ระหว่างวันที่ 14-18 กุมภาพันธ์ 67 นี้ เอาใจทุกคู่รัก และผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ เพื่อมอบความสุข   สร้างบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ให้เป็นสวนสวรรค์แห่งดอกไม้สดนานาพันธุ์ หลากสี ที่ลานเดอะสแควร์

ยูดี ทรัคส์ จับมือ ธนะดีฯ รุกตลาดรถบรรทุกภาคเหนือตอนบน

  ธนะดีฯ เผยยอดการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 50% และสามารถขยายศูนย์บริการเป็น 3 แห่งได้ในเวลา 3 ปี ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายรถบรรทุกยูดี และงานบริการให้เติบโตอีก 50% ในปีนี้ และพร้อมลงทุนเพิ่มจำนวนสาขาอีกในอนาคต ชี้ตลาดรถบรรทุกภาคเหนือโต โดยยอดจดทะเบียนรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ในพื้นที่ภาคเหนือในปี 2567 โตขึ้นอีก 38% เมื่อเทียบกับปีก่อน  

“Storywise” แอปฯ นำเที่ยวงาน Bangkok Design Week 2024

  ชวนท่องย้อนเวลาที่คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน กับ Storywise แอปพลิเคชันนำเที่ยวในงาน Bangkok Design Week 2024 (BKKDW2024)   เหลืออีกเพียง 2 วันสุดท้ายสำหรับ เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 หรือ Bangkok Design Week 2024 (BKKDW2024) ซึ่งครั้งนี้มีพลังแห่งการสร้างสรรค์อย่างมากมายมาร่วมกันรังสรรค์ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่ภายใต้แนวคิด ‘Livable

“Cisco” ชี้พนักงานเชื่อว่า เข้าทำงานในออฟฟิศไม่ตอบโจทย์

  Cisco เผยความคาดหวังของพนักงานที่เปลี่ยนไป ทำให้ต้องพลิกโฉมพื้นที่ทำงานเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน   แม้ว่าพนักงานในไทยส่วนใหญ่ยินดีที่จะกลับเข้าไปทำงานที่ออฟฟิศอย่างน้อยสองสามครั้งต่อสัปดาห์ แต่ผลการศึกษาล่าสุดของซิสโก้ชี้ว่าพนักงานมากกว่าครึ่งหนึ่งเชื่อว่าออฟฟิศไม่ตอบโจทย์การใช้งานตามวัตถุประสงค์ของตนเองอีกต่อไป   จากรายงานการศึกษาดังกล่าวซึ่งตรวจสอบทัศนคติของพนักงานและนายจ้างเกี่ยวกับพื้นที่ทำงานหรือเวิร์กสเปซในปัจจุบัน พบว่าการออกแบบพื้นที่ทำงาน การจัดวางเลย์เอาต์ และเทคโนโลยีไม่สอดคล้องกับความคาดหวังของพนักงานที่เปลี่ยนแปลงไป   รายงานผลการศึกษาที่มีชื่อว่า “From Mandate to Magnet: The Race to Reimagine Workplaces and Workspaces

DDproperty ชวนทำความรู้จักสีผังเมือง คนหาบ้านต้องรู้

  สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง ได้ดำเนินโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ในปี พ.ศ. 2560–2562   ทั้งนี้เพื่อวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครให้สอดคล้องกับสภาพการณ์ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป หลังจากผังเมืองปัจจุบันมีการใช้งานมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งคาดว่าร่างผังเมืองใหม่นี้จะประกาศใช้ได้ภายในปี 2568   ล่าสุดกรุงเทพมหานครได้ขยายระยะเวลาให้ประชาชนผู้มีส่วนได้เสียยื่นหนังสือแสดงความคิดเห็นต่อร่างผังเมืองรวมฉบับใหม่ได้จนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ส่งผลให้เกิดแรงกระเพื่อมทั้งในฝั่งผู้บริโภคและผู้ประกอบการที่ตื่นตัวในการศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจรายละเอียดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตน   คลายข้อสงสัย ผังเมืองแต่ละสีมีดีอย่างไร

“Thai Union” ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประมง มาตรฐาน SSCI

  ไทยยูเนี่ยน ปรับเปลี่ยนแนวปฏิบัติด้านแรงงานบนเรือประมง เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประมงให้เป็นไปตามมาตรฐานของ SSCI   บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านอาหารทะเลระดับโลก ได้ปรับเปลี่ยนโครงการพัฒนาเรือประมง และแนวปฏิบัติด้านแรงงานบนเรือประมง หรือ Vessel Code of Conduct (VCoC) เพื่อสร้างแนวทางที่ชัดเจนกับเรือประมงซึ่งจัดหาวัตถุดิบให้กับบริษัท ตลอดจนปรับปรุงยกระดับการดำเนินงานด้านแรงงาน ด้านจริยธรรม และด้านการตรวจสอบ (audit)

EAON เปิดตัว “บัตรเครดิต ดิจิทัล อิออน เน็กซ์เจน”

  EAON จับมือ มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว “บัตรเครดิต ดิจิทัล อิออน เน็กซ์เจน” พลิกรูปแบบการใช้จ่าย ตอบไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่   บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) โดย ซึโทะมุ โอโมะเดะระ กรรมการผู้จัดการ และสุพร วัธนเวคิน กรรมการบริหาร

“FWD Agency Year Plan 2024” ฉลองผลงานเด่น

  FWD ประกันชีวิต ประกาศความสำเร็จในงาน FWD Agency Year Plan 2024 ฉลองผลงานช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายน 2566   จากข้อมูลของสมาคมประกันชีวิตไทยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 รายงานว่า FWD ประกันชีวิต ครองอันดับที่ 2 ของอุตสาหกรรมประกันชีวิต ด้วยมูลค่าเบี้ยรับรายใหม่มากถึง 19,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นร้อยละ 32

NIA อัพเดต 3 เทรนด์ สตาร์ทอัพไทยไปแล้วรุ่ง

  NIA ฉายแสงสตาร์ทอัพไทย เจาะความคืบหน้า พ.ร.บ. สตาร์ทอัพ พร้อมอัพเดต 3 เทรนด์สตาร์ทอัพไทยไปแล้วรุ่งในปีมังกรทอง   หากนับเส้นทางการเริ่มสนับสนุนโมเดลธุรกิจดังกล่าวตั้งแต่ช่วงปี 2016 จนถึงปี 2024 นี้ จะพบว่าประเทศไทยมีความเคลื่อนไหวในแวดวงสตาร์ทอัพที่น่าสนใจไม่น้อย และมีความสำเร็จที่เห็นได้ทั้งระบบนิเวศที่เปลี่ยนแปลง การเกิดยูนิคอร์น การเกิดธุรกิจสร้างสรรค์ใหม่ และภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่มีนักลงทุนไทยและต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาร่วมลงทุนในธุรกิจมากขึ้น   สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA

NETA ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่คุมตลาดเมืองไทย

  NETA ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ “ชู กังจื้อ” นั่งแท่นคุมตลาดเมืองไทย สานต่อพันธกิจ “สรรสร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อทุกคน”    NETA AUTO ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบรนด์ NETA จากประเทศจีน ประกาศแต่งตั้ง ชู กังจื้อ ที่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของจีนเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ของ บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด สานต่อความสำเร็จของแบรนด์

Scroll to Top